Đề tài Thơ Bé đến lớp
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đề tài: Thơ: Bé đến lớp NDTH: Âm nhạc 1. Mục đích- Yêu cầu: a. Kiến thức: – Trẻ b...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-tho-be-den-lop.html
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Thơ: Bé đến lớp
NDTH: Âm nhạc
1. Mục đích- Yêu cầu:
a. Kiến thức:
– Trẻ biết tên bài thơ “ Bé đến lớp” của tác giả Nguyễn Thanh Sáu.
– Đọc thuộc và hiểu nội dung bài thơ
b.Kỷ năng:
– Luyện cho trẻ kỷ năng đọc diễn cảm, đọc đúng nhịp điệu bài thơ.
– Thể hiện được cảm xúc của mình khi thể hiện bài thơ
c.Thái độ:
– Hứng thú khi đến trường, đến lớp
– Biết yêu quý cô giáo, bạn bè
2. Chuẩn bị:
– Tranh vẽ nội dung bài thơ “ Bé đến lớp”
– Đàn ghi bài hát “ Trường chúng cháu là trường mâmg non”
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
DK
hoạt động của trẻ
|
* H§1: Gây hứng thú
– Cho
trẻ hát cùng cô bài “ Vui
đến trường”
– Trò chuyện về việc tới trường của bé.
– Cô giới thiệu tên bài thơ “ Bé đến lớp” , sáng tác Nguyễn Thanh Sáu
* HĐ2: Đọc thơ cho trẻ nghe
– Cô đọc thơ lần 1 ( diễn cảm)
Hôm nay đến lớp
Lòng bé rộn ràng Bước chân theo mẹ Trên con đường làng Nắng vàng theo bé Vào lớp mầm non Nắng nghe bé hát Nắng bảo: “Bé ngoan”
– Cô đọc lần 2 kết hợp tranh “ cô và trẻ đang hoạt động và học”
* HĐ3: Đàm thoại – Giảng giải – trích dẫn
– Cô vừa đọc xong bài thơ gì?
- Do ai sáng tác?
– Trong bài thơ nói đến ai?
– Em bé đang làm gì?
– Niềm vui của bé khi tới trường như thế nào?
– Nắng bảo em bé như thế nào?
* HĐ4: Dạy trẻ đọc thơ
– Cho trẻ đọc thơ theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
– Cô chú ý sửa sai và dạy trẻ cách đọc thơ diễn cảm.
* Giáo dục: trẻ có ý thức đi học chuyên
cần, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và
ban bè.
* Kết thúc:Trẻ vui hát “ trường
chúng cháu là trường mầm non” và ra sân chơi.
|
Trẻ hát cùng cô
- Trẻ lắng nghe và trả lời các câu hỏi của cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ đọc cùng
cô
- Trẻ hưởng ứng
- Trẻ hát và vận động cùng cô
|
Post a Comment