Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đề tài Thơ Mưa
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đề tài Thơ Mưa NDKH: Âm nhạc 1. Yêu cầu: a.Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả - Hiểu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/linh-vuc-phat-trien-ngon-ngu-de-tai-tho-mua.html
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Đề tài Thơ Mưa
NDKH: Âm nhạc
1. Yêu cầu:
a.Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả
- Hiểu nội dung của bài thơ
- Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ. Biết đọc thơ cùng cô.
b Kĩ năng:
- Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định
- Trẻ nghe hiểu và trả lời câu hỏi của cô.
c Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết yêu quý
và giữ gìn bản sắc của dân tộc mình
2. chuẩn bị:
- Tranh nội dung bài thơ
3 . Tổ chức hoạt động:
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Tạo hứng thú:
- Xin chào tất cả các bé đến với câu lạc bộ
yêu thơ ngày hôm nay. Đến với câu lạc bộ yêu thơ gồm 2 đội đó là đội Mặt
trời và đội mưa rơi. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng
Và cùng đồng hành với
2 đội hôm nay là cô giáo.
- Để mở đầu chương trình ngày hôm nay cô xin giới thiệu câu lạc bộ
yêu thơ hôm nay gồm 3 phần thi.
+ Phần thi thứ nhất: Đoán tên bài thơ.
+ Phần thi thứ hai: Tìm hiểu nội dung bài thơ.
+ Phần thi thứ ba: Thi đọc thơ hay.
2.Hoạt động
2: Nội dung
chúng mình bước vào phần thi thứ nhất “ đoán
tên bài thơ”
- Ban tổ chức sẽ đọc
bài thơ và 2 đội sẽ đoán tên bài thơ và tên tác giả nhé.
- Cô đọc lần 1: Nói tên bài
thơ
H? Hỏi tên bài thơ?
Cô đọc lần 2: Kèm theo tranh minh họa
- H? trẻ tên bài thơ. Tác
giả?
- Cô nhận xét và khen trẻ
3.Hoạt động
3: Đàm thoại - giảng giải
- Bây giờ xin mời 2 đội cùng bước vào phần
thi thứ hai phần thi: Tìm hiểu nội
dung bài thơ.
- Chúng mình vừa được nghe bài thơ gì?
- Do ai sáng tác?
-
Trong bài thơ nói về hiện tượng gì
?
-
Mưa rơi từ đâu xuống nhỉ ?
-
Từ trên trời rơi xuống đâu ?
-
Mưa
không có gì ?
=>
À đúng rồi nhà thơ Lê Tâm đã ví mưa như không có chân, mưa đi khắp mọi
nơi, mưa mang nước đến cho con người, cho cỏ cây, hoa lá…những giọt
nước mát lành đấy các con ạ.
- Các con ạ! Mưa là một
hiện tượng tự nhiên, mưa mang đến cho chúng ta nguồn nước uống sạch
sẽ và mát lành vì vậy chúng mình hãy bảo vệ môi trường trong
sạch để có những hạt mưa trong và sạch nhé.
- Kết thúc phần thi thứ
2 BTC xin tuyên bố đội thắng cuộc là đội….. xin mời 2 đội lên cắm
hoa và lọ của mình nào.
4.Hoạt động 4: Trẻ đọc thơ : phần thi
thứ 3: Thi đọc thơ hay.
- Để 2 đội đọc được bài thơ hay thì hai đội hãy cùng chung
sức đọc bài thơ này cùng nới BTC nhé
- Cả lớp đọc cùng cô 2 lần
- 2 đội đã đọc thơ rất hay rồi bây giờ xin mời đội mặt trời
lên thể hiện bài thơ này nào.
- Tổ đọc thơ
- 2 tổ đã đọc thơ rất hay bây giờ xin mời nhóm đại diện cho 2
đội lên đọc thơ
- Nhóm, cá nhân
- Đại diện nhóm của 2 đội đọc thơ rất hay bây giờ BTC xin mời
1 bạn đại diện của đội Mặt trời lên đọc thơ
- Xin mời 1 bạn đại diện cho đội Mưa rơi lên đọc thơ.
- Để kết thúc phần thi thứ 3 BTC xin mời 2 đội cùng đọc lại
bài thơ lần nữa nào.
- Cả lớp lớp đọc thơ
- Cô chú ý quan sát sửa sai cho trẻ
- Cô động viên khuyến khích trẻ kể.
- Kết thúc phần thi thứ 3 cô xin công bố đội ... là đội chiến
thắng được thưởng 2 bông hoa xin mời 2 đội lên cắm hoa vào lọ
* Củng cố
- Hai đội vừa đọc bài thơ
gì ?
-
Do ai sáng tác ?
5. Hoạt động 5. Kết thúc
- Chương trình câu lạc bộ
những người yêu thơ đến đây là hết xin chào và hẹn gặp lại các
quý vị vào lần sau.
|
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe và QS
- Trẻ trả lời
- Mưa
- Lê lâm
- Trời mưa
- Trên trời
- Xuống Dưới đất
- Không có chân
- Trẻ lắng nghe và hưởng ứng
- Trẻ đọc thơ
- Bài thơ mưa.
- Lê Tâm
|
Post a Comment