Đề tài Nặn bánh xe ô tô
Đề tài Nặn bánh xe ô tô NDKH: Âm nhạc 1. Yêu cầu: - Trẻ biết bóp đất, chia đất thành nhiều phần, đặt đất trên bảng tay ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
*Hoạt động 1:
Gợi hứng thú
- Cho
trẻ đi đến nhà bạn linh.
- Quan sát mô hình, trò chuyện về
mô hình.
- Nhà bạn linh có xe gì đây?
- Xe nhà bạn Linh chưa có bánh xe
bạn ấy nhờ các con nặn thật nhiều bánh xe để tặng cho xe nhà bạn ấy.
* Hoạt động 2: Quan sát mẫu và
làm mẫu
- Từ đất nặn cô có thể nặn được
những bánh xe cho bạn linh đấy. .
- Đây là cái gì?
- Bánh xe này có hình gì? mầu gì?
- Các con cùng xem cô nặn như thế
nào nhé.
bàn tay, những ngón tay cô cong
lên sau đó cô ấn dẹt thành bánh xe.
- Cô đã nặn được cái gì đây?
- Cô vừa nặn đất màu gì?
- Cô lại nặn đất màu xanh (Cô làm nhanh).
- Cô nặn được
cái gì?
- Nặn xong cô lau tay vào khăn cho
đôi tay sạch sẽ.
* Hoạt động 3: Trẻ thực
hiện:
- Cô cho trẻ nặn trên không
- Giáo dục: trẻ không được bôi đất
nặn lên quần áo, nặn xong phải lau tay vào khăn cho tay sạch sẽ.
- Khi trẻ nặn cô quan sát bao quát
và xử lý hình huống.
+ Con đang làm gì?
+ Con nặn bánh xe có mầu gì.
+ Con nặn bánh xe để tặng ai??
- Nếu trẻ nào chưa biết bót đất,
chia đất cô đến bên hướng dẫn lại cho trẻ.
* Hoạt động 4:
Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của
bạn, của mình.
- Cô nhận xét chung cả lớp, động
viên, khen ngợi trẻ.
* Kết thúc:
Cô cho trẻ hát bài “Em tập lái ô tô” 2 lần và đi ra ngoài
|
- Trẻ đi theo
cô.
- Trẻ trò
chuyện cùng cô.
- Trẻ quan
sát sản mẫu
- Bánh xe ô
tô
.- Màu đỏ.
- Trẻ xem cô
nặn
- Bánh xe ạ.
- Trẻ xem cô
nặn.
- Trẻ nặn
trên không.
- Vâng ạ.
- Trẻ trả
lời.
- Mầu xanh.
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ nhận
xét
- Trẻ hát
cùng cô.
|
Post a Comment