Đề tài Nặn chiếc bánh dẹt
Đề tài Nặn chiếc bánh dẹt 1. Yêu cầu: - Trẻ biết cách nhào đất, véo đất, xoay tròn, ấn dẹt thành cái bánh gọi tên - Luyện kỹ năng...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-nan-chiec-banh-det.html
Đề tài Nặn chiếc bánh dẹt
1. Yêu
cầu:
- Trẻ biết cách nhào
đất, véo đất, xoay tròn, ấn dẹt thành cái bánh gọi tên
-
Luyện kỹ năng xoay tròn, phát triển tình cảm thẩm mỹ. Phát triển ngôn ngữ cho
trẻ.
- Trẻ biết giữ gìn
sản phẩm, yêu thích cái đẹp.
2.
Chuẩn bị:
- Đất nặn, bảng, đĩa,
khăn lau, bàn ghế đủ cho trẻ.
- Mô hình nhà Bạn BBê
có một số bánh kẹo đón tết.
Hoạt động của cô
|
Dự kiến HĐ của trẻ
|
a.
Gây hứng thú (2- 3 phút):
- Các con ơi lại đây
cùng cô!
- Các con ơi! các con lại đây cùng cô nào!
- Cô cùng trẻ trò chuyện
về ngày tết.
- Bạn nào giỏi kể cho cô và các bạn biết:
- Con biết gì về ngày tết?
-
Các con rất giỏi, cô khen tất cả các con nào!
-
Cô giới thiệu trẻ đến thăm nhà bạn BBê xem nhà bạn chuẩn bị tết có
những gì!
- Đã đến nhà BBê rồi các con chào bạn nào!
- Các con nhìn xem nhà bạn BBê có chuẩn bị rất nhiều bánh kẹo đón tết
đây này!
- Cô đàm thoại cùng trẻ về tên gọi, đặc điểm của một
số bánh kẹo.
- Đây là gì?
- Chiếc kẹo này màu gì?
- Thế còn đây là gì?
- Còn đây là bánh gì?
- Các con ạ sắp đến tết rồi vì vậy
cho nên nhà bạn BBê có chuẩn bị nhiều món ăn để đón tết đấy. Khen trẻ. Các
con ơi để hòa chung không khí đón tết cô cháu mình cùng làm thật nhiều bánh
để tặng bạn BBê nhân dịp tết nhé!
- Các con thích làm bánh gì nào?
- Và để làm được nhiều bánh dẹt các con nhẹ nhàng
về chỗ ngồi.
b. Bài mới (10 – 12 phút):
* Quan sát mẫu:
- Các con nhìn xem cô có gì đây?
- Chiếc bánh này tròn hay dẹt?
- Thế chiếc bánh dẹt được làm bằng gì?
- Đúng rồi chiếc bánh dẹt này được làm bằng đất nặn đấy các con ạ! Để làm được cái bánh dẹt các con nhìn cô làm trước nhé!
* Cô làm mẫu:
- Cô lấy đất và nhào bóp đất bằng mời
đầu ngón tay, khi đất đã mềm cô chia đất làm 2 phần sau đó cô đặt đất xuống
bảng tay đỡ bát cô giữ mép bảng còn tay cầm thìa cô dùng lòng bàn tay xoay
tròn khi bánh tròn cô ấn dẹt thế là cô đã nặn được chiếc bánh dẹt. Khi nặn
xong cô lau tay vào khăn ẩm cho sạch.
- Cô đã nặn được gì đây?
- Cô cùng trẻ vận động nhẹ nhàng cho đôi tay mềm dẻo: “Đôi bàn tay em khéo....Làm thật nhiều bánh này!
* Cho trẻ thực hiện: Cô q/s hớng
dẫn để trẻ nặn đúng cách: Những trẻ nào chưa biết nhào đất, véo đất, và xoay
tròn, ấn dẹt cô hớng dẫn để trẻ làm đúng cách.
- Đặt câu hỏi để trẻ trả lời:
- Con đang làm gì?
- Muốn nặn được chiéc bánh dẹt thì phải nặn ntn?
- Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong khi nặn.
*Trưng bày sản phẩm:
- Cho trẻ mang bánh lên tạng bạn BBê. Cô cho 3- 4 trẻ nhận xét
bánh trẻ làm:
- Bánh con làm đâu?
- Con thích đĩa bánh nào nhất?
c. Kết thúc (1 – 2 phút):
Cô nhận xét sản phẩm của trẻ, khen trẻ. Giáo dục trẻ giữ gìn sản phẩm.
|
- Trẻ lại gần bên cô.
- Tết có bánh
kẹo, mặc quần áo đẹp,ạ!
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ chào
- Kẹo ạ!
- Màu đỏ ạ!
- Bánh quy ạ!
- Bánh chưng ạ!
- Bánh dẹt ạ!
- Trẻ về chỗ ngồi
- Trẻ quan sát mẫu.
- Chiếc bánh ạ!
- Bánh dẹt ạ!
- Bằng đất nặn ạ!
- Vâng ạ!
- Trẻ chú quan sát
cô nặn mẫu
- Bánh dẹt ạ!
- Trẻ đứng lên múa hát bài hát “ Đôi
bàn tay em khéo ”
- Trẻ
thựchiện.
- Nhào đất ạ!
- Xoay tròn rồi
ấn dẹt ạ!
- Trẻ nhận xét sản phẩm .
- Trẻ ra ngoài
|
Post a Comment