Kế hoạch Chủ đề nhánh Một số loại rau, củ
Chủ đề nhánh : Một số loại rau, củ Thời gian thực hiện: 1 tuần từ …… - …… I. YÊU CẦU: - Phát triển thể lực cho trẻ. - Rèn các cử ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/ke-hoach-chu-de-nhanh-mot-so-loai-rau-cu.html
Chủ đề nhánh : Một số loại rau, củ
Thời gian thực hiện: 1 tuần từ …… - ……
I. YÊU
CẦU:
- Phát triển thể lực cho trẻ.
- Rèn các cử động của bàn tay và các ngón tay cho trẻ.
- Trẻ biết bò và mang vật trên lưng sao cho không bị rơi vật
.
- Trẻ biết được tên,
đặc điểm nổi bật của một số loại rau , củ .biết được lợi ích,cách chăm
sóc và các món ăn được chế biến từ rau , củ.
- Trẻ thích xem tranh ảnh về các loại rau , củ.
- Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ, trẻ nhớ được tên, nội dung
và đọc thuộc bài thơ: Bắp cải xanh
- Trẻ biết di mầu theo yêu cầu của cô
- Trẻ hứng thú nghe cô hát bài: Quả gì?
- Trẻ vận động nhịp nhàng theo lời bài hát: Bầu và bí
- Rèn thói quen vệ sinh và thói quen tự phục vụ cho trẻ: trẻ
đi vệ sinh đúng nơi quy định, tự xúc
cơm, tự cầm cốc uống nước, tự cất đồ cá nhân đúng chỗ.
- Trẻ biết trách một số nơi nguy hiểm khi có người lớn
nhắc nhở
- Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ: trẻ ăn
đủ chất, ăn hết suất để cơ thể khỏe mạnh.
II.
KẾ HOẠCH TUẦN
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
||||
Đón trẻ
Thể
dục sáng
|
- Đón trẻ vào lớp, cất đồ dùng cá
nhân vào nơi quy định cho trẻ chơi tự do, nghe nhạc
-Trò chuyện với trẻ về các loại
rau ăn lá.
Tập với bài “gieo hạt”
a.
Yêu cầu:
-
Trẻ biết tên bài tập và tập được
các động tác theo cô
- Trẻ tập đúng nhịp, phát triển
một số kĩ năng vận động
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập
thể dục để có cơ thể khoẻ mạnh
b.
Chuẩn bị:
Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
c.
Tiến hành
*
Hoạt động 1: Khởi động
Cho trẻ đi vào vòng tròn, đi các kiểu chậm nhanh, chậm, và đứng thành
vòng tròn
- Động tác 1: ngồi xuống
- Động tác 2: khom người
- Động tác 3: đứng dậy
-
Động tác 4: 2 tay giơ lên cao
- Mỗi động tác tập 3 - 4 lần, trẻ
tập cùng cô giáo
* Hoạt động 3:
Hồi tĩnh
- Cho trẻ chơi TC “Hái hoa”. Cho
trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp
|
||||||||
Hoạt
động có chủ định
|
LVPTTC
-VĐCB: Bò có mang vật trên lưng
-TCVĐ:
“ nu na nu nống ”
|
LVPTNT
- Nhận biết: Một số loại rau.
- NDKH: Âm nhạc
|
LVPTNN
- Thơ:
bắp cải xanh
- NDKH: Âm nhạc
|
LVPT-TC-KN-XH
- Di mầu các loại rau quả mầu đỏ -
xanh
- NDKH: Màu xanh, màu đỏ,
|
LVPT-TC-KN-XH
-VĐTN: Bầu và bí
- Nghe hát: Quả gì?
|
||||
Hoạt động ngoài trời
|
- Quan sát: cây rau bắp cải
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
|
- Quan sát cây vườn rau
- TCVĐ: Kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự do
|
- Quan
sát: Rau muống
- TCVĐ: gieo hạt
- Chơi tự do
|
- Quan
sát: Rau cải xen
- TCVĐ: Nu
na nu nống
- Chơi tự do
|
- Quan
sát: Rau xà lách
- TCVĐ:
Mưa rơi
- Chơi tự do
|
||||
Chơi với đồ chơi trong góc
|
1. Góc hoạt động với đồ vật: Xâu vòng lá
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cách cầm dây và xâu lá
thành vòng
- Rèn sự khéo léo và tỉ mỉ cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản
phẩm mình làm ra
b. chuẩn bị: dây xâu, lá xâu, rổ
đựng
c. Nội dung chơi: Xâu vòng lá
d. Cách chơi: Trẻ cầm dây và xâu
lá tạo thành chiếc vòng
* Tiến hành :
+ Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và
trẻ trò chuyện về các góc chơi trong ngày
+ Hoạt động 2: Thoả thuận chơi
Cô đàm thoại và trao
đổi với trẻ về chủ đề
- Trong lớp có những góc chơi nào?
- Cháu thích chơi ở góc nào?
- Cháu rủ bạn nào cùng chơi?
Cho trẻ nhận và về góc chơi trẻ yêu thích
+
Hoạt động 3: Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động viên trẻ
cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
+
Hoạt động 4: Nhận xét
Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ
trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động
viên trẻ.
2. Góc xem
tranh: Xem tranh ảnh về các loại rau
a. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số loại rau mà trẻ
biết
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết yêu cái đẹp, chăm sóc và bảo vệ
rau
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các loại rau
c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về các loại rau
d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở tranh và trò chuyện về
nội dung tranh
* Tiến hành:
+Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và
trẻ trò chuyện về các góc chơi trong ngày
+Hoạt động 2: Thoả thuận chơi
Cô đàm thoại và trao
đổi với trẻ về chủ đề
- Trong lớp có những góc chơi nào?
- Cháu thích chơi ở góc nào?
- Cháu rủ bạn nào cùng chơi?
Cho trẻ nhận và về góc chơi trẻ yêu thích
+
Hoạt động 3: Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động viên trẻ
cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
+
Hoạt động 4: Nhận xét
Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ
trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động
viên trẻ.
3. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh,
cây hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cây cần có đất , nước, ánh sáng để sống
và lớn lên
- Trẻ thực hiện một số thao tác chăm sóc cây
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên không hái hoa, bẻ
cành
b. Chuẩn bị: Cây xanh, cây hoa, nước, bình tưới
c. Nội dung chơi: Chăm sóc cây xanh, cây hoa
d. Cách chơi: Trẻ thực hiện thao tác tưới nước, lau
lá, nhổ cỏ,...
* Tiến hành:
Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và
trẻ trò chuyện về các góc chơi
Hoạt động 2: Thoả thuận chơi
Cô đàm thoại và trao
đổi với trẻ về góc chơi
- Cháu thích chơi ở góc nào?
- Cháu rủ bạn nào cùng chơi?
Cho trẻ nhận và về góc chơi trẻ yêu thích
+
Hoạt động 3: Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động viên trẻ
cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
+
Hoạt động 4: Nhận xét
Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ
trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động
viên trẻ.
|
||||||||
Chơi tập buổi chiều
|
- TCDG: Dung dăng dung dẻ
- Vệ sinh
|
TCGD: Chi chi chành chành
- Vệ sinh
|
- Trò chơi: Bóng tròn to
- Trò chuyện về các loại rau
ăn lá.
- Vệ sinh
|
- Ôn bài
cũ
- Rèn thói
quen vệ sinh tự phục vụ cho trẻ
- Vệ sinh
phòng nhóm
|
- SHVN:
- TCGD:
Chi chi chành chành
- Vệ sinh
|
||||
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư trang
của trẻ trước khi về
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp
|
Post a Comment