PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THƠ CÁI BÁT XINH XINH
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THƠ CÁI BÁT XINH XINH I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ đọc thơ diễn cảm, biết tên bài thơ, tên...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-ngon-ngu-tho-cai-bat-xinh-xinh.html
PHÁT TRIỂN
NGÔN NGỮ
THƠ CÁI BÁT XINH
XINH
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ đọc thơ diễn cảm,
biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ.
- 5 tuổi: Trẻ hiểu nội dung bài
thơ, trẻ biết đọc thơ diễn cảm, thể hiện được tình cảm khi đọc thơ.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển ngôn ngữ,
kĩ năng ghi nhớ có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kĩ năng ghi nhớ
và phát triển ngôn ngữ ở trẻ.
3. Thái độ
-
Giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng các cô chú công nhân
-
Rèn trẻ tập trung chú ý trong giờ học
II. Chuẩn bị
-
Tranh minh họa bài thơ
-
Trang phục của cô và trẻ gọn gàng
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Trẻ
hát bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân
- Con
vừa hát bài hát gì?
- Bài
hát nói về gì?
- Con
có yêu quý cô chú công nhân không?
- Con
phải học tập như thế nào để thể hiện tình cảm của mình giành cho cô chú công
nhân?
* Có
một bài thơ rất hay nói về công việc của cô chú công nhân trong nhà máy Bát
Tràng đã làm ra những cái bát mà chúng mình sử dụng hàng ngày đó là bài thơ “
Cái bát xinh xinh” do nhà thơ Thanh Hòa sáng tác, giờ học hôm nay cô sẽ cùng
với lớp mình tìm hiểu nhé.
2. Hoạt động 2: Cô đọc thơ cho trẻ nghe
- Giờ
học hôm nay cô sẽ dạy lớp mình đọc bài thơ “Cái bát xinh xinh” của tác giả
Thanh Hòa sáng tác
- Cô
đọc lần 1: Đọc diễn cảm cả bài thơ
Giới
thiệu tên bài thơ, tác giả
- Cô
đọc lần 2: Kèm tranh minh họa
- Hỏi
trẻ tên bài thơ, tác giả
3. Hoạt động 3: Đàm thoại, giảng giải trích dẫn
- Mẹ,
cha bạn nhỏ công tác ở đâu?
- Mang
về cho bạn nhỏ cái gì?
- Cái
bát được làm từ gì?
- Từ
bùn đất sét, qua bàn tay cha, qua bàn tay mẹ đã tạo thành cái gì?
- Bé
phải làm gì để giữ gìn cái bát?
- Nhớ
công cha công mẹ bạn nhỏ làm gì?
+ Giáo
dục trẻ nhờ có công của cha mẹ, các cô chú công nhân trong nhà máy Bát Tràng
đã làm nên cái bát do vậy cần phải giữ gìn cẩn thận và biết yêu mến các cô
chú công nhân
4. Hoạt động 4: Trẻ đọc thơ
- Cho
trẻ đọc thơ cùng cô 2, 3 lần
- Tổ,
nhóm, cá nhân đọc thi đua
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- Con
vừa đọc bài thơ gì?
- Bài
thơ của tác giả nào?
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho
trẻ vẽ cái bát mà trẻ thích
- Cô
bao quát, hướng dẫn trẻ vẽ
|
- Trẻ
hát
- Trẻ
nói.
- Trẻ
trả lời
- Có ạ
- Trẻ
trả lời
- Vâng
ạ
- Lắng
nghe
- Lắng
nghe và quan sát
- Trẻ
trả lời
- Nhà
máy Bát Tràng
- Cái
bát
- Từ
bùn đất sét
-
Thành cái bát hoa
- Nâng
niu
- Trẻ
trả lời
- Lắng
nghe
- Trẻ
đọc thơ cùng cô
- Tổ,
nhóm, cá nhân đọc
- Cái
bát xinh xinh
-
Thanh Hòa
- Trẻ
vẽ
|
Post a Comment