KE HOẠCH NHÁNH 4: NHỮNG CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG
NHÁNH 4: NHỮNG CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG Thực hiện từ ngày …… - …… I. YÊU CẦU: - Trẻ nhận biết được tên gọi và một số đặc điểm nổi bậ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/Ke-hoach-nhanh-4-nhung-con-vat-song-trong-rung.html
NHÁNH 4: NHỮNG CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG
Thực hiện từ ngày …… - ……
I. YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết được tên gọi và một
số đặc điểm nổi bật của một số con vật
sống trong rừng như: Voi, khỉ, hổ ...
- Biết bò khéo léo chui qua cổng.
- Thuộc một số bài hát về con vật
sống trong rừng: Con chim hót trên cành cây ...,
- Nghe và hiểu được nội dung truyện
“Thỏ ngoan”, biết được các nhân vật trong truyện.
-
Biết
chám hồ dán những con vật bé thích...
II.CHUẨN
BỊ
- Trang phục quần áo gọn gàng
- Ghế ngồi đủ cho trẻ
- Cổng sắt cho trẻ và cho cô làm mẫu
- 2 bức tranh con voi – con khỉ khổ
A3
- Phòng triển lãm tranh các con vật
sống trong rừng
- Đĩa nhạc bài “voi làm xiếc”, “chú
voi con ở bản đôn”
- Rổ nhựa, tranh lô tô con voi, con
khỉ đủ cho cô và trẻ
- Ghế đủ cho cô và trẻ
- Dụng cụ âm nhạc: trống, mõ, sắc
xô, đàn
- Đĩa nhạc bài “con chim hót trên
cành ” nhạc và lời Trọng Bằng; “chim bay” nhạc và lời Vũ Thanh
- Vòng thể dục
- Bàn ghế
- Giấy A4 đủ cho cô và trẻ, tranh
cắt rời các con vật
- Keo, dẻ lau tay
- Bức tranh dán mẫu của cô
Ngày
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|||||||
Đón trẻ
|
- Cô dến trước 5 phút thông thóang
phòng , nhóm lớp, chuẩn bị các góc, đồ chơi, chuẩn bị đón trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình
sức khỏe của trẻ, tình trạng của trẻ ở
nhà trước khi đến lớp.
- Trò chuyện vố trẻ về các con vật
sống trong rừng
|
|||||||||||
Thể dục sáng
|
TËp
bµi “thá con” .
1. Môc ®Ých :
- TrÎ biÕt tËp c¸c ®éng t¸c cïng c« mét c¸ch thµnh th¹o.
- RÌn thãi quen tËp thÓ dôc s¸ng cho trÎ,
ph¸t triÓn thÓ lùc.
- Gi¸o dôc trÎ ý thøc tËp thÓ dôc s¸ng,
kh«ng x« ®Èy b¹n
2. ChuÈn bÞ:
- Phßng tËp s¹ch sÏ tho¸ng
m¸t, an toµn cho trÎ.
3. TiÕn hµnh:
- K§: C« cïng trÎ lµm thá mÑ, thá con
cïng ®i t¾m n¾ng, võa ®i võa h¸t- ®i c¸c kiÓu ch©n- ra hµng thµnh vßng trßn
- T§: TËp bµi “ thá con”
+ §T1: Tay. Thá v¬n vai(Hai tay giang ngang ìn
ngùc vÒ phÝa tríc)
+
§T2: Bông. Thá nhæ cñ c¶i(TrÎ cói ngêi
xuèng gi¶ vê lµm ®éng t¸c nhæ cñ c¶i)
+
§T3: Ch©n. Thá nhÈy bËt(Hai tay co tríc
ngùc nhÈy bËt vÒ phÝa tríc)
- HT: Thá mÑ, thá con
cïng nhau ®i ra vên kiÕm l¸ ®Ó ¨n
|
|||||||||||
Chơi
tập có chủ định
|
LVPTTC
ThÓ dôc
- NhÈy xa b»ng hai ch©n
-
TC: Bãng trßn to
|
LVPTNT
NBTN: Con Voi, con khỉ
NDKH: Âm nhạc
|
LVPTTC
KNXH&TM
- Dạy hát: Con chim … cành cây.
- Nghe hát: Con chim non
|
LVPTNN
Th¬
-
Con voi NDTH: Âm nhạc
|
Nghỉ
tết dương lịch
|
|||||||
Hoạt động góc
|
* Góc phân
vai: Bán
hàng.
- Yªu cÇu:
+TrÎ biết cách
mua hàng và bán hàng.
-
ChuÈn bÞ:+ Quầy bán hàng, bán thức ăn cho gia
súc.
* Góc xây dựng:
Xây chuồng voi
- Yªu cÇu: +TrÎ biÕt c¸ch x©y, xÕp nh÷ng viªn gh¹ch thµnh
h×nh vu«ng, h×nh trßn lµm chuồng voi
- ChuÈn bÞ:+ Khèi gç, c©y xanh.
*Góc nghệ thuật:
Hát những bài hát bé thích về con vật sống trong rừng.
- Yªu cÇu: + TrÎ hát được những bài
hát bé thích.
- ChuÈn bÞ:+ Một số dụng cụ âm nhạc, một số ảnh vẽ về một số con vật
sống dưới nước, một số hình ảnh hoạt động ca hát.
* Góc văn học:
Tranh chuyện về các loại con vật.
- Yªu cÇu: Trẻ biết ngồi lật giở tranh ảnh ở tư thế đúng, khi xem
trong tranh có các con vật thì gọi tên tranh, nói nội dung bức tranh, cất
tranh đúng nơi quy định
-
ChuÈn bÞ:+ Tranh chuyÖn vÒ c¸c lo¹i con vËt sèng trong rừng.
* Góc động: Chơi với bóng, kéo xe.
- Yªu cÇu: +TrÎ biÕt tung bãng, ®¸ bãng víi b¹n, biÕt kÐo xe.
- ChuÈn bÞ:+ Bãng, xe « t«.
* Tiến hành: - Cô tập chung tại
các góc, giới thiệu cách chơi (gợi ý lại cách chơi ) sau đó trẻ tự vào các
góc chơi.
- Khi trẻ chơi cô quan sát và chơi
cùng trẻ.
- KÕt
thóc: C« nhËn xÐt tuyªn d¬ng trÎ, híng dÉn trÎ cÊt ®å ch¬i ®óng n¬i quy
®Þnh.
|
|||||||||||
Hoạt
động ngoài trời
|
QS:
đồ chơi con gấu
TCVĐ:
Trơi nắng trời mưa
|
QS: đồ chơi con voi
TCVĐ: rồng rắn lên rừng
|
QS: đồ
chơi con ngựa
TCVĐ: phia
ngựa
|
QS: Vườn Cây
TCVĐ: Mèo đuổi chuột
|
tết
dương Nghỉ lịch
|
|||||||
Hoạt động ăn, ngủ
|
-
Vệ sinh tay mặt cho trẻ trước khi ăn.
-
Chuẩn bị bàn ăn cho trẻ hợp lý để cô dễ dàng bao quát và chăm sóc tốt cho trẻ
khi trẻ ăn.
-
Giới thiệu món ăn, gd dinh dưỡng trong món ăn, nhắc trẻ ăn uống có vệ sinh,
có văn hóa, ăn hết xuất…..
-
Thường xuyên quan tâm đến từng trẻ, đặc biệt là trẻ ăn chậm, ăn ít, trẻ lười
ăn,….
-
Ăn xong, cô giúp trẻ lau mặt, tay, nhắc
trẻ đi VS.
-
Chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho trể ngủ chu đáo, chỗ ngủ cho trẻ sạch sẽ, yên
tĩnh, thoáng mát, không có ánh sáng chói, tránh gió lùa, ấm áp về mùa đông,
mát mẻ về mùa hè..
-
Khi trẻ ngủ cô bao quát giúp trể ngủ ngon giấc. Tạo cho trẻ cảm giác dễ ngủ
và tạo giấc ngủ an toàn cho trẻ.
|
|||||||||||
Chơi tập buổi chiều
|
1.Ôn bài cũ
2.Đọc
đồng dao “ Dung dăng dung dẻ”
3. Bóng tròn to.
4. Vệ sinh trả trẻ.
|
1.TC:Lấy các con vật theo yêu cầu
của cô
2.TCVĐ: Gà trong vườn rau
|
1.Ôn bài cũ.
2.TTC DG:Tập tầm vông.
3 Vệ sinh
dặn dò trả trẻ.
|
1.Ôn bài cũ.
2.TCVĐ: Bóng tròn to
|
Tết dương Nghỉ lịch
|
Post a Comment