Quan sát Xích đu ở sân trường
Quan sát: Xích đu ở sân trường VCTT: Bong bóng xà phòng, Hát: Sắp đên tết rồi Chơi theo ý thích: Chơi với cát, nước, xâu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-xich-du-o-san-truong.html
Quan sát: Xích đu ở sân trường
VCTT: Bong bóng xà phòng, Hát: Sắp đên tết rồi
Chơi theo ý thích: Chơi với cát, nước, xâu vòng, tưới cây
1. Yêu cầu:
- Trẻ quan sát
gọi được tên và công dụg của
chiếc xích đu. Trẻ hứng thú tham gia vui chơi tập thể và chơi theo ý thích của
mình.
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ,
trí nhớ tư duy và khả năng quan sát, ghin nhớ có chủ định. Trẻ hào hứng tham gia, biết giữ dìn vệ sinh cá nhân
và bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.
- Trẻ biết chơi ở các góc chơi, vui chơi đoàn kết cùng
bạn.
2. Chuẩn bị:
- Cho trẻ quan sát Xích đu ở
sân trường.
3 Tiến
hành:
* QS
(5- 7phút): Cô cùng trẻ ra ngoài dạo chơi, cô hỏi trẻ các con thấy thời
tiết hôm nay thế nàò Khi đi ra ngoài trời các con nhớ phải ăn mặc phù hợp thời
tiết đi dép, đội mũ kẻo bị ốm các con nhớ nhé.
- Sau đó
cô cùng trẻ đến gần xích đu qs. Hỏi trẻ tên gọi, công dụng.
+ Đây là cái gì? (xích đu)
+ Để làm gì? (chơi đu).... cho
trẻ chơi
- Gd trẻ
biết giữ dìn bảo vệ đồ dùng, đồ chơi,ngoan ngoãn vui chơi cùng các bạn.
* VCTT: Cho trẻ chơi TC: “Bong
bóng xà phòng” 2-3 lần, hỏi trẻ tên TC.
Cho trẻ hát bài: “Sắp
đên tết rồi” 3- 4 lần, hỏi trẻ tên bài hát.
* Chơi
theo ý thích: Cô hướng cho trẻ chơi theo ý thích của mình: Chơi với cát, nước, xâu vòng, tưới
cây.
- Qúa trình chơi bao quát giúp đỡ trẻ, gợi mở ở trẻ:
Con đang chơi gì? Con có thích không?
* Kết
thúc: Cô nhận xét và khen trẻ.
III. Chơi tập buổi chiều
Nghe hát: Ngày tết quê em; Hát:
Sắp đên tết rồi
Chơi TCVĐ: Dung dăng dung
dẻ.
Chơi ý thích ở góc
1. Yêu cầu:
- Trẻ chú ý nghe cô hát, nhớ tên bài hát, nhún theo nhịp bài hát đúng
giai điệu của bài hát, hát thuộc bài hát cùng cô, biết chơi TC và chơi ý thích
ở các góc.
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ trí nhớ tình cảm của trẻ.
- Giáo dục trẻ biết ngày tết nguyên đán là ngày tết cổ truyền của dân
tộc. Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
2.
Chuẩn bị:
- Sắc xô, phách tre,
soong loan
- Đồ chơi ở các góc.
3. Tiến hành:
+ Dạy hát: “Sắp đến tết rồi”
- Cô hát cho
trẻ nghe 1- lần: Hỏi trẻ tên bài hát.
- Cho trẻ hát tập thể 1-2 lần, sử dụng nhạc cụ.
- Chia lớp làm
2 tổ trẻ hát.
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Cho 2 - 3 nhóm trẻ hát.
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Cho 2 - 3 cá nhân trẻ lên hát
có sử dụng nhạc cụ âm nhạc.
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Trong khi trẻ hát cô khuyến khích động viên trẻ.
- Cô thấy các con rất ngoan.
Và tiếp theo chương trình còn
giành tặng các con một bài hát “Quả”
+ Nghe
hát: “Ngày tết quê em”
- Lần 1 cô hát: Hỏi trẻ tên bài hát.
- Lần 2 cô hát
kết hợp sử dụng xắc xô 1- 2 lần.
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
- Lần 3 cô hát kết hợp sư dụng mõ 1- 2 lần.
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
(Khi cô hát
khuyến khích trẻ vỗ tay theo cô hát)
- Lần 4 cô hát
kết hợp múa minh họa 1- 2 lần.
- Cô vừa múa hát cho các con nghe bài hát gì?
- Khuyến khích
trẻ hưởng ứng theo cô.
- Giáo dục trẻ ngoan ngoãn biết
chăm sóc cây để cây ra nhiều quả ngọt.
- Cho
trẻ chơi TC: “Lộn cầu vồng”2-3
lần, hỏi trẻ tênTC
- Cho
trẻ chơi ý thích ở các góc.
* Kết thúc: Cô nhận xét và khen trẻ.
ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ
Post a Comment