HĐVĐV Xâu vòng hoa trang trí ngày tết
HĐVĐV Xâu vòng hoa trang trí ngày tết
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/hdvdv-xau-vong-hoa-trang-tri-ngay-tet.html
HĐVĐV Xâu vòng hoa trang trí ngày tết
HOẠT ĐỘNG
|
MĐYC
|
CHUẨN BỊ
|
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
|
ĐÁNH GIÁ
|
CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
HĐVĐV
*
Xâu vòng hoa trang trí ngày tết.
|
- Kiến thức: Trẻ biết xâu thành vòng hoa
theo hướng dẫn của cô, biết gọi tên sản phẩm.
- Kỹ năng: Trẻ biết thực hiện kỹ năng xâu vòng xen kẻ màu
tay trái cầm dây, tay phải cầm hoa
- Thái độ: Giáo dục trẻ tính cẩn thận, tính thẩm mĩ, biết
vệ sinh sạch sẽ, cất dọn đúng nơi qui định.
|
*
Của cô: Băng đĩa nhạc, xắc xô, một
chiếc vòng hoa mẫu, một cái rổ có hoa nhựa màu vàng và màu đỏ, một sợi dây có
thắt nút một đầu, đĩa đựng sản phẩm, bàn trưng bày sản phẩm lớp học sạch
sẽ.. * Của trẻ: Áo quần sạch sẽ, gòn gàng, bàn ghế đúng qui cách,
đĩa đựng sản phẩm, kí hiệu, rổ nhựa có hoa màu vàng, màu đỏ bằng nhựa, một
sợi dây đủ cho số trẻ trong lớp.
|
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú.
- Mùa xuân hoa gì nở nhiều
nhất?
- Cô nói hoa dùng để chưng, cắm
trang trí cho đẹp. Vậy hôm nay cô cháu mình sẻ xâu vòng bằng hoa màu đỏ xen
kẻ màu vàng để trang trí ngày tết nhé!.
* Hoạt
động 2: Xâu
vòng hoa trang trí ngày tết.
-
Quan sát mẫu: Cho trẻ quan sát vòng hoa mẫu.
+ Cô
có gì đây?
+
Chiếc vòng hoa của cô có màu gì?
+ Con
có nhận xét gì về chiếc vòng này? (vòng hoa màu đỏ, màu vàng xen kẽ nhau).
- Cô
làm mẫu: Cô vừa xâu vừa hướng dẫn cách xâu
vòng hoa trang trí ngày tết.
+ Khi xâu một tay
cô cầm hoa sao cho để hở cái lỗ, còn tay kia cô cầm sợi dây xâu dây vào lỗ của hoa, khi xâu cô
xâu hoa đỏ, hoa vàng xen kẽ nhau.
- Cô hỏi
trẻ:
+ Cô vừa xâu được
vòng hoa có màu gì?
- Cho trẻ phát âm :
“ Màu đỏ, màu vàng”
+ Cô đã xâu vòng
hoa như thế nào?
- Cô nói lại kỹ
năng xâu vòng cho trẻ nói theo.
- Giáo dục trẻ khi
xâu vòng các con không được tranh đồ của bạn, chơi xong cất đồ chơi đúng nơi cô quy định.
- Đọc thơ “bánh
chưng” đi về chỗ thực hiện.
*. Hoạt đông 3: Trẻ thực hiện:
- Cho trẻ về ngồi thành 2 nhóm để thực hiện.
- Cô vừa quan sát vừa trò chuyện với trẻ:
- Con đang xâu cái gì?
- Con xâu hoa màu gì đây?
- Trẻ nào chưa xâu
được vòng chưa lấy đúng màu cô cầm tay giúp trẻ.
- Cô động viên khuyến khích trẻ xâu. Trẻ xâu xong cô
buộc lại thành vòng hộ trẻ.
- Gần hết giờ cô cho trẻ dừng tay và nhận xét sản phẩm.
* Hoạt
đông 4: Trưng bày, nhận xét sản phẩm:
- Cho trẻ dem sản phẩm của mình
lên trưng bày trên bàn
- Cho trẻ quan sát sản phẩm của
mình và của bạn rồi nhận xét.
+ Các con vừa làm gì?
+ Con thấy vòng hoa của bạn như thế nào?
+ Con thích sản phẩm nào? Vì
sao?
+ Sản phẩm của con đâu?
+ Con xâu vòng hoa như thế nào?
+ Con xâu vòng hoa để làm gì?
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vả
bảo vệ sản phẩm của mình của bạn.
* Nhận xét, tuyên dương
- Cô nhận xét tuyên dương lớp,
cá nhân
|
........
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Dạo chơi, trò chuyện về ngày tết.
* Trò chơi: Tập tầm vông
* Chơi tự do
|
- Trẻ biết dạo
chơi, nói được một số hoạt động trong ngày tết, rèn cho trẻ trả lời câu hỏi
to rõ. Giáo dục trẻ nhớ tới ngày tết cổ truyền
- Trẻ biết chơi trò chơi. Rèn kỹ năng chơi cho trẻ.
Giáo dục trẻ chơi đoàn kết với bạn
- Trẻ chơi
vui vẻ đoàn kết với bạn
|
- Xắc xô, mũ. Sân bãi sạch sẽ.
- Trang phục gọn gàng mũ, dép đủ cho số trẻ
trong lớp.
Sân chơi rộng rãi, thoáng mát, viên sỏi
Đồ chơi ngoài trời
|
* Dạo chơi, trò chuyện về ngày tết.
- Cô và trẻ đi dạo chơi quanh sân trường hít thở không khí trong lành.
- Cô cùng trẻ hát bài “sắp đến tết rồi” trò chuyện với trẻ.
+ Hỏi trẻ vừa hát xong bài hát gì?
+ Trong bài hát có nhắc đến gì?
+ Vậy các con nên làm gì để chuẩn bị đón tết.
+ Tết các con thấy có những gì đẹp?
+ Ngày tết mẹ mọi người thường làm gì?
- Ngày tết các con được nghỉ học, được ăn nhiều thức ăn ngon, được mọi lì
xì nhiều tiền và được đi chúc tết ông bà, đi chơi nhiều nơi nữa và các con
nhớ không được đi chơi nắng và không được đi một mình ra ngoài đường, không
ăn thức ăn có nhiều dầu, mỡ, thức ăn
có phẩm màu, nhiểu bánh kẹo mà sâu
răng.
* Trò chơi: Tập tầm vông
+ Cách chơi:Dùng viên sỏi lén bỏ và lòng
bàn tay rồi nắm lại, rồi quay hai tay tròn trước ngực. Cô vừa quay vừa đọc:
“Tập tầm vông
Tay không tay có
Tập tần võ,
Tay có tay không
Tay nào không,
Tay nào có
Tay nào có,
Tay nào không?”
Hết câu đưa hai nắm tay ra cho
người đối diện đoán. Nười đối diện phải đoán đúng. Xem tay nào có.
+ Luật
chơi:Nếu
đoán đúng thì người đoán đúng được thực hiện hình phạt (tuỳ theo hai bên thoả
thuận như kì đầu hay búng tai.....). Nếu người đoán không đúng thì bị phạt
ngược lại.
* Chơi
tự do:
- Trẻ vui chơi theo ý thích cùng với bạn trên sân.
- Cô chú ý quan sát động viên khuyến khích trẻ chơi
- Cô tập trung trẻ lại và nhận xét, nhắc nhở sau khi kết thúc chơi tự do.
- Sau đó cho trẻ vệ sinh tay, chân vào lớp.
|
.......
|
CHƠI TẬP
BUỔI CHIỀU
* Trò chơi: ú òa.
* Kidmast: Ngôi nhà khoa học của Sammy
* Chơi tự do ở các góc.
|
-Trẻ biết tên
ngôi nhà sammy và cách chơi trong ngôi nhà. Thực hiện được một số thao tác
đơn giản với con chuột
|
Máy kidmast,
nội dung trò chuyện
|
* Trò chơi: ú òa.
- Cô giới thiệu trò chơi.
- Cho trẻ nhắc lại tên trò chơi .
- Cô phở biến luật chơi và cách chơi.
+ Luật chơi: Trẻ phải tập trung chú ý. Nếu ai không tập trung chú ý thì
hát hoặc đọc một bài thơ.
+ Cách chơi: Trẻ ngồi, cô đến gần trẻ và gọi tên trẻ, nói chuyện âu yếm
với trẻ tạo cho trẻ trạng thái vui vẻ chú ý đến cô. Sau đó, cô lấy hai tay
che mắt lại và nói “ú...ú...” rồi bất ngờ bỏ tay ra cúi gần mặt trẻ và nói
“òa” để trẻ vui thích.
- Tổ chức trò chơi 3-4 lần, cô bao quát
- Cô tổ chức cho trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ, động viên khuyến
khích trẻ chơi.
- Nhận xét khen trẻ.
* Kidmast: Ngôi nhà khoa học của Sammy
- Cô cùng trẻ hát theo nhạc bài “Bánh chưng xanh” .
+ Cô và các con vừa hát bài gì ?
- Các con rất giỏi rồi, giờ cô cho các con cùng khám phá ngôi nhà khoa
học của Sammy nhé
- Cô mở máy tính lên cho trẻ quan
sát
- Cô dùng chuột để khám phá căn phòng
- Cho trẻ phát âm tên các trò chơi có trong căn phòng ngôi nhà khoa học
của Sammy
*. Chơi tự do ở các góc:
- Cho trẻ chơi
tự do với đồ chơi trong lớp.
- Cô bao quát
trẻ.
|
Post a Comment