LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ VẼ THUYỀN TRÊN BIỂN
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ VẼ THUYỀN TRÊN BIỂN (ĐT) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ biết miêu tả những hiểu biết...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/linh-vuc-phat-trientham-mi-thuyen-tren-bien.html
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN
THẨM MĨ
VẼ THUYỀN TRÊN BIỂN (ĐT)
I. Mục đích yêu cầu
1.
Kiến thức
- 4 tuổi:
Trẻ biết miêu tả những hiểu biết của mình về các loại phương tiện giao thông và
vẽ được thuyền trên biển.
- 5 tuổi:
Trẻ biết miêu tả những hiểu biết của mình về các loại phương tiện giao thông và
vẽ được thuyền trên biển.
Trẻ biết
vẽ kết hợp những nét cong, thẳng, xiên... để tạo thành bức tranh về biển.
-
4 tuổi: Rèn kỹ năng khéo léo, óc sáng tạo của trẻ khi vẽ, tô màu.
-
5 tuổi: Rèn kỹ năng khéo léo, óc sáng tạo của trẻ khi vẽ, tô màu. Trẻ biết lựa
chọn màu phù hợp để tô.
3. Thái độ
- Giáo
dục trẻ biết bảo vệ các loại phương tiện giao thông
- Trẻ
biết trân trọng các sản phẩm của bạn và của mình.
II. Chuẩn bị
-
Tranh mẫu cho trẻ tham khảo
-
Bút màu, giấy vẽ cho cô và trẻ
-
Bàn ghế đúng quy cách
-
Trang phục của trẻ gọn gàng
III.
Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây
hứng thú
- Cô
giới thiệu hội thi “ Bé khéo tay”
-
Thành phần người tham dự, đại biểu, người dấn chương trình.
- Hội
thi gồm 4 phần thi cụ thể là:
+ Tìm
hiểu vẻ đẹp của thuyền và biển.
+ Ý
tưởng của bé.
+ Bé
khéo tay.
+ Nhận
xét và trao giải
- Xin
mời các bé cùng hát vang bài hát “Em đi chơi thuyền” cùng ban tổ chức nào.
- Xin mời các bé bước vào phần 1: Tìm hiểu vẻ đẹp
của thuyền và biển
2. Hoạt động 2: Tìm hiểu vẻ đẹp
của thuyền và biển
* Tranh 1: Vẽ thuyền hình chữ
nhật
- Đoán
xem! Đoán xem!
- 4,
5T: Các bé cùng quan sát trên sân khấu có tranh vẽ gì?
- 4T: Tranh
vẽ gì?
- 5T: Con
có nhận xét gì về thuyền?
- 5T: Cô
vẽ bằng những nét gì?
- 4T: Thuyền cô tô màu gì?
- 4T: Còn đây là cái gì?
- 5T: Vẽ như thế nào?
- 5T: Vẽ nước
biển bằng nét gì? Có màu gì?
- 4T: Tranh
vẽ nhiều thuyền không?
- 4T: Thuyền ở gần thế nào?
- 5T: Thuyền ở xa thế nào?
- 5T: Bố cục bức tranh thế nào?
- Cô
chốt lại
* Tranh 2: Vẽ thuyền ở gần
* Tranh 3: Vẽ thuyền hình tam
giác
(hướng
dấn trẻ tương tự trên)
- Phần
thứ nhất các bé đã trải qua rất tài bây giờ chúng ta cung bước vào phần thứ 2
nhé đây là phần thi “Ý tưởng”
3. Hoạt động 3: Ý tưởng của bé
- 4,
5T: Hôm nay con sẽ vẽ thuyền trên biển
như thế nào?
- 5T:
Con vẽ bằng những nét gì?
- 4T: Con tô mầu thế nào?
- Cô
hỏi ý tưởng của 3 – 4 trẻ
- Các
bé đã vượt qua phần thi ý tưởng tiếp theo sẽ là phần thi khéo tay của bé
4. Hoạt
động 4: Bé khéo tay
- Các
bé cùng thể hiện thật giỏi phần thi khéo tay của mình nhé
- Cô
bao quát hướng dẫn trẻ vẽ
- Giúp
đỡ trẻ còn lúng túng
- Đây
là phần quan trọng và hồi hộp nhất nhận xét và trao giải thưởng
5. Hoạt động 5: Nhận xét và
trao giải
- Cô
cho trẻ mang bài lên giá trưng bày sản phẩm
- Cô
cho trẻ quan sát bài vẽ của mình, bài vẽ của bạn
- Cô
cho trẻ nhận xét bài vẽ của mình, bài vẽ của bạn
- Con
thích bài vẽ của bạn nào? Vì sao con thích?
- Cô
nhận xét bài của trẻ, chọn một số bài trẻ vẽ đẹp nhận xét tuyên dương, chọn
một số bài trẻ vẽ chưa hoàn chỉnh động viên khuyến khích
- Hỏi
trẻ lại tên bài?
- Giáo
dục: Trẻ biết được ích lợi của các phương tiện giao thông qua đó biết yêu quí
và bảo vệ các phương tiện giao thông.
- Nhận
xét giờ học và trao giải thưởng nhất, nhì, ba cho trẻ.
6. Hoạt động 6: Kết thúc
- Cho
trẻ đọc bài thơ “Cô dạy con” và ra chơi.
|
- Lắng
nghe
- Trẻ
hát
- Xem
gì, xem gì
-
Tranh vẽ thuyền và biển
- Thuyền
hình chữ nhật
- Trẻ
trả lời
- Nét
xiên, thẳng
- Cân
đối (5t)
- Trẻ
nêu ý tưởng
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
mang bài lên giá trưng bày sản phẩm
- 4- 5
trẻ nhận xét.
- Trẻ
nghe
- Trẻ
đọc và ra chơi
|
Post a Comment