Hoạt động có chủ đích Quan sát cây nhãn
Hoạt động có chủ đích Quan sát cây nhãn Trò chơi vận động: Dung dăng dung dẻ Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời ( cầu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/hoat-dong-co-chu-dich-quan-sat-cay-nhan.html
Hoạt động có chủ đích Quan sát cây nhãn
Trò chơi vận động: Dung dăng dung dẻ
Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời ( cầu trượt, bệp bênh)
1- Yêu cầu:
+ Kiến thức:
- Trẻ biết được , cây nhãn, lá mầu xanh, thân cây
sần sùi, trồng cây để lấy quả. Chơi được cùng với cô dung dăng dung dẻ và biết
chơi với đò chơi ngoài trời.
- Trẻ biết được trên sân trường có các đồ chơi
ngoài trời như đu quay, cầu trượt, bập bênh ...
+ Kỹ năng: Phát triển khả năng giao tiếp trẻ chơi
với nhau nói rõ ràng không nói ngọng, nói lắp. Có Phản ứng nhanh khi có hiệu
lệnh.
+ Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết không tranh giành đồ
chơi, chơi xong biết thu dọn đồ chơi cùng với
2. Chuẩn bị:
- Sân chơi: rộng sạch sẽ
- Cây nhãn, đồ chơi ngoài trời đu quay, cầu trượt
...
3. Tiến hành:
- Quan sát:
Trẻ dạo chơi cô gợi ý và đặt câu hỏi để trẻ tự tìm tòi và trả lời câu hỏi của
cô :
+ Đây là cây
gì, đây lá mầu gì? thân làm sao?,
cây có nhiều tán để làm gì?
+ Trồng cây để
làm gì ? Cây cần gì để sống ?
+ Trẻ biết
được ích lợi của cây nhãn đối với con người như cho quả để ăn, lấy gỗ để làm
nhà, làm cửa…..
+ Giáo dục trẻ
yêu quý, chăm sóc và bảo vệ cây trồng.
- TC:“Dung
dăng dung dẻ” cô nói luật chơi,cô nói cách chơi. cô cùng chơi với trẻ
- Chơi tự do:
Cô giới thiệu các đồ chơi cho trẻ tự chọn trò chơi mà trẻ thích...
IV. Chơi tập buổi chiều:
1. Kể lại chuyện: Đôi bạn tôt.
- Cô cho trẻ quan sát tranh và
nói nội dung bức tranh có gì?
- gióa dục trẻ
luôn biết giúp đỡ bạn.
2. TC: cáo và thỏ
3. Rèn thao tác vệ sinh “Rửa tay”
a. Yêu cầu
- Cô nắm được thao tác rửa tay
cho trẻ, rửa nhanh, sạch, gọn
- Trẻ biết được trước khi ăn, sau
khi đi vệ sinh, khi tay bẩn, phải rửa tay bằng xà phòng cho sạch
b. Chuẩn bị
- Cô rửa tay sạch
- Vòi nước sạch
- Xà phòng diệt khuẩn
- Khăn khô lau tay cho trẻ
c. Hướng dẫn
- Cô và cháu đọc bài thơ “ Nước”. Kết hợp giới thiệu đề
tài.
- Vậy để giữ cho tay luôn sạch sẽ các con phải làm gì?
- Các còn cần phải rửa tay khi nào? (Cho trẻ trả lời)
- Đúng rồi trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn,
phải rửa tay bằng xà phòng cho sạch.
- Cô cho trẻ biết sắp đến giờ về, cô sẽ rửa tay sạch
cho các con để về nhà. Khi rửa tay xong các con nhớ lau khô tay.
- Cô ngồi ghế
- Mời từng cháu đến để cô rửa tay cho trẻ.
- Cô trò chuyện cùng trẻ.
+ Ở nhà ai thường rửa tay cho con?
+ Mẹ thường rủa tay cho con khi nào?
+ Khăn con có hình
gì thế?
*Thực
hành: Cô cho cháu đứng sát trong lòng cô.
- Cô thực hiện thao tác rửa tay cho trẻ.
- Cô rửa tay phía ngoài trước.Kéo cao tay áo, làm ướt tay
trẻ, sau đó cô sát xà phòng thơm, cô bắt đầu rửa tay. Cô rửa từ cổ tay, xuống
mu bàn tay, xuống các kẽ ngón tay, ngón tay. Lật ngửa bàn tay cô rửa từ cổ tay,
lòng bàn tay, ngón tay.
Cô xả nước cho sạch xà phòng, sau đó lau khô tay.
Cô rửa tay còn lại tương tự.
- Cô
thực hiện thao tác lần lượt cho các cháu còn lại đến hết lớp.
* Kết thúc: Cô
thu dọn đồ dùng.
Đánh giá trẻ cuối ngày.
Tình trạng sức
khỏe:………………………………………………………………..
Trạng thái cảm xúc hành vi:…………………………………………………………
Kiến thức kỹ năng:………………………………………………………………….
Post a Comment