NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT KHỐI CẦU VỚI KHỐI TRỤ KHỐI VUÔNG VỚI KHỐI CHỮ NHẬT
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: NHẬN BIẾT (PHÂN BIỆT) KHỐI CẦU VỚI KHỐI TRỤ KHỐI VUÔNG VỚI KHỐI CHỮ NHẬT I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến th...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/nhan-biet-phan-biet-khoi-cau-voi-khoi-tru-khoi-vuong-voi-khoi-chu-nhat.html
PHÁT TRIỂN
NHẬN THỨC:
NHẬN BIẾT (PHÂN BIỆT) KHỐI CẦU VỚI KHỐI TRỤ
KHỐI VUÔNG VỚI
KHỐI CHỮ NHẬT
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
-
4 tuổi: Trẻ nhận biết, phân biệt được các khối.
-
5 tuổi: Luyện ôn tập nhận biết phân biệt các khối: Khối cầu, khối trụ, khối
vuông, khối chữ nhật.
2.
Kỹ năng:
-
4 tuổi: Rèn khả năng nhận biết và phân biệt các loại khối
- 5 tuổi: Rèn khả năng nhanh
nhẹn. Rèn khả năng nhận biết và phân biệt các loại khối.
3.
Giáo dục:
- Giáo dục trẻ có ý thức trong
học tập.
-
Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi có ý thức trong học tập.
II.
Chuẩn bị:
-
Cô: Một khối cầu, một khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
-
Trẻ: Mỗi trẻ một rổ có các khối nhưng kích thước nhỏ hơn
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1 : Gây hứng thú
- Cho trẻ hát “ Cháu thương chú bộ đội”
- Các bạn vừa hát bài hát nói về ai?
=> Cô chốt lại:
Cô thấy hôm nay các bạn học rất giỏi cô tặng cho các
bạn một chuyến đi thăm Doanh trại của các chú bộ đội nhé các bạn có thích
không?
- Vậy cô mời các bạn cùng đi nhẹ nhàng nào?
2. Hoạt
động 2: Luyện tập nhận biết gọi tên 4
loại khối.
- Đã đến nơi rồi chúng mình cùng đứng ngay ngắn xem
doanh trại được xây dựng như thế nào
nhé.
- Doanh trại được xây dựng như thế nào?
- Trước doanh trại trồng những cây gì?
- Doanh trại được xây bằng những khối gì?
- Xung quanh doanh trại có gì?
- Hàng rào được xây bằng những khối gì?
=> Cô chốt lại giáo dục và cho trẻ về chỗ ngồi.
- Chúng mình vừa đi đâu về?
- Trước khi về các chú bộ đội có tặng cho mỗi bạn 1 rổ
đồ chơi chúng mình cùng lấy rổ ra trong rổ có gì nào?
+ Yêu cầu ba trẻ lên lấy các khối xếp thành doanh trại
chú bộ đội nào?
+ Yêu cầu trẻ đặt rổ ra sau lưng dùng tay sờ để chọn
khối theo tên gọi. (Nói tên khối).
+ Yêu cầu trẻ chọn khối theo đặc điểm của khối
3. Hoạt
động 3: Nhận biết phân biệt các
khối.
+ Cho trẻ chơi “Chiếc túi kỳ lạ”
- Mời 4 đội lên chơi và chọn khối theo yêu cầu.( Động
viên khen trẻ khi trẻ chơi xong)
+ Đội 1 : chọn khối vuông
+ Đội 2 : chọn khối chữ nhật
+ Đội 3 : chọn khối cầu
+ Đội 4 : chọn khối trụ
- Sau mỗi lần trẻ chơi cô kiểm tra kết quả của 4 đội
- Bây giờ chúng mình cùng chọn khối thi đua theo yêu
cầu của cô nhé.
- Cô yêu cầu trẻ nhắm mắt lại.
+ Chọn khối theo tên gọi: Khối cầu, khối trụ, khối
vuông, khối chữ nhật...
+ Chọn khối theo đặc điểm:
- Chọn khối có các mặt đều là hình vuông?
- Chọn khối có các mặt đều là hình chữ nhật?
Ví du: Chọn khối có 6 mặt đều là hình vuông?
- Chọn khối có 6 mặt đều là hình chữ nhật?
- Chọn khối lăn được mọi phía?
- Chọn khối lăn được 2 phía?
+ Các bạn hãy cùng quay mặt sang với nhau chúng mình
cùng dùng các khối và chúng mình cùng xếp doanh trại các chú bộ đội nào mà các bạn thích nhé?
(Cô hỏi trẻ con xếp được hình gì? Con dùng những khối
gì để con xếp?...)
4. Hoạt
động 4: Luyên tập nhận biết phân
biệt khối cầu khối trụ.
- Cô phát đất nặn cho trẻ.
- Chúng mình hãy dùng đất nặn để nặn khối cầu, khối
trụ, khối vuông, khối chữ nhật nhé.
- Nặn khối cầu, khối trụ khối vuông, khối chữ nhật
chúng mình cần sử dụng những kỹ năng gì?
- Khi trẻ nặn cô đến từng trẻ hỏi xem trẻ đang nặn khối
gì?
=> Cô nhận xét chung và khen trẻ
- Cô củng cố lại bài và và giáo dục trẻ.
5. Hoạt
động 5: Kết thúc.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ:
“Chiếc cầu mới “ và thu dọn đồ dùng.
|
- Trẻ hát
- Chú bộ đội
- Trẻ nghe.
- Có ạ.
- Trẻ đi.
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ nói
- Khối chữ nhật, khối vuông
- Hàng rào, cây xanh
- Khối trụ, khối cầu,khối vuông
- Trẻ trả lời
- Trẻ lấy rổ đồ chơi ra và nói.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ chọn và nhắc lại tên khối.
- Trẻ chọn khối theo yêu cầu của cô.
- Trẻ chơi
- 4 đội lên chơi
- Trẻ nghe
- Trẻ chọn và nhắc lại
- Trẻ chọn và nói tên khối.
- Trẻ chọn và nói tên khối
- Trẻ xếp
- Vâng ạ.
- Kĩ năng xoay tròn và lăn dọc.
- Trẻ nặn
- Trẻ đọc thơ và thu dọn đồ dùng.
|
Post a Comment