Đề tài: HÌNH TRÒN – HÌNH VUÔNG Giáo Án Giỏi Cấp Huyện
Giáo án dự thi giáo viên giỏi cấp Huyện Hoạt động: N hận biết phân biệt ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-hinh-tron-hinh-vuong-giao-an-gioi-cap-huyen.html
Giáo
án dự thi giáo viên giỏi cấp Huyện
Hoạt động: Nhận
biết phân biệt
Đề tài: HÌNH TRÒN
– HÌNH VUÔNG
Độ tuổi:
24-36 tháng
Thời gian: 12 -
15 (phút)
Ngày
dạy: ......................
Người dạy: .....................
I. Mục tiêu
- Biết nhận biết, phân biệt
hình tròn – hình vuông.
- Rèn kỹ
năng quan sát, chú ý, ghi nhớ hình tròn, hình vuông; nói
tròn câu, mạch lạc, rõ ràng.
- Hứng thú,
chăm chú nghe lời cô, cất dọn đồ dùng đồ chơi sau khi học.
II. Chuẩn bị:
- Hình tròn, hình vuông của cô
và trẻ (hình tròn), rổ.
- Đoạn video về bài hát "
Học viện IQ
III. Tiến trình hoạt động.
Hoạt động 1: Hướng trẻ vào bài.
- Cô cùng trẻ xem đoạn vi deo bài hát " Học viện IQ
".
- Chào mừng các con đến với
" Học viện IQ ".
- Trong bài hát, ông mặt trời
màu gì? Ông mặt trời hình gì? (hình tròn)
- Các con nhìn xem, hôm nay cô
N còn mang gì đến cho các con nè.
Hoạt động 2: Dạy trẻ phân biệt hình tròn - hình vuông.
- Cô cho trẻ quan
sát hình tròn.
+ Hình gì đây?
+ Hình tròn này màu
gì? Trẻ phát âm: Hình tròn màu đỏ
+Cô vừa nói vừa
làm: Điều gì xẩy ra khi cô lăn hình tròn trên nền nhà? Hình tròn có lăn được
không? Trẻ phát âm: Hình tròn lăn được
- Cô nhắc lại: Đây
là hình tròn, màu đỏ, lăn được.
- Ngoài hình tròn, cô còn có
hình gì nữa? (Hình vuông)
+ Trẻ phát
âm theo lớp, tổ, cá nhân: Hình vuông
+ Hình vuông này màu gì? Trẻ
phát âm: Hình vuông màu xanh
+ Mình cùng lăn hình vuông xem
nào, lăn được không?
- Cô củng cố lại: hình vuông,
màu xanh, không lăn được.
Hoạt động 3: Luyện tập.
-Trò chơi củng cố: Cô
đưa ra 1 hộp quà, lắc lắc cho trẻ nghe. 1..2.3...mở, 1 dây có gắn lộn xộn hình
vuông, tròn, ngôi sao, trái tim, tam giác.
+ Bạn nào biết
hình tròn ở đâu? Mời 3-4 trẻ tìm và chỉ được hình tròn, nói màu sắc.
+ Tương tự mời
2-3 trẻ tìm và chỉ hình vuông, nói màu sắc.
- Trò chơi:
Bé nhanh trí.
+ Trẻ chọn hình theo yêu cầu
+ Cô nói: Hình
tròn- trẻ giơ lên và nói Hình tròn màu đỏ
Hình vuông – trẻ giơ và nói Hình vuông màu
xanh
Hình lăn được – trẻ giơ và nói Hình tròn
Hình không lăn được – trẻ giơ và nói Hình vuông
-
Trò chơi: Hãy tìm tôi
+ Cách
chơi: cô gắn hình tròn và hình vuông lớn ở giữa nhà. Cô chỉ vào từng hình và hỏi
trẻ: Đây là hình gì? (Hình tròn-hình vuông). Cả lớp hát bài bóng tròn to đi
quanh các hình, khi cô hô: các bạn ơi, hình tròn ở đâu? Trẻ chạy vào
hình tròn đứng, tương tự tìm hình vuông.
- Kết
thúc cô tặng quà cho cả lớp.
Post a Comment