NBTN Con hổ con voi
NBTN Con hổ con voi NDKH : Âm nhạc I. Mục đích. - Trẻ gọi đúng tên con vật, biết được một số đặc điểm nổi bật của con vật. - Phát...
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*. HĐ1: Gây hứng thú.
Cô cùng
trẻ đi thăm mô hình vườn bách thú, vừa đi vừa hát bài “ một đoàn tàu”
- Trò
chuyện về vườn bách thú
*. HĐ2:Nội dung.
2.1: Nhận biết con hổ con voi.
Cô cho trẻ chơi trời tối, trời sáng
- Cô giới
thiệu tranh và hỏi trẻ cô có tranh vẽ về con gì?
+ Con voi có
đặc điểm gì? ( cô chỉ vào từng bộ phận của voi để hỏi trẻ)
+ Cho trẻ tìm
bài thơ, bài hát, nói về con voi
+ Cô nhận
xét, tuyên dương, giáo dục
- Tương tự
với tranh con hổ cũng vậy
- Cô khái
quát nội dung bài
- Cô hỏi trẻ
chúng là động vật sống ở đâu?
- Cô giáo dục
trẻ hổ là con vật hung dữ các con cần phải tránh xa
- Cô hỏi lại
tên bài
- Cho trẻ tìm
xung quanh lớp có tranh, đồ chơi con hổ, con voi
- Cô cho
trẻ hát bài hát nói về con vật đó
2.2: TC “ Con gì biến mất”
TC “ Chọn lô tô con vật”
- Cô nhắc
lại tên TC, LC, CC
- Cho trẻ
chơi ( trẻ chơi cô bao quát trẻ)
*. HĐ3: Kết thúc:Cô cùng trẻ
làm động voi mẹ, voi con đi diễn xiếc
|
- Trẻ đi thăm mô hình cùng cô
- Trẻ chơi
cùng cô
- Trẻ đoán
tên con vật
- Trẻ nhận
xét, và trả lời
- Trẻ tìm
bài hát, bài thơ về con voi
- Trẻ nhận xét về con hổ
- Trẻ nghe cô
khái quát
- Trẻ trả lời
- Trẻ nói tên
bài
- Trẻ tìm đồ
chơi xung quanh lớp
- Trẻ hát bài
hát nói về con vật
- Trẻ chơi
3-4 lần cùng cô
- Trẻ làm cùng
cô
|
Post a Comment