KẾ HOẠCH NHÁNH 2 ĐỒ DÙNG CỦA BÉ
NHÁNH 2 ĐỒ DÙNG CỦA BÉ Thực hiện trong 1 tuần từ …… đến …… I. Yêu cầu. - Trẻ biết bò bằng hai tay, hai chân, mắt nhìn v...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/ke-hoach-nhanh-2-do-dung-cua-be.html
NHÁNH 2 ĐỒ DÙNG CỦA BÉ
Thực hiện trong 1 tuần từ ……
đến ……
I. Yêu cầu.
- Trẻ
biết bò bằng hai tay, hai chân, mắt nhìn về phía trước, phối hợp chân nọ tay
kia, bò qua cổng không chạm cổng.
-
Biết tên các bạn trong lớp, tên các cô giáo và một số công việc của cô khi ở
lớp.
- Hiểu được nội
dung bài thơ “Đi dép”, đọc đúng bài thơ.
- Nhận biết được
mầu trong nhóm đồ vật.
- Giáo dục trẻ
đoàn kết, yêu quý các cô giáo, các bạn,trong trường.
II. Chuẩn bị.
- Tranh, bát, thìa đĩa. Mô hình siêu thị (Bát,
thìa, đĩa, cốc, ca, ấm, bếp ga).
- 5 – 7 quả bóng, vạch xuất phát,
cổng sắt cao 70 – 80cm.
- Tranh thơ đôi dép, ghế ngồi vòng
cung.
- Chiếu ngồi, đĩa nhạc bài hát “
Nu na nu nống”, “ Cả nhà thương nhau”, phách, sắc xô, lúc lắc.
- Đồ dùng màu
xanh, đỏ. Chiếu, mô hình nhà búp bê.
III.
Kế hoạch hoạt động.
Hoạt động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|||||
Đón trẻ
|
-
Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.
- Trò
chuyện với trẻ về chủ điểm.
|
|||||||||
Thể dục sáng
|
Cây cao cây thấp.
1. Mục đích: Trẻ biết tập các
động tác bài “ Cây cao, cây thấp” cùng với cô.
2. Chuẩn bị: Sân tập sách sẽ
,thoáng mát.
3. Tiến hành:
* Khởi
động: Cô cùng trẻ đi thường, nhanh, chậm 2-3 vòng vừa đi vừa hát bài “ Cả nhà
thương nhau”. Sau đó đứng thành vòng cung tập bài “ Cây cao cây thấp”.
* Trọng động: Cô cùng trẻ tập:
+ ĐT 1: Cây cao. Khi cô nói cây cao trẻ đứng
thẳng người.
+ ĐT 2: Hái hoa.Khi cô nói haí hoa trẻ đưa
hai tay ra hái.
+ ĐT 3: Cây thấp. Khi cô nói cây thấp trẻ
ngồi xuống.
* Hồi tĩnh: Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng 2 – 3
vòng sân sau đó đi ra ngoài.
|
|||||||||
Hoạt động có chủ đích
|
* LVPTNT
- Nhận biết tập nói: Đồ dùng để ăn.
- NDKH: Âm nhạc
|
* LVPTTC
- BTPTC: Cây cao cây thấp.
- VĐCB: Bò chui qua cổng,
Tung bóng
|
* LVPTNN
- Thơ: Đi dép.
- NDKH: Âm nhạc
|
* LVPTTM
- VĐ: Nu na nu nống.
- NH: Cả nhà thương nhau.
- NDKH: NB tập nói
|
* LVPTNT
Chọn đồ dùng màu đỏ.
- NDKH: Âm nhạc.
|
|||||
Chơi với đồ chơi ở các góc
|
* Gồm các góc chơi:
- Góc phân vai: Nấu ăn cho gia đình, tập
xếp bàn ăn.
- Góc HĐVĐ: Xếp nhà, xâu vòng.
- Góc nghệ thuật: Xem tranh gia đình,
nặn bóng.
- Góc vận động: Tung bóng, kéo xe ô tô.
- Góc xây dựng: Xây mô hình gia đình.
1. Góc phân
vai: Nấu ăn cho gia đình, tập xếp bàn ăn.
- yêu cầu: Trẻ biết nấu cơm,
canh, biết xếp bàn thẳng hàng.
- Chuẩn bị: Bộ đồ nấu ăn…
- Nội dung chơi: Nấu ăn cho gia đình, tập xếp bàn ăn.
- Cách chơi: Cho 1 trẻ đóng vai mẹ đi
chợ mua cá, thịt, rau củ, những trẻ khác là các thành viên trong gia đình,
khi mẹ đi chợ về thì cả nhà tập trung nấu và bày lên bàn ăn.
2. Góc HĐVĐ:
Xếp nhà, xâu vòng.
- Yêu cầu: Trẻ biết xếp gỗ tam giác lên gỗ vuông được nhà, xâu từng hạt
vòng lại với nhau thành cái vòng.
- Chuẩn bị: Gỗ vuông, tam giác, hột hạt, dây xâu.
- Nội dung chơi: Xếp nhà, xâu vòng.
- Cách chơi: cho trẻ ngồi thành vòng
tròn sau đó cô phát cho trẻ gỗ, hạt vòng, dây và hướng dẫn trẻ làm.
3. Góc nghệ
thuật: Xem tranh gia đình, nặn bóng.
-
Yêu cầu: Biết xem tranh ảnh về đồ dùng trong gia đình, biết lấy đất nặn lăn
tròn thành quả bóng.
- Chuẩn bị: tranh ảnh về giao đình, đất
nặn…
- Nội dung chơi: Xem tranh gia đình, nặn
bóng.
- Cách chơi: Cô kê bàn trẻ ngồi, lấy
tranh ảnh cho tẻ xem và đàm thoại với trẻ về nội dung bức tranh. Hướng dẫn
trẻ nhào đất và lăn tròn đất thành hình quả bóng
4. Góc vận
động: Tung bóng, kéo xe ô tô.
- Yêu cầu:
Trẻ tung bóng và bắt bóng khéo léo không để rơi bóng. Kéo ô tô đi thẳng
đường, khhông bị đổ.
- Chuẩn bị:
Bóng, ô tô nhựa
- Nội dung:
Tung bóng, kéo ô tô
- Cách chơi:
2 trẻ ngồi đối diện nhau cầm 1 quả bóng và tung cho nhau bắt bóng. Và cho trẻ
kéo ô tô đi chơi
5. Góc xây
dựng: Xây mô hình gia đình
- Yêu cầu: Trẻ biết xếp những khối gỗ
thành mô hình nhà BB.
- Chuần bị: khối gỗ, cây hoa, cây cảnh,
con vật
- Nội dung: Xây mô hình nhà búp bê:
- Cách chơi: Trẻ xếp những khối gỗ thành
ngôi nhà, vườn cây, ao cá….
*. Tiến hành:
a. Thoả thuận trước khi chơi:
- Cô dẫn trẻ đi thăm nhà bà ngoại của cô
giáo, quan sát và đàm thoại về các đồ dùng trong nhà bà.
+ Đây là cái gì?
+ Dùng để làm gì?
- Cô giới thiệu các góc chơi để trẻ tham
gia chơi
+ Góc phân vai: bạn nào muốn trở thành
những đầu bếp tí hon, nấu được các món ngon cho gia đình thì vào góc chơi này
+ góc HĐVĐV: bạn nào khéo tay làm được
những chiếc vòng xinh xắn để tặng bà và mẹ thì vào góc chơi này.
+ Góc nghệ thuật: những nhà nghệ thuật
tài ba, nặn lăn quả bóng tròn xinh và nhiều đồ dùng trong gia đình chúng mình
vào góc chơi này nhé.
+ Góc động: có nhiều trò chơi dân gian
rất hay và kéo ô tô chở hàng hóa bạn nào muốn chơi thì cùng lại góc chơi này
nào
+ Góc thiên nhiên: thiên nhiên thật tươi
, hôm nay trời nắng thật dịu bạn nào muốn đến thăm gia đình bạn búp bê đi
cùng với cô lại góc thiên nhiên nào.
b. Quá trình
trẻ chơi: Cô đi quan sát, hướng dẫn và tổ chức cho trẻ chơi.
- Nhận xét
từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.
c. Kết thúc
buổi chơi:
- Nhận xét
chung cả lớp: Tập chung ở góc phân vai cô và trẻ cùng nhau nhận xét góc phân
vai.
|
|||||||||
Hoạt động ngoài trời
|
- Quan sát: Xoong nồi
- TCVĐ: Mèo và chim sẻ.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: Bát
đĩa.
- TCVĐ: Thả đĩa ba ba.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: Quần áo
- TCVĐ: Bóng tròn to.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: Quần áo
- TCVĐ: Bóng tròn to.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: Tranh mẹ nấu ăn.
- TCVĐ: Đuổi theo bóng.
- Chơi tự do…
|
|||||
Ăn, ngủ
|
- Vệ sinh mặt mũi, tay chân cho
trẻ trước khi ăn.
- Chuẩn bị phòng ăn, đồ ăn,
xuất ăn cho trẻ. Cô toorchuwcs cho trẻ ăn và động viên trẻ ăn hết xuất. Giáo
dục vệ sinh ăn uống cho trẻ.
- Chuẩn bị phòng ngủ, lấy gối cho trẻ, tổ chức cho trẻ
ngủ. Chú ý quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ.
|
|||||||||
Chơi tập buổi chiều
|
- Trò chơi: Vỗ tay theo cô.
- TC: Cho em ăn
- Chơi tự do
|
- Đi theo hướng khác nhau.
- TCDG: Nu na nu nống, chi chi chành chành.
|
- Thơ: Đôi dép.
- Cáo và thỏ
- Chơi tự do
|
- Chọn đúng đồ dùng.
- TCDG: Thả đỉa ba ba.
|
- LQKTM: Dạy trò chơi: Con bọ dừa
- Nêu gương phát phiếu bé ngoan.
|
|||||
Trả trẻ
|
- Vệ sinh mặt mũi, tay chân cho
trẻ trước khi về.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở lớp của trẻ:
Sức khỏe, tính cách, học tập của trẻ.
|
Post a Comment