Đề tài Xác định phía phải phía trái của đối tượng khác
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Đề tài : Xác định phía phải phía trái của đối tượng khác I. MỤC TIÊU 1 ) Kiến thức - Trẻ 3t : Tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-xac-dinh-phia-phai-phia-trai-cua-doi-tuong-khac.html
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Đề tài : Xác định phía phải phía trái của đối tượng
khác
I. MỤC TIÊU
1) Kiến thức
- Trẻ 3t : Trẻ biết phía phải, phía trái của
bản thân mình
- Trẻ 4t : xác định phía phải, phía trái của bản thân mình, phía phải, phía
trái của đối tượng khác, có sự định hướng.
- Trẻ ôn luyện xác định tay trái, tay phải bản thân
- Trẻ biết các đặc sản quê hương
2) Kỹ năng
- Trẻ 3t :
Trẻ có kỹ năng xác định phía phải, phía trái của bản thân mình
- Trẻ 4t : Rèn kỹ năng quan sát, khả năng
định hướng trong không gian, khả năng phân biệt, xác định phía phải, phía trái
của đối tượng khác.
- Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéi léo khi than gia các hoạt động .
3) Thái độ:
- Trẻ 3-4t: Giáo dục trẻ biết yêu quý các vật nuôi trong gia đình,
- Trẻ chơi cùng nhau , đoàn kết ,giúp đỡ
trong khi chơi .
II. CHUẨN BỊ
+ Nhạc chủ
đề
+ Que chỉ, các nhóm trái cây xung quanh lớp.
+ Giáo án điện tử, vi tính
+Trái cây : Nhản , ổi , thanh long .........
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
Hoạt độngc của cô
|
Hoạt động của trò
|
1: Ổn định, gây hứng thú
- Trẻ vui đọc bài vè
“trái cây”
- Cô và trẻ cùng trò chuyện
về nội dung bài vè hướng tới chủ đề:
+ Các con vừa đọc bài gì? vè “trái cây”
+ Nội dung bài đọc nói về những loại trái cây nào?
+ Các con có thích ăn trái cây không?vì sau ?
* Vậy ở quê chúng mình có những loại trái cây
nào ?
* 2:Ôn bên phải, bên trái của bản
thân.
- Cô cho trẻ tập bài: “Nào
chúng ta cùng tập thể dục” kết hợp ôn bên phải, bên trái của bản thân:
Nghiêng đầu phải (trái), Lắc tay phải (trái), Nghiêng mình phải( trái), Lắc
đùi phải (trái).
- Cô quan sát trẻ tập khi kết
thúc cô di chuyển về bên phải của trẻ:
+ Cô đứng ở phía bên nào của
các con?
+ Cô A đứng ở phải bên nào của các con?
+ Bây giờ cô đứng như thế nào
với các con? (Cô đứng cùng chiều)
+ Khi cô đứng cùng chiều với các con thì phía phải, phía trái
của cô là phía nào của các con? Phía phải của cô là phía phải của con , phía
trái của cô là phía trái của con ạ.
+ Vì sao con biết điều đó.
(Vì cô đứng cùng chiều với các con)
+ Cô cháu mình cùng kiểm tra
nhé:
- Tay phải của cô (Cô giơ tay
phải)
- Tay phải của các con ở đâu?
(Cho trẻ dơ tay phải lên)
- Tay trái của cô (cô giơ tay
trái)
- Tay trái của các con ở đâu?(Cho
trẻ dơ tay trái lên)
* 3 : Xác định vị trí phía phải – phía trái của
đối tượng khác có sự định hướng
* Cô mời 3 bạn lên xếp thành
1 hàng ngang.
- Các con ơi! Bây giờ cô muốn
nhìn thấy 3 bạn cô phải làm như thế nào?
- Cô đứng như thế nào với các
bạn? (Ngược chiều)
- Khi cô đứng ngược chiều với
các bạn ấy thì điều gì sẽ xảy ra?
+ Cô giơ tay nào của cô đây.
(Tay phải)
- Các con hãy giơ tay cùng
chiều với tay của cô nào! (Trẻ dơ tay trái)
- Như vậy phía phải của
cô là phía nào của các con. (Phía trái)
+ Còn bây giờ cô giơ
tay nào của cô đây. (Tay trái)
- Các con hãy giơ tay cùng
chiều với tay của cô nào! (Tay phải)
- Như vậy phía trái của cô là
phía nào của các con? (Phía phải)
- Cô khái quát lại: Khi cô
đứng ngược chiều với các con thì phía phải của cô là phía trái của các con,
phía trái của cô là phía phải của các con đấy. Cô mời các con về chỗ nào!
(Trẻ vui đọc đồng dao “Đi cầu đi quán” về ngồi thành 2 hàng.
* Các con ơi cô mời các con
đi tham quan du lịch qua màn ảnh nhỏ nhé.
- Trước khi vào tham quan
vườn trái cây cô tặng chúng mình 1 trò chơi dân gian, đó
là trò chơi chi chi chành chành. Cô đưa tay nào của cô đây? (Tay phải)
- Cô hỏi về vị trí đứng của 2
bạn cô bắt được so với vị trí đứng của cô ( bạn A, bạn B đứng ở phía nào của
cô)
- Bây giờ cô cháu mình cùng
hướng lên màn hình để tham quan vườn trái cây
qua màn ảnh nhỏ nhé.
- Các con nhìn thấy trong tranh có gì đây? (bạn thỏ )
- Bạn thỏ xách giỏ nhản bằng tay nào? (Tay phải)
- Bạn Thỏ đứng như thế nào
với các con. (Ngược chiều)
- Bạn nào xuất hiện đứng cạnh
bạn Thỏ đây? (Bạn Khỉ)
- Khỉ đứng ở phía nào
của của Thỏ? (Phía trái)
- Thỏ, Khỉ, Hươu cao cổ là
nhóm bạn chơi với nhau rất thân, ai có nhận xét gì về chỗ đứng của 3 bạn này!
- Vừa nhìn thấy Thỏ, Hươu cao
cổ đã đi sang để xin nhản ăn đấy. Bây giờ Hươu cao cổ đứng ở phía nào của Thỏ? (Phía
phải)
- Thỏ và Khỉ đứng phía nào
của Hươu cao cổ?
- Hươu cao cổ Thỏ đứng ở phía
nào của Khỉ?
- Ba bạn rủ nhau chuẩn bị
cùng đi chơi đấy, xin chào các bạn nhé!
* 4: Ôn luyện
+ Trò chơi 1:Trang trại vui
vẻ.
- Trên màn hình cô có
một số loại
trái cây và có nàng Bạch Tuyết
xinh xắn, các con thấy Bạch tuyết đứng như thế nào với các con?
- Nhiệm vụ của các đội như
sau: Đội Búp Bê sẽ chọn những trái
nhãn xếp sang phía phải của Bạch Tuyết, đội Bươm Bướm chọn những trái ổi xếp sang bên trái của Bạch Tuyết. Các đội đã
rõ chưa, đã sẵn sàng chơi chưa. Xin mời 2 đội trưởng lên oẳn tù tì để tìm ra
lượt chơi cho đội mình.( Cô kiểm tra kết quả chơi).
* Trò chơi 2: Thỏ con nhanh
trí: Các con làm những chú thỏ tắm nắng, vừa chơi vừa đọc bài: vè trái cây , khi kết thúc bài các bạn
nam sẽ chạy về ngôi nhà bên phải của cô, bạn nữ về ngôi nhà bên trái của cô.
Cô kiểm tra kết quả chơi và cho trẻ chơi ngược lại.
3. Kết thúc: Trẻ làm chim bay nhẹ nhàng đi ra sân.
|
Trẻ và cô cùng đọc
-
Nghe c« nãi.
Trẻ trả lời
2-3 trẻ trả lời
2-3 trẻ trả lời
Trẻ làm cùng cô
Trẻ cùng
nhau trả lời
2-3 trẻ
4t trả lời
Trẻ 3t trả
lời theo
Trẻ trả
lời
Trẻ làm
cùng nhau
Trẻ 3-4t
quan sát
Trẻ trả lời
2-3 trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ 3t trả lời
Trẻ chú ý nghe
Trẻ chơi cùng cô
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
2-3 trẻ 4t trả lời
2-3 trẻ trả lời
Trẻ 3t trả lời
Lớp cùng nhau chào
Trẻ 4t trả lời
Trẻ chú ý nghe
Trẻ cùng nhau chơi
Trẻ chú ý nghe
Trẻ cùng nhau chơi
Trẻ 3t quan sát chơi theo
|
Post a Comment