Dạy trẻ nhận biết tay phải, tay trái của bản thân
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (toán) Dạy trẻ nhận biết tay phải, tay trái của bản thân Độ tuổi : 3-4 tuổi Chủ đề: bản thân I. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/day-tre-nhan-biet-tay-phai-tay-trai-cua-ban-than.html
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
(toán) Dạy trẻ nhận biết tay
phải, tay trái của bản thân
Độ tuổi: 3-4 tuổi
Chủ đề: bản thân
I. MỤC TIÊU:
- Trẻ nhận biết được tay phải,
tay trái của mình
- Biết chọn đồ dùng, đồ chơi theo
yêu cầu của cô
- Giáo dục trẻ không nên đưa tay
vào miệng, giữ gìn tay sạch sẽ.
II. CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng của cô: Bát, thìa, tranh vẽ đôi bàn tay
- Đồ dùng của trẻ: Bát, thìa, tranh vẽ đôi bàn tay mỗi cháu 1 tranh, 20
chiếc vòng các màu. (xanh đỏ vàng), bút áp màu đủ cho trẻ.
- Bài hát “ồ sao bé không lắc’’, “bài thơ đôi bàn tay em’’.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Trò
chuyện gây hứng thú;
- Cô cùng trẻ tập thể dục theo bài hát; ‘‘ồ sao bé không lắc’’
- Các con vừa được làm gì theo bài hát đó?
- Đúng rồi ngoài ăn uống ra chúng ta tập thể dục cho cơ thể
khỏe mạnh nữa đấy
- Các con biết khi tập theo bài hát các con đưa bộ phận gì
ra trước nào?
- À đúng rồi đôi bàn tay ra để nắm lấy hông mà lắc lư cái đầu
rồi lắc lư cái mình này; như vậy đôi bà tay làm rất nhiều công việc vì vậy hàng
ngày các con phải bết giữ gìn bàn tay sạch sẽ và không được bỏ tay vào miệng các
con nha.
- Thế các con thích tự mình nhận biết tay phải, tay trái của
mình không?
- Vậy thì cô mời các con đứng dậy về chổ ngồi để nhận biết
tay phải, tay trái của mình nha.
Hoạt động 2: nhận
biết tay phải, tay trái của bản thân.
- Bây giờ các con chơi với cô trò chơi: dấu tay nha
Dấu cái tây ra
sau lưng……..
……………………..
- Bây giờ cô đố các con này mỗi người có mấy tay?
À đúng rồ các con thử đếm lại xem nào;
- Giỏi quá; bây giờ nghe cô hỏi tay phải của các con đâu?
- (Cô quan sát xem trẻ đưa đúng chưa)
- Các con nói với cô nào tay phải;
- Cô gọi từng trẻ nói tay phải (-4 trẻ)
- Cho cả lớp nói lại (1 lần)
- Thế còn tay kia là tay gì nào?
- Giỏi quá (Cô quan sát xem trẻ đưa đúng chưa)
Các con nói tay trái
với cô nào;
Cho cá nhân nói tay trái (1-2 trẻ))
- Bây giờ nghe cô hỏi đến bữa ăn cơm các con dùng đồ dùng
gì để ăn?
- À đúng rồi ở phía sau cô có cái rá đựng đồ dùng các con
bưng rá ra phía trước nào.
- Các con xem trong rá có gì nào.
- Thế hàng ngày các con cầm thìa bằng tay gì?
- Bây giờ các con
thử cầm thìa bằng tay phải cô xem đúng chưa nào.
-
Các con nói tay phải cầm thìa
Cho cá nhân nói tay
phải cầm thìa (2-3 trẻ)
- Còn cái bát thì các con cầm bằng tay gì? ai giỏi nào
- À đúng rồi các con cầm bát lên nào. Các con nói (tay trái
cầm bát) cả lớp, cá nhân
=> Cô thấy ai cũng giỏi bây giờ các con bỏ bát, thìa vào
rá và đưa ra sau lưng nào.
Hoạt động 3:
Luyện tập cũng cố:
* Trò chơi 1: ‘‘Chúng ta cùng thi
tài”
- Với trò chơi này các con đứng cho cô 2 đội mỗi đội 5 bạn
còn các bạn còn lại sẽ cổ vũ cho các bạn trong đội của mình và lần sau sẽ được
chơi
Nào các con đứng dậy lên đứng thành 2 đội cô xem (cho trẻ đội
mũ đội số 1- số 2)
- Nghe cô hỏi: tay phải đội số 1 đâu?
-
- Đúng rồi và ở đây
cô có rất nhiều chiếu vòng có nhiều màu nhiệm vụ của đội số 1 là bạn đứng ở đầu hàng
sẽ đi theo đường thẳng lên tìm chiếc vòng màu đỏ đeo vào tay phải của mình và
đi về vổ nhẹ vào vai bạn thứ 2, bạn thứ 2 đi lên tìm đúng vòng màu đỏ đeo vào
tay phải của mình.
- Còn đội số 2 cũng đi theo đường thẳng và chọn vòng màu
xanh và đeo vào tay trái của mình: thời gian chơi dành cho 2 đội là 1 bản nhạc
ngắn. 2 đội nhớ chưa nào.
- 2 đội chơi xong cô xem trẻ chơi đúng chưa;
(Kiểm tra đội nào đội đó giơ tay lên cao để cả lớp xem đã đúng
yêu cầu chưa)
Lần 2: Cô đổi bạn chơi và đổi yêu cầu chọn vòng ngược lại.
* Trò chơi 2: tô màu tay phải, tay trái
- Cô đưa tranh hướng dẫn trẻ tô màu tô tay phải màu đỏ,
tay trái màu xanh.
- Cho cả lớp về theo nhóm để tô màu.
Hoạt động 4: Nhận
xét tuyên dương
- Cô nhận xét tuyên dương và tặng hoa cho trẻ.
|
- Trẻ tập cùng cô (đứng đội hình 3 hàng ngang phía trên lớp
để ngồi xuống trò chuyện)
- Tập thể dục theo bài hát
- Đưa tay ra trước
- Trẻ lắng nghe
- Có ạ
- Cả lớp về chổ ngồi thành chữ u
vừa đi vừa đọc bài thơ; ‘‘đôi tay em’’
- Trẻ cùng chơi với cô
- Có 2 tay
- 1-2- tất cả có 2 tay
- Cả lớp giơ tay phải lên
-
-
-
-
-
-
- Bát, thìa
- Trẻ bưng rá ra phía trước mặt
- Trẻ xem
-
- Trẻ cầm thìa
- Cầm thìa
-
-
-
-
- Cả lớp cất đồ dùng vào rá
- Trẻ đứng thành 2 đội
- Đội số 1 đưa tay phải lên cao
- Đội số 2 đưa tay trái lên cao
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Cô cùng trẻ kiểm tra
- Trẻ nhận hoa khi được khen.
|
Post a Comment