PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC CHIA NHÓM ĐỒ VẬT CÓ SỐ LƯỢNG 7 THÀNH HAI PHẦN
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC CHIA NHÓM ĐỒ VẬT CÓ SỐ LƯỢNG 7 THÀNH HAI PHẦN I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - 4 tuổi: Trẻ biết cách c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-nhan-thuc-chia-nhom-do-vat-coso-luong-7-thanh-hai-phan.html
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
CHIA NHÓM ĐỒ VẬT CÓ
SỐ LƯỢNG 7 THÀNH HAI PHẦN
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ biết cách chia 7 đồ vật thành
hai phần
- 5 tuổi: Trẻ biết cách chia 7 đồ vật
thành hai phần, luyện tập thêm bớt trong phạm vi 7. Biết chơi trò chơi đúng
luật
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Trẻ đếm đến 7, chia nhóm có 7 đối tượng
- 5 tuổi: Trẻ đếm đến 7, chia nhóm có 7 đối
tượng. Phát huy tính tích cực, phát triển tư duy cho trẻ
3. Thái độ
-
Biết thực hiện các yêu cầu của cô
-
Giáo dục trẻ biết yêu quí, quan tâm chăm sóc người thân trong gia đình
II. Chuẩn bị
-
Trẻ: 7 cái bát, hai thẻ số có tổng là 7
-
Cô: Đồ dùng giống của trẻ kích thước hợp lý
-
Một số nhóm đồ dùng gia đình có số lượng là 7 để xung quanh lớp
-
Trang phục của cô và trẻ gọn gàng thoải mái
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cô
và trẻ cùng hát bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Con
vừa hát bài hát gì?
- Cô
trò chuyện cùng trẻ về bài hát.
- Sau
đó chốt lại và giáo dục trẻ.
2. Hoạt động 2: Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng là 7
- Các
con quan sát trên bảng cô giáo có gì?
-
Tranh vẽ gì?
- Áo
là sản phẩm của nghề gì?
- Bạn
nào giỏi tìm xung quanh lớp nhóm đồ dùng có số lượng là 7 nào?
- Cô
và trẻ cùng kiểm tra
- Tìm
nhóm đồ vật có số lượng ít hơn 7 nào?
- Mỗi
bạn hãy nghe thật tinh xem cô gõ bao nhiêu tiếng trống, con vỗ tay bằng số
lần cô gõ trống nhé.
3. Hoạt động 3: Dạy trẻ chia
nhóm đồ vật có số lượng 7 thành 2 phần
- Con
xem trong rổ của mình có gì nào?
- Con
hãy xếp hết số bát ra bảng nào?
- Có
tất cả mấy cái bát?
* Cô chia mẫu
- 7
cái bát cô chia thành hai nhóm, bên dưới có 1 cái bát, ở hàng trên có mấy cái
bát
- Một
nhóm có 1, một nhóm có mấy?
- 7
cái bát cô chia thành hai nhóm, một nhóm có 1, một nhóm có 6
- Cô
lấy 1 cái bát gộp với 6 cái bát
- 6
thêm 1 là mấy?
(
Tương tự cô chia thêm cách chia 5-2, 4-3)
* Chia theo ý thích
- Bây
giờ con hãy chia theo ý thích của mình nhé
- Cô
mời 1 trẻ lên bảng chia mẫu
- Cô
bao quát, hỏi trẻ cách chia
- Động
viên, khen trẻ
* Chia theo yêu cầu
- Con
hãy chia theo yêu cầu của cô nhé
- Chia
cho cô một nhóm có 1, nhóm còn lại có mấy?
-
Tương tự cô yêu cầu trẻ chia hết các cách chia
- Sau
mỗi lần chia cho trẻ gộp lại và hỏi trẻ kết quả
* Chia theo số cho trước
- Con
quan sát trong rổ còn có gì nữa?
- Con
xếp thẻ số ra bảng và chia số lượng bát tương ứng với số con có nào?
- Cô
quan sát sửa sai cho trẻ
- Cho
trẻ gộp lại và hỏi trẻ kết quả
* Hệ
thống các cách chia
- Con
vừa chia 7 cái bát theo những cách chia nào?
- 7
cái bát có các cách chia là: 6-1; 5-2; 4-3. Dù chia theo cách chia nào thì
khi gộp lại vẫn bằng 7
4. Hoạt động 4: Luyện tập
* Trò
chơi: Tìm đúng nhà
- Cô
giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát, động viên trẻ chơi
- Củng
cố, nhận xét trẻ chơi
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho
trẻ đọc bài thơ “Hạt gạo làng ta” và ra chơi
|
- Trẻ
hát
- Trẻ
nói
- Trẻ
trò chuyện
- Trẻ
nghe
-
Tranh vẽ cái áo
- Trả
lời
- Trẻ
tìm
- Trẻ
vỗ tay
- Có
bát, thẻ số
- Trẻ
xếp
- Tất
cả có 7 cái bát
- Có 6
- 6
thêm 1 là7
- Chia
theo ý thích
- Trẻ
lên bảng
- Chia
theo yêu cầu
- Thẻ
số
- Trẻ
chia
- Trả
lời
- Lắng
nghe
- Trẻ
chơi
- Trẻ
đọc thơ và ra chơi
|
Post a Comment