Đề tài Tạo hình Tô màu cánh buồm
Đề tài Tạo hình Tô màu cánh buồm NDKH: Âm nhạc 1. Yêu cầu: - Trẻ biết cầm bút màu tô cánh buồm cho thật đẹp. - Rèn kỹ năng tô mà...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-tao-hinh-to-mau-canh-buom.html
Đề tài Tạo hình Tô màu cánh
buồm
NDKH: Âm nhạc
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết cầm bút màu tô cánh buồm cho thật đẹp.
- Rèn kỹ năng tô màu gọn không tô ra ngoài. Rèn tính kiên trì, hoàn thành
tốt sản phẩm của mình.
- Giáo dục trẻ hứng thú với hoạt động, không tranh đồ dùng của bạn.
2. Chuẩn bị:
- Cuộc triển lãm tranh các PTGT.
- Tranh thuyền buồm (cánh buồm chưa tô màu).
- Tranh mẫu của cô.
- Bút sáp màu cho cô và trẻ, bàn, ghế đủ cho cô và trẻ.
- Đĩa nhạc bài hát “em đi chơi
thuyền”, ti vi, đầu đĩa.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú.
- Cô trò chuyện với trẻ về các
PTGT rồi thông báo cuộc triển lãm tranh các PTGT: Nghe tin trường MN Gia Sơn
tổ chức cuộc triển lãm tranh các PTGT, các con có muốn tham dự không?....
- Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài
“Một đoàn tàu” đến khu triển lãm, và đàm thoại:
·
Các con nhìn xem ở đây có nhiều tranh không?
·
Tranh vẽ về cái gì?
·
Có đặc điểm gì?
·
Đi ở đâu?
·
Lả PTGT đường gì?
-> Cô khái quát
Chúng mình rất là giỏi đấy,
chúng mình có muốn làm những họa sĩ nhí, cùng vẽ những bức tranh thật đẹp để
tham dự triển lãm không?
* HĐ 2: Bài mới
Cô giới thiệu mẫu và đàm thoại:
·
Cô có gì đây?
·
Thuyền có gì đây?
·
Cánh buồm màu gì?...
Cô đã vẽ được bức tranh thuyền
buồm rất đẹp, nhưng cô muốn có nhiều tranh thuyền buồm để tham dự triển lãm
đấy. Các con có muốn giúp cô tô màu những cánh buồm cho thật đẹp không?
- Để tô màu cánh buồm cho đẹp
các con hãy chú ý quan sát cô làm mẫu nhé.
+ Cô làm mẫu 2 lần và phân
tích:
Cô nhắc trẻ ngồi ngay ngắn, đầu
hơi cúi và hỏi trẻ cách tô.
+ Cho trẻ tô màu bức tranh
(Trong khi trẻ tô cô chú ý bao
quát, đến bên trẻ, dùng câu hỏi gợi mở để giúp trẻ hoàn thành sản phẩm, với
những trẻ yếu cô cầm tay trẻ hướng dân cách tô màu)
+ Trưng bày sản phẩm: Cô cho
trẻ mang sản phẩm lên
Cho trẻ tự nhận xét sản phẩm
của mình và của bạn
·
Con thích bức tranh nào nhất?
·
Vì sao?
-> Cô khái quát, động viên,
khen ngợi trẻ.
* HĐ 3: kết thúc
Cô và trẻ cùng hát, vận động
bài “Em đi chơi thuyền” và chuyển sang hoạt động khác.
|
Có ạ
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Có ạ
Trẻ quan sát và trả lời cô.
Trẻ quan sát và lắng nghe.
Trẻ thực hiện
Trẻ trưng bày sp.
Trẻ đươa ra nhận xét của mình
Trẻ lắng nghe
Trẻ hát, vận động cùng cô.
|
Post a Comment