PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TRUYỆN VÌ SAO THỎ CỤT ĐUÔI
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TRUYỆN: VÌ SAO THỎ CỤT ĐUÔI I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức. - 4 tuổi: Trẻ biết tên truyện, tên tác giả, hi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-ngon-ngu-truyen-vi-sao-tho-cut-duoi.html
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
TRUYỆN: VÌ SAO THỎ
CỤT ĐUÔI
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức.
- 4 tuổi: Trẻ biết tên truyện,
tên tác giả, hiểu nội dung câu chuyện, biết kể chuyện theo cô.
- 5 tuổi: Trẻ
nhớ tên câu truyện, tên tác giả, hiểu nội dung truyện. Trẻ biết kể chuyện cùng cô, nhớ
các nhận vật trong truyện
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn kĩ năng ghi nhớ
và phát triển ngôn ngữ mạch lạc, kĩ năng kể chuyện mạch lạc cho trẻ..
- 5 tuổi: Hiểu và cảm nhận ngôn ngữ văn
học, trả lời đầy đủ các câu hỏi của cô, nhớ lời đàm thoại, hành động của các
nhân vật.
3. Thái độ
-
Giáo dục trẻ thông qua câu chuyện giáo dục trẻ không được chạy ngang qua đường
sẽ rất nguy hiểm, trẻ biết thêm về một số luật lệ giao thông.
II. Chuẩn bị
-
Tranh minh hoạ câu truyện.
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- 4,
5T: Cô và các con đang học chủ đề gì?
- Đúng
rồi cô con mình đang học chủ đề giao thông
- 4,
5T: Bạn nào biết về luật giao thông?
- Chúng
mình cùng hát bài hát “ Em đi qua ngã tư đường phố”
- Cô
giới thiệu vào câu chuyện
- Hôm
nay cô con mình cùng kể câu chuyện “ Vì sao thỏ cụt đuôi” nhé
2. Hoạt động 2: Cô kể truyện
- Cô
kể diên cảm câu truyện lần 1, kể chậm rãi, thể hiện đúng giọng điệu của các
nhận vật
- Cô
vừa kể cho các con nghe câu truyện “ Vì sao thỏ cụt đuôi” của tác giả: Phạm
Hoàng Yến.
- Cô
kể diễn cảm câu truyện lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ
3. Hoạt động 3: Đàm thoại
- 4T:
Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
- 5T:
Trong câu truyện có những nhân vật nào?
- 4T: Thỏ,
nhím rủ nhau đi chơi ở đâu?
- 5T: Thỏ
nói gì với nhím?
- 5T: Nhím
nói với thỏ như thế nào?
- 4T:
Thỏ băng qua đường và xảy ra chuyện gì?
- 4T: Thỏ
bị làm sao?
- 5T: Qua
câu chuyện con học được điều gì?
* Giáo
dục trẻ khi đi trên đường phải đi cẩn thận không được chạy qua đường, khi đi
trên đường phải đi về phía tay phải của mình…
4. Hoạt động 4: Trẻ kể chuyện
- Cho
trẻ kể cùng cô 2, 3 lần
- Cho
tổ, nhóm, cá nhân kể
- Cô
quan sát sửa sai cho trẻ.
- 4,
5T: Con vừa kể câu chuyện gì?
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cô
và trẻ đọc bài thơ “ Cô dạy con” ra sân chơi
|
- Chủ
đề giao thông
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
hát
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
nghe
- Vì
sao thỏ cụt đuôi
- Có
thỏ, nhím
- Đi
chơi ở ven rừng
- Trẻ
trả lời
- Thỏ
bị ô tô kẹp
- Thỏ
bị cụt đuôi
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nghe
- Trẻ
kể chuyện cùng cô
- Trẻ
kể theo tổ, nhóm, cá nhân
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
đọc bài thơ và ra chơi.
|
Post a Comment