Đề tài: Nặn đôi đũa
Đề tài: Nặn đôi đũa NDKH: Hát mừng sinh nhật 1. Yêu cầu: - Trẻ biết làm mềm đất, chia đất thành nhiều phần và biết lăn dọc ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*Hoạt động 1: Gợi hứng thú
- Cho trẻ đi đến nhà bạn Hà dự sinh nhật.
- Quan sát mô hình, trò chuyện về mô hình.
- Bữa tiệc sinh nhật có rất nhiều đồ ăn nhưng lại thiếu những đôi đũa
để gắp đồ ăn
* Hoạt động 2: Quan
sát mẫu và làm mẫu
- Đây là cái gì?
-
Đôi đũa này màu gì?
- Lần 1: Không phân tích
- Lần 2: Cô phân tích cách nặn:
- Cô vừa nặn đất màu gì?
- Cô nặn được cái gì?
- Nặn xong cô lau tay vào khăn cho đôi tay sạch sẽ.
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện:
- Cô cho trẻ nặn trên không
- Giáo dục: trẻ không được bôi đất nặn lên quần áo, nặn xong phải lau
tay vào khăn cho tay sạch sẽ.
- Khi trẻ nặn cô quan sát bao quát và xử lý hình huống.
+ Con đang làm gì?
+ Con nặn đôi đũa như thế nào?
+ Đôi đũa con nặn có màu gì?
+ Con nặn đũa để tặng ai?
- Nếu trẻ nào chưa biết làm mềm đất, chia đất cô đến
bên hướng dẫn lại cho trẻ.
* Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của bạn, của mình.
- Cô nhận xét chung cả lớp, động viên, khen ngợi trẻ.
* Kết thúc: Cô cho trẻ hát
bài “mừng sinh nhật” mang đũa đến nhà
bạn Hà dự sinh nhật
|
- Trẻ đi theo cô.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ quan sát mẫu
- Đôi đũa.
- Màu đỏ.
- Trẻ quan sát
- Màu đỏ ạ.
- Đôi đũa.
- Trẻ nặn trên không.
- Vâng ạ.
- Nặn đôi đũa ạ
- Lăn dọc ạ.
- màu đỏ ạ
- Trẻ nhận xét
- Trẻ hát cùng cô.
|
Post a Comment