PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TRUYỆN VÌ SAO THỎ CỤT ĐUÔI

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TRUYỆN: VÌ SAO THỎ CỤT ĐUÔI I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức. - 4 tuổi: Trẻ biết tên truyện, tên tác giả, hi...

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
TRUYỆN: VÌ SAO THỎ CỤT ĐUÔI

I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức.
- 4 tuổi: Trẻ biết tên truyện, tên tác giả, hiểu nội dung câu chuyện, biết kể chuyện theo cô.
- 5 tuổi: Trẻ nhớ tên câu truyện, tên tác giả, hiểu nội dung truyện. Trẻ biết kể chuyện cùng cô, nhớ các nhận vật trong truyện
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn kĩ năng ghi nhớ và phát triển ngôn ngữ mạch lạc, kĩ năng kể chuyện mạch lạc cho trẻ..
- 5 tuổi: Hiểu và cảm nhận ngôn ngữ văn học, trả lời đầy đủ các câu hỏi của cô, nhớ lời đàm thoại, hành động của các nhân vật.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ thông qua câu chuyện giáo dục trẻ không được chạy ngang qua đường sẽ rất nguy hiểm, trẻ biết thêm về một số luật lệ giao thông.
II. Chuẩn bị
- Tranh minh hoạ câu truyện.

III. Tổ chức hoạt động
                        Hoạt động của cô
       Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- 4, 5T: Cô và các con đang học chủ đề gì?
- Đúng rồi cô con mình đang học chủ đề giao thông
- 4, 5T: Bạn nào biết về luật giao thông?
- Chúng mình cùng hát bài hát “ Em đi qua ngã tư đường phố”
- Cô giới thiệu vào câu chuyện
- Hôm nay cô con mình cùng kể câu chuyện “ Vì sao thỏ cụt đuôi” nhé
2. Hoạt động 2: Cô kể truyện
- Cô kể diên cảm câu truyện lần 1, kể chậm rãi, thể hiện đúng giọng điệu của các nhận vật
- Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện “ Vì sao thỏ cụt đuôi” của tác giả: Phạm Hoàng Yến.
- Cô kể diễn cảm câu truyện lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ
3. Hoạt động 3: Đàm thoại
- 4T: Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
- 5T: Trong câu truyện có những nhân vật nào?
- 4T: Thỏ, nhím rủ nhau đi chơi ở đâu?
- 5T: Thỏ nói gì với nhím?
- 5T: Nhím nói với thỏ như thế nào?
- 4T: Thỏ băng qua đường và xảy ra chuyện gì?
- 4T: Thỏ bị làm sao?
- 5T: Qua câu chuyện con học được điều gì?
* Giáo dục trẻ khi đi trên đường phải đi cẩn thận không được chạy qua đường, khi đi trên đường phải đi về phía tay phải của mình…
4. Hoạt động 4: Trẻ kể chuyện
- Cho trẻ kể cùng cô 2, 3 lần
- Cho tổ, nhóm, cá nhân kể
- Cô quan sát sửa sai cho trẻ.
- 4, 5T:  Con vừa kể câu chuyện gì?
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cô và trẻ đọc bài thơ “ Cô dạy con” ra sân chơi

- Chủ đề giao thông


- Trẻ trả lời
- Trẻ hát


- Trẻ lắng nghe

  
- Trẻ nghe


- Vì sao thỏ cụt đuôi
- Có thỏ, nhím

- Đi chơi ở ven rừng
- Trẻ trả lời


- Thỏ bị ô tô kẹp
- Thỏ bị cụt đuôi
- Trẻ trả lời



- Trẻ nghe

- Trẻ kể chuyện cùng cô
- Trẻ kể theo tổ, nhóm, cá nhân

- Trẻ trả lời

- Trẻ đọc bài thơ và ra chơi.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

nha-tre 629024750204678435

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item