Đề tài: Nặn đôi đũa

Đề tài: Nặn đôi đũa  NDKH: Hát mừng sinh nhật  1. Yêu cầu: - Trẻ biết làm mềm đất, chia đất thành nhiều phần và biết lăn dọc ...

Đề tài: Nặn đôi đũa 
NDKH: Hát mừng sinh nhật



 1. Yêu cầu:
- Trẻ biết làm mềm đất, chia đất thành nhiều phần và biết lăn dọc đất nặn trong lòng bàn tay, lăn đi, lăn lại thành đôi đũa.
- Rèn cho trẻ sự khéo léo của đôi bàn tay
- Giáo dục trẻ không bôi đất nặn lên quần áo, nặn xong lau tay vào khăn.
 2. Chuẩn bị:
- Bảng, đất nặn, đĩa đựng sản phẩm, khăn lau
- Mô hình nhà bạn Hà Anh đang tổ chức sinh nhật.
- Mẫu của cô: đôi đũa

 3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1: Gợi hứng thú
- Cho trẻ  đi đến nhà bạn Hà  dự sinh nhật.
- Quan sát mô hình, trò chuyện về mô hình.
- Bữa tiệc sinh nhật có rất nhiều đồ ăn nhưng lại thiếu những đôi đũa để gắp đồ ăn
* Hoạt động 2: Quan sát mẫu và làm mẫu
- Đây là cái gì?
-  Đôi đũa này màu gì?
- Lần 1: Không phân tích
- Lần 2: Cô phân tích cách nặn:
Tay phải là tay cầm thìa cô cầm đất nặn và cô dùng các đầu ngón tay bóp đất cho đất mềm ra. Cô chia đất thành nhiều phần nhỏ, cô lấy 1 phần đất nặn đặt lên bảng, tay trái là tay cầm bát cô giữ bảng, cô đặt đất nặn trong lòng bàn tay phải các ngón tay cô cong lên, cô lăn dọc đất nặn cho đất dài ra. Cô chỉ  lăn đất trong lòng bàn tay.
- Cô vừa nặn đất màu gì?
- Cô nặn được cái gì?
- Nặn xong cô lau tay vào khăn cho đôi tay sạch sẽ.
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện:
- Cô cho trẻ nặn trên không
- Giáo dục: trẻ không được bôi đất nặn lên quần áo, nặn xong phải lau tay vào khăn cho tay sạch sẽ.
- Khi trẻ nặn cô quan sát bao quát và xử lý hình huống.
+ Con đang làm gì?
+ Con nặn đôi đũa như thế nào?
+ Đôi đũa con nặn có màu gì?
+ Con nặn đũa để tặng ai?
- Nếu trẻ nào chưa biết làm mềm đất, chia đất cô đến bên hướng dẫn lại cho trẻ.
* Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của bạn, của mình.
- Cô nhận xét chung cả lớp, động viên, khen ngợi trẻ.
* Kết thúc: Cô cho trẻ hát bài “mừng sinh nhật”  mang đũa đến nhà bạn Hà  dự sinh nhật

- Trẻ đi theo cô.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.

- Trẻ quan sát mẫu
- Đôi đũa.
-  Màu đỏ.



- Trẻ quan sát




- Màu đỏ ạ.
- Đôi đũa.


- Trẻ nặn trên không.

- Vâng ạ.

- Nặn đôi đũa ạ
- Lăn dọc ạ.
- màu đỏ ạ




- Trẻ nhận xét

- Trẻ hát cùng cô.
II. HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc hoạt động với đồ vật: xếp hàng rào, xâu vòng
- Góc phân vai: nấu ăn, bán đồ dùng trong gia đình.(góc chính)
- Góc nghệ thuật: hát múa các bài hát về gia đình

   - Góc xem tranh: Xem tranh, ảnh về gia đình

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

nha-tre 3354532285177431487

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item