Đề tài Tô màu con cá vàng
Đề tài Tô màu con cá vàng NDTH: Âm nhạc 1. Yêu cầu. a. Kiến thức - Trẻ biết một số đặc điểm, nơi sống của cá. b. K...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-to-mau-con-ca-vang.html
Đề tài Tô màu con cá vàng
NDTH: Âm nhạc
1. Yêu cầu.
a. Kiến thức
- Trẻ biết một số đặc điểm, nơi sống
của cá.
b. Kỹ
năng:
-
Trẻ biết cầm bút bằng 3 đầu ngón tay và tô màu
-
Trẻ biết lựa chọn màu vàng để tô màu sản phẩm của mình
c. Thái
độ:
-
Trẻ tích cực hứng thú tham gia hoạt động của cô
-
Trẻ biết cảm nhận cái đẹp và yêu mếm cái đẹp
2. Chuẩn
bị:
-
Tranh vẽ tô màu chú cá vàng
-
Tranh rỗng và bút sáp màu cho trẻ
-
Bài hát “cá vàng bơi” nhạc và lời Hải Hà
- Tranh vẽ một số loại cá
3. Tiến
hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*
HĐ 1: Ổn định tổ chức gây hứng thú
-
Các con ơi lại đây với cô nào
-
Hôm nay cô thấy các bạn đi học ai cũng ngoan và đáng yêu đấy, chúng mình có
muốn cùng cô đến phòng triển lãm tranh không?
(
cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “cá vàng bơi”)
-
Đã đến phòng triển lãm tranh rồi, các con thấy có nhiều bức tranh đẹp không?
+
Bức tranh này vẽ con gì đây?
+ Con cá có màu gì?
+ Con cá sống ở đâu?
- Ở đây có những chú cá chưa được
tô màu, các con có muốn làm họa sỹ tý hon để tô màu thật đẹp cho những chú cá
này không?
- Các con hãy cùng nhẹ nhàng
trở về lớp học của mình nào.
* HĐ 2: Quan sát mẫu
- Để tô màu thật đẹp những chú cá
vàng thì các họa sỹ tý hon hãy cùng quan sát xem cô làm mẫu nhé
+ Lần 1: Cô làm mẫu không giải
thích
+ Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp giải
thích
Các con chú ý nhìn cô dùng 3 đầu
ngón tay để cầm chắc sáp màu, cô chọn sáp màu vàng để tô. Cô tô đi tô lại từ
trái sang phải phía trong phần rỗng của hình, cô tô cẩn thận để không làm màu
lem ra ngoài. Cô đã tô xong chú cá vàng rồi, các con thấy có đẹp không?
+ Để tô màu chú cá vàng các con
chọn bút có màu gì?
+ Để tô màu đẹp các con phải làm
gì?
* HĐ3: Trẻ thực hiện:
- Cô để trẻ tự tô màu, quan sát
trong quá trình trẻ tô, động viên và hướng dẫn trẻ tô (cô mở bản nhạc nhẹ
nhàng “cá vàng bơi” trong quá trình trẻ tô màu)
- Cô bao quát trẻ, gợi ý và hướng
dẫn cụ thể từng trẻ
* HĐ4: Trưng bày và nhận xét sản
phẩm
- Cô treo sản phẩm của trẻ trên
giá, cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình, của bạn
+ Các con thấy bức tranh của ai
đẹp nhất?
+
Con thích bức tranh nào?
-
Cô nhận xét và tuyên dương trẻ
*
Kết thúc:
Cô
thấy các họa sỹ tý hon tô màu rất giỏi, cô thưởng cho chúng mình một chuyến
đi thăm qua Hồ Gươm.
|
Trẻ đến
bên cô
Có
ạ
Có
ạ
Trẻ
trả lời
Có
ạ
Trẻ
quan sát
Trẻ
quan sát cô thực hiện
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Trẻ
thực hiện
-
Trẻ nhận xét
Trẻ hát
và đi ra ngoài
|
Post a Comment