Đề tài: Bé làm gì để cơ thể khỏe mạnh?

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN Đề tài: Bé làm gì để cơ thể khỏe mạnh? Lồng ghép: TCDG “ Soi gương”         ...

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
Đề tài: Bé làm gì để cơ thể khỏe mạnh?
Lồng ghép: TCDG “ Soi gương”
                   GDAN “ Tôi bị ốm”
                        “ Mời bạn ăn”
                                          KNS “ Việc làm tốt bảo vệ cơ thể”
                                          MTXQ “ Cơ thể bé”


I. MỤC ĐÍCH – YÊU CÂU:
-         Trẻ nhận biết các bộ phận trên cơ thể
-         Trẻ nhận biết những việc nên, không nên làm để bảo vệ cơ thể
-         Nhận biết một số dấu hiệu về một số loại bệnh thông thường
-         Biết nói với người lớn khi bị ốm, không tự ý uống thuốc. Biết bệnh
phải khám bệnh uống thuốc và ăn uống điều độ
-         Hiểu nội dung và hát đúng giai điệu bài hát “ Tôi bị ốm” Nhạc: Anh/
Lời: Lan Hương
-         Có kỹ năng nhận ra một số bệnh: Cảm, ho, sổ mũi
-         Thể hiện sắc thái khi hát và đọc các bài vè trong hoạt động
-         Biết tự VS, chăm sóc cho mình khi bị bệnh: Ho, sổ mũi…
-         GD cháu không sợ khi khám bệnh, chích thuốc
-    Trẻ thích tham gia hoạt động cá nhân, nhóm, đôi bạn và tổ
II. CHUẨN BỊ:
-         Tranh lô tô hành động đúng, sai
-         Nhạc nền bài hát “ Tôi bị ốm/ Mời bạn ăn”
-         Rối bạn mập, ốm
-         Đàn
-         Bảng từ

III. CÁCH TIẾN HÀNH:
·        Hoạt động 1: Bé soi gương ( Đứng 3 tổ )
-         GV: Các con ơi!
-         Trẻ: Dạ cô gọi
-         Gv: Các con có cách nào mà cho mình nhìn thấy mình không ?
-         Trẻ: Chụp hình/ Soi gương
-         Gv: Chụp hình/ Soi gương. Các con chọn cách nào?
-         Trẻ: Soi gương ( 2 lần) Cho trẻ đứng thành cặp để soi gương
-         GV: Khi soi gương con thấy những gì?
-         Trẻ: Con thấy đầu, mình, tay, chân
-         Cả lớp: Có thấy đầu, mình, tay, chân
-         Trẻ: Con thấy tai /mắt /mũi /miệng
-         Cả lớp: Có tai, mắt, mũi, miệng
-         Bạn gái: Thấy bạn trai đẹp trai, mạnh mẽ (Cám ơn bạn gái)
-         Bạn trai: Thấy bạn gái xinh đẹp, dịu dàng (Cám ơn bạn trai)
-         GV: TC soi gương đã giúp các con thấy được các bộ phận trên cơ thể
con người đều giống nhau. Nhưng cũng có khác nhau về giới tính, sở thích, hình dáng, tính tình …nữa đấy
·        Hoạt động 2: Xem ai thông minh ( Đội hình 2 hàng ngang)
-         Cô cho trẻ đọc bài sau đây để đi chọn tranh lô tô về 2 hàng ngang sát
vách lớp
                                  Bạn trai đẹp trai
                                  Bạn gái xinh đẹp
Thi nhau nói xem
Điều mà bé biết
Về cách bảo vệ
Cơ thể của mình
Xem ai thông minh
Hơn ai hơn ai
-         Cho nhóm có tranh việc nên làm để BV mắt ( Mũi, miệng, tai,
tay, chân… lên giới thiệu …
-         Cứ sau một nhóm GV cho lớp lập lại “Việc nên làm, không nên làm  
để BV mắt”
-         Cho 2 rối Mập/Ốm vừa đọc vừa ra:
Bạn trai đẹp trai
Bạn gái xinh đẹp
Bạn trai, Bạn gái
Thông minh như nhau  Dze …
-         GV: Ai vừa khen các con kìa?
-         Trẻ: Là Mập và Ốm
·        Hoạt động 3: Sức khỏe bé thế nào? ( Đội hình 4 nhóm)
-         Mập: Cơ thể khỏe mạnh
-         Trẻ: Đứng hô to Khỏe /Khỏe /Khỏe… dze
-         Ốm: Cơ thể ốm yếu
-         Trẻ: Ngồi co ro nói nhỏ Eo ơi sợ lắm
-         Mập + Ốm: Cơ thể khỏe mạnh thì ai cũng thấy vui/ Còn cơ thể ốm
 yếu thì hay bị bệnh.
-         Trẻ: Bệnh gì, bệnh gì ?
-         Bi + Bo: Chúng mình nghe bài hát này sẽ biết ngay thôi
-         Cháu lắng nghe bài hát “ Tôi bị ốm” ( 2 lần)
Dường như vai tôi thấy đau
Cái đầu gối ôi nhức ghê
Bụng tôi đau đau qua thôi
Cái họng tôi rát ghê
Vì sao tôi, vì sao tôi đau thế này
Đúng là tôi ốm rồi
-         Mập + Ốm: Bài hát nói về những bệnh gì?
-         Cho nhóm thảo luận và trả lời từng nhóm
+ Nhóm 1: Dường như vai tôi thấy đau ( Tất cả: Đau vai )
+ Nhóm 2: Cái đầu gối ôi nhức ghê ( Tất cả: Đau gối )
+ Nhóm 3: Bụng tôi đau đau quá thôi ( Tất cả: Đau bụng )
+ Nhóm 4: Cái họng tôi rát ghê ( Tất cả: Viêm họng  )
-         Lớp hát 2 lần
-         Mỗi nhóm hát một câu/ Đến câu “ Vì sao…ốm rồi” hát chung
-         GV làm tiếng gọi xa xa: Mập + Ốm ơi 2 bạn đâu rồi! Đi mau kẻo trễ
-         Mập + Ốm: Con đi thi DD. Chào cô và các bạn
-         Lớp: Tạm biệt Mập, Ốm
·        Hoạt động 4: Bé biết những bệnh gì? ( Đội hình  tự do )
-         Những dấu hiệu nào cho biết con bị bệnh?
+ Cá nhân: Con chảy nước mũi, nghẹt mũi
+ Cả lớp: Bệnh sổ mũi
+ Cá nhân: Con nhảy mũi, hắt hơi
+ Cả lớp: Bệnh cảm
+ CN: Con làm biếng ăn/ không muốn chơi
+ Cả lớp: SDD
+ CN: Con thấy mắt đỏ, đau rát
+ Cả lớp: Bệnh đau mắt
+ CN: Con ngứa cổ, đau họng
+ Cả lớp: Bệnh ho
-         Hát “ Hay là hay…” về 2 nhóm
·        Hoạt động 5: Bé bảo vệ cơ thể ( Nhóm trai, nhóm gái)
-         Bé sẽ làm gì khi bị ốm?
+ Bé trai: Đi khám bệnh
+ Bé gái: Không sợ khi gặp bác sĩ
+ Bé trai: Nói với ba mẹ, người lớn
+ Bé gái: Không sợ thuốc đắng
+ Bé trai: Chích thuốc không khóc
+ Bé gái: Không tự uống thuốc
+ Bé trai / bé gái: Không nhõng nhẽo với ba mẹ 
-         Để có sức khỏe tốt bé nên làm gì?
+ Bé trai: Ăn đủ chất
+ Bé gái: Không ăn thức ăn hết hạn sử dụng
+ Bé trai: Uống nước đun sôi
+ Bé gái: Không ăn thức ăn ôi thiu
+ Bé trai: Đội mũ khi đi nắng
+ Bé gái: Không ăn lá, quả lạ
+ Bé trai: Mặc ấm khi trời lạnh
+ Bé gái: Không ăn nhiều chất béo
+ Bé trai: Siêng năng vận động
+ Bé gái: Không uống nhiều nước có gas
-         GV: Cơ thể con người đều có đầu, mình, tay chân, và các giác quan,
mỗi giác quan đều có chức năng khác nhau để giúp cho con người hoạt động dễ dàng. Nhưng để có một cơ thể khỏe mạnh, thông minh, nhanh nhẹn thì mọi người cần phải rèn luyện cho mình có một số thói quen ăn, uống, nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân và siêng năng vận động.
-         Trẻ: Hát “ Mời bạn ăn”
·        Hoạt động 6: Có – không ( Đội hình vòng tròn)
+ Mục đích: Trẻ biết lựa chọn hành vi đúng/ sai
+ Cách chơi: Cho cả lớp đứng thành hình vòng tròn và lắng nghe cô
tình huống cô đặt ra và trẻ phải lựa chọn trả lời câu hỏi hoặc KHÔNG. Ai trả lời nhầm sẽ bị cả lớp phạt
              VD: Cô chỉ bất kỳ một bạn và nói: Con có tự ý lấy thuốc uống
không ? Trẻ: Không, không, không.
               Con có nói với mẹ khi bị nóng không? Trẻ: Có, Có, Có
              Con có kén ăn không? Trẻ: Không, không, không.
              Con có lười vận động không? Trẻ: Không, không, không.
              Con có nhờ mẹ cắt móng tay không? Trẻ: Có, Có, Có
              Con có ngồi gần xem tivi không? Trẻ: Không, không, không.
              Con có lau mũi bằng khăn không? Trẻ: Có, Có, Có
Con có sợ khi đi khám bệnh không? Trẻ: Không, không, không.
·        Hoạt động 6: Đoán xem tôi bệnh gì?( Ngồi 3 tổ)
+ Mục đích: Trẻ nhận ra dấu hiệu của một số bệnh thông thường
+ Cách chơi: Cho trẻ ngồi 3 tổ. Một lần chơi cô chọn 4 – 5 bạn.
Mỗi  bạn sẽ  làm một động tác, điệu bộ của người bệnh, cho cả lớp quan        sát sau đó GV hỏi: Trong 4 bạn này ai bệnh Đau bụng . Cho đôi bạn thảo luận và cô cho tín hiệu để trả lời 1,2,3 “ Bạn …bệnh đau bụng”. Tiếp tục cho trẻ chơi 3 – 4 lần

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

nha-tre 5250008942564282493

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item