LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ VẼ THUYỀN TRÊN BIỂN
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ VẼ THUYỀN TRÊN BIỂN (ĐT) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ biết miêu tả những hiểu biết...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây
hứng thú
- Cô
giới thiệu hội thi “ Bé khéo tay”
-
Thành phần người tham dự, đại biểu, người dấn chương trình.
- Hội
thi gồm 4 phần thi cụ thể là:
+ Tìm
hiểu vẻ đẹp của thuyền và biển.
+ Ý
tưởng của bé.
+ Bé
khéo tay.
+ Nhận
xét và trao giải
- Xin
mời các bé cùng hát vang bài hát “Em đi chơi thuyền” cùng ban tổ chức nào.
- Xin mời các bé bước vào phần 1: Tìm hiểu vẻ đẹp
của thuyền và biển
2. Hoạt động 2: Tìm hiểu vẻ đẹp
của thuyền và biển
* Tranh 1: Vẽ thuyền hình chữ
nhật
- Đoán
xem! Đoán xem!
- 4,
5T: Các bé cùng quan sát trên sân khấu có tranh vẽ gì?
- 4T: Tranh
vẽ gì?
- 5T: Con
có nhận xét gì về thuyền?
- 5T: Cô
vẽ bằng những nét gì?
- 4T: Thuyền cô tô màu gì?
- 4T: Còn đây là cái gì?
- 5T: Vẽ như thế nào?
- 5T: Vẽ nước
biển bằng nét gì? Có màu gì?
- 4T: Tranh
vẽ nhiều thuyền không?
- 4T: Thuyền ở gần thế nào?
- 5T: Thuyền ở xa thế nào?
- 5T: Bố cục bức tranh thế nào?
- Cô
chốt lại
* Tranh 2: Vẽ thuyền ở gần
* Tranh 3: Vẽ thuyền hình tam
giác
(hướng
dấn trẻ tương tự trên)
- Phần
thứ nhất các bé đã trải qua rất tài bây giờ chúng ta cung bước vào phần thứ 2
nhé đây là phần thi “Ý tưởng”
3. Hoạt động 3: Ý tưởng của bé
- 4,
5T: Hôm nay con sẽ vẽ thuyền trên biển
như thế nào?
- 5T:
Con vẽ bằng những nét gì?
- 4T: Con tô mầu thế nào?
- Cô
hỏi ý tưởng của 3 – 4 trẻ
- Các
bé đã vượt qua phần thi ý tưởng tiếp theo sẽ là phần thi khéo tay của bé
4. Hoạt
động 4: Bé khéo tay
- Các
bé cùng thể hiện thật giỏi phần thi khéo tay của mình nhé
- Cô
bao quát hướng dẫn trẻ vẽ
- Giúp
đỡ trẻ còn lúng túng
- Đây
là phần quan trọng và hồi hộp nhất nhận xét và trao giải thưởng
5. Hoạt động 5: Nhận xét và
trao giải
- Cô
cho trẻ mang bài lên giá trưng bày sản phẩm
- Cô
cho trẻ quan sát bài vẽ của mình, bài vẽ của bạn
- Cô
cho trẻ nhận xét bài vẽ của mình, bài vẽ của bạn
- Con
thích bài vẽ của bạn nào? Vì sao con thích?
- Cô
nhận xét bài của trẻ, chọn một số bài trẻ vẽ đẹp nhận xét tuyên dương, chọn
một số bài trẻ vẽ chưa hoàn chỉnh động viên khuyến khích
- Hỏi
trẻ lại tên bài?
- Giáo
dục: Trẻ biết được ích lợi của các phương tiện giao thông qua đó biết yêu quí
và bảo vệ các phương tiện giao thông.
- Nhận
xét giờ học và trao giải thưởng nhất, nhì, ba cho trẻ.
6. Hoạt động 6: Kết thúc
- Cho
trẻ đọc bài thơ “Cô dạy con” và ra chơi.
|
- Lắng
nghe
- Trẻ
hát
- Xem
gì, xem gì
-
Tranh vẽ thuyền và biển
- Thuyền
hình chữ nhật
- Trẻ
trả lời
- Nét
xiên, thẳng
- Cân
đối (5t)
- Trẻ
nêu ý tưởng
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
mang bài lên giá trưng bày sản phẩm
- 4- 5
trẻ nhận xét.
- Trẻ
nghe
- Trẻ
đọc và ra chơi
|
Post a Comment