Chủ đề nhánh Thời tiết mùa hè
Chủ đề nhánh : Thời tiết mùa hè Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ngày …… 1. Yêu cầu: - Phát triển thể lực cho trẻ. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/chu-de-nhanh-thoi-tiet-mua-he.html
Chủ đề nhánh : Thời tiết mùa hè
Thời gian
thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ngày ……
1. Yêu cầu:
- Phát triển thể lực cho trẻ.
- Rèn các cử động của bàn tay và các ngón tay cho trẻ.
-
Trẻ biết bước 1 chân vào ô thứ nhất, bước tiếp chân kia vào ô thứ 2 và
cứ thế tiếp tục bước đi qua hết các ô.
cứ thế tiếp tục bước đi qua hết các ô.
-
Trẻ biết uống nước đun sôi hoặc nước tinh khiết để phòng ngừa bệnh
tật.
- Rèn thói quen vệ sinh và thói quen tự phụ vụ cho
trẻ: trẻ đi vệ sinh đúng
nơi quy định, tự xúc cơm, tự cầm cốc uống nước, tự cất đồ cá nhân đúng chỗ.
nơi quy định, tự xúc cơm, tự cầm cốc uống nước, tự cất đồ cá nhân đúng chỗ.
- Trẻ biết trách một số vật dụng, nơi nguy hiểm khi được nhắc
nhở.
- Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ:
trẻ ăn đủ chất, ăn hết suất , uống đủ nước.
- Trẻ nhận biết được một số hiện tượng thời tiết, cảnh vật của mùa hè.
- Trẻ biết được các loại cây cho bóng mát.
- Trẻ nhớ được tên bài thơ, nội dung của bài thơ và
đọc thơ cùng cô
- Trẻ cảm nhận được gia điệu vui tươi và hát thuộc bài hát: mùa hè đến
- Trẻ biết cầm bút và vẽ mưa
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
-
Đón trẻ vào lớp, cất đồ dùng vào nơi
quy định cho trẻ chơi tự do
-
Cho trẻ xem tranh ảnh mùa hè, trò chuyện với trẻ về thời tiết, cảnh
vật mùa hè.
Bài tập
“Tập với cờ”
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết
tên bài tập và tập được các động tác theo cô
- Trẻ tập đúng nhịp, phát
triển một số kĩ năng vận động như: đi, chạy,…
- Giáo dục trẻ thường xuyên
tập thể dục để có cơ thể khoẻ mạnh
b. Chuẩn bị:
- Cờ cho cô và trẻ
- Sân tập sạch sẽ, bằng
phẳng
c. Tiến hành
* Hoạt động 1: Khởi động
Cho
trẻ đi các kiểu nhanh, chậm,theo hiêụ
lệnh của cô .và đứng thành vòng tròn.
* Hoạt động 2: Trọng động
- Động tác 1: vẫy cờ
- Động tác 2: cắm cờ
- Động tác 3: gõ cờ
- Mỗi động tác tập 3 - 4 lần, trẻ tập cùng cô giáo
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng vào lớp học.
|
||||||||
Hoạt động có chủ định
|
LVPTTC
-VĐCB: đi bước vào các
ô.
-TCVĐ: “trời nắng trời
mưa ”
|
LVPTNN
- Thơ: Mưa
- NDKH: âm nhạc
|
LVPTNT
-Trò chuyện về thời tiết
mùa hè
- VĐTN: Trời nắng trời mưa
|
LVPTTC-KN-XH
- DH: mùa hè đến
- NH: Cho tôi đi làm mưa
với
|
LVPTTC-KN-XH
- Vẽ mưa.
- NDKH: âm nhạc
|
||||
Hoạt động
ngoài trời
|
QSCCĐ:
- Quan sát: Thời tiết
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
- Quan sát cây phượng
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do.
|
QSCCĐ:
Quan sát Cây bàng
-TCVĐ: Nu na nu nống
- Chơi tự do
|
- QSCCĐ:
Quan sát cây lộc vừng
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ -
Chơi tự do
|
QSCCĐ:
- Quan sát Vật chìm vật nổi
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
|
||||
Hoạt động
góc
|
1.
Góc phân vai: Bế em và cho em ăn
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết một số thao tác chăm
sóc em bé
- Rèn kĩ năng giao tiếp,
phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết yêu
thương, chăm sóc em
b. Chuẩn bị: búp bê, bộ đồ
năú ăn
c. Nội dung chơi: Bế em và
cho em ăn
d. Cách chơi: trẻ đóng vai
người lớn chăm sóc bế em và cho em bé ăn
2.
Góc hoạt động với đồ vật: Xâu vòng hoa, xếp bể bơi
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cách cầm dây và
xâu hoa thành vòng, xếp các khối xốp, khối gỗ tạo thành bể bơi
- Rèn sự khéo léo và tỉ mỉ
cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn
sản phẩm mình làm ra
b. chuẩn bị: dây xâu, hoa
xâu, rổ đựng
c. Nội dung chơi: Xâu vòng
hoa, xếp bể bơi
d. Cách chơi: Trẻ cầm dây và
xâu hoa tạo thành chiếc vòng, trẻ biết
xếp các khối xốp, khối gỗ tạo thành bể bơi
3.
Góc xem tranh: Xem tranh ảnh về mùa hè
a. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên
một số đặc điểm thời tiết, trang phục, các hoạt động trong mùa hè
- Rèn khả năng quan sát và
ghi nhớ có chủ định cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ
sức khỏe trong mùa hè
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các
hoạt động trong mùa hè
c. Nội dung chơi: Xem tranh
ảnh về mùa hè
d. Cách chơi: Trẻ cùng lật
mở tranh và trò chuyện về nội dung tranh
4.
Góc nghệ thuật: tô màu,hát múa, đọc thơ có nội dung về thời tiết mùa hè và cảnh vật mùa hè
a. Yêu cầu
- Trẻ biết tô màu, hát múa,
đọc thơ về chủ đề
- Rèn cho trẻ sự mạnh dạn tự
tin, sáng tạo
- Trẻ tịch cực,hứng thú tham
gia hoạt động
b. Chuẩn bị:
- Tranh về hoa chưa tô màu,
bút sáp màu, bàn ghế
- Dụng cụ âm nhạc, mũ múa
c. Nội dung chơi: Trẻ tô
màu, hát múa, đọc thơ có nội dung về
các loại hoa
d. Cách chơi: Trẻ đóng vai
hoạ sĩ tô màu cho bức tranh, làm nghệ sĩ múa hát, đọc thơ
5.
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, cây hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cây cần có đất ,
nước, ánh sáng để sống và lớn lên
- Trẻ thực hiện một số thao
tác chăm sóc cây
- Giáo dục trẻ yêu thiên
nhiên không hái hoa, bẻ cành
b. Chuẩn bị: Cây xanh, cây
hoa, nước, bình tưới
c. Nội dung chơi: Chăm sóc
cây xanh, cây hoa
d. Cách chơi: Trẻ thực hiện
thao tác tưới nước, lau lá, nhổ cỏ,...
* Tiến hành
chung các góc:
Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và trẻ trò chuyện về
các góc chơi trong ngày
Hoạt động 2: Thoả thuận chơi
Cô đàm thoại và trao đổi với trẻ về chủ đề
- Trong lớp có những
góc chơi nào?
- Cháu thích chơi ở
góc nào?
- Cháu rủ bạn nào
cùng chơi?
Cho trẻ nhận và về góc
chơi trẻ yêu thích
+ Hoạt động 3: Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan
sát,hướng dẫn, động viên trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của
nhau
+ Hoạt động 4: Nhận xét
Nhận xét từng nhóm chơi:
Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô
khen ngợi, động viên trẻ.
|
||||||||
Chơi tập
buổi chiều
|
- Ôn bài cũ: Đi bước vào
các ô
- LQBM: Thơ: Mưa
- Chơi tự do
|
-LQBM: Trò chuyện về thời
tiết mùa hè
- Ôn hoạt động góc
- Vệ sinh
|
- Trò chơi: Vắt cam
- Chơi tự do
- Vệ sinh
|
- Trò chuyện vệ sinh,phòng
bệnh trong mùa hè
- TCDG: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
|
- TCDG: Dung dăng dung dẻ
- Nêu gương cuối tuần
- Vệ sinh phòng nhóm.
|
||||
Trả trẻ
|
-
Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư trang của trẻ trước khi về
-
Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp
|
Post a Comment