Đề tài: Dạy trẻ kỹ năng vệ sinh đánh răng
GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG XÃ HỘI Tên hoạt động: Rèn kỹ năng sống Đề tài: Dạy trẻ kỹ năng vệ sinh đánh răng - Đối tượng: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-day-tre-ky-nang-ve-sinh-danh-rang.html
GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG XÃ HỘI
Tên hoạt động: Rèn kỹ năng sống
Đề tài: Dạy trẻ kỹ năng vệ sinh đánh răng
- Đối tượng: 5-6 tuổi: Thời gian 30 phút
- Chủ đề lớn bản thân
- Chủ đề nhỏ: Cơ thể tôi
- Người soạn, người dạy: ......................................
I.
Mục đích yêu cầu:
1.
Kiến thức :
- Trẻ biết chải răng đúng cách, có thói
quen giữ vệ sinh răng miệng và biết sử dụng bàn trải riêng để đánh răng.
2.
Kĩ năng:
- Trẻ có kỹ năng cầm bàn trải đánh răng đúng cách, chải răng theo trình tự, có thói
quen vệ sinh răng miệng thường xuyên
3.
Thái độ:
- Trẻ biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ, đánh
răng thường xuyên để bảo vệ răng chắc khỏe không sâu.
4.
Trẻ đạt: 85- 90% trẻ biết đánh răng đúng cách
II.
Chuẩn bị: Mô hình hàm răng cho cô và trẻ, bàn chải đánh răng cho cô và
trẻ, kem đánh răng, cốc, nhạc bài hát “Anh Tý sún” bài thơ bé đánh răng
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1: Giới thiệu bài
(3 -5 phút)
- « Lắng nghe »2
- Xem cô có bài hát gì tặng các con nhé cô cho trẻ hát theo cô bài Anh tý
sún
+ Các con thấy anh tý sún trong bài hát như thế nào ?
- Đúng rồi vì anh lười đánh răng ăn kẹo xuất ngày nên hàm răng của anh
nham nhở đó. Bây giờ cả lớp mình cười tươi như cô nào cô thấy răng bạn nào
cũng rất đẹp và rất xinh đấy.
2. Phát triển bài (25 phút)
a,
Trò chuyện
-
Các con có thường xuyên đánh răng không?
-
Vì sao phải đánh răng thường xuyên?
-
Nếu không đánh răng xẽ có tác hại gì?
-
Chúng mình thường đánh răng khi nào?
=>
GD: Để có hàm răng khỏe và đẹpcó hơi thở thơm tho thì hàng ngày các con phải
biết vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng sau khi ăn, trước khi đi ngủ và
sau khi ngủ dậy, phải sử dụng đúng bàn trải và kem đánh răng của mình, bây
giờ cô dạy các con kỹ năng vệ sinh đánh răng để có hàm răng trắng khỏe nhé.
b,
Cô làm mẫu cách đánh răng
L1:
Thực hiện trực tiếp trên mô hình
L2:
Giới thiệu cho trẻ biết mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng qua mô
hình… sau đó vừa làm vừa giải thích cách chải răng
*
Cách chải răng:
Bước 1: Rửa bàn
chải lấy 1 lượng kem vừa phải lên lòng bàn chải sau đó súc miệng
Bước 2: Chải mặt
ngoài của răng
-
Chải tất cả mặt ngoài răng hàm trên và hàm dưới bằng cách đặt lòng bàn chải
sát với viền lợi so với trục răng chải hàm trên hất xuống hàm dưới hất lên
hoặc rung nhẹ bàn chải lên xuống hoặc xoay trong mỗi vùng răng chải 10 lần
Bước 3: Cô hướng
dẫn trẻ chải mặt trong của tất cả hàm răng trên và dưới bằng động tác hàm
trên hất xuống hàm dưới hất lên hoặc xoay tròn
Bước 4: Chải mặt
nhai của răng đặt lòng bàn chải song song với mặt nhai kéo đi kéo lại 10 lần.
Bước 5: Đặt bàn
chải trong lưỡi nhẹ nhàng kéo từ trong ra ngoài 10 lần
Bước 6: Súc sạch
miệng bằng nước, rửa sạch bàn chải, vẩy khô, cắm vào cốc, để cán ở phía dưới
lòng bàn chải ở phía trên
c,Trẻ Thực hiện
-
Cả lớp thực hiện, tổ, nhóm, cá nhân.
-
Cô
quan sát giúp đỡ hướng dẫn trẻ còn yếu thực hành nếu có.
3. Kết thúc (2 phút )
- Cô vừa dạy
các con kỹ năng vệ sinh gì?
- Các con
hãy nhớ kỹ năng đánh răng và đánh răng thường xuyên để có hàm răng chắc khỏe
và miệng luân thơm tho hãy nhớ chỉ đánh bàn chải đánh răng của mình
- Cho trẻ
đọc bài thơ “Bé đánh răng” kết hợp thu dọn đồ dùng đi ra ngoài
|
- Trẻ nghe
gì nghe gì
- Trẻ hát
theo
- Trẻ, anh
Tý sún lười đánh răng hay ăn kẹo
- 2-3 trẻ có ạ
- Để răng sạch đẹp ạ
- Răng xẽ bị sâu ạ
- Đánh răng chước khi đi ngủ sau khi ăn và sáng ra khi ngủ dạy ạ
- 2-3 trẻ trả lời.....
- Trẻ chú ý nghe
- Trẻ lắng
nghe
- 1 Trẻ lên mặc….
- Trẻ, trả lời..
- Cả lớp quan sát …
- Lớp thực hiện theo yêu cầu của cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ ra chơi đọc thơ
|
Post a Comment