CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG MÙA HÈ
CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG MÙA HÈ Thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ngày …… 1. YÊU CẦU : - Phát triển thể lực cho trẻ. - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/chu-de-nhanh-cac-hoat-dong-trong-mua-he.html
CHỦ ĐỀ
NHÁNH: CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG MÙA HÈ
Thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ngày ……
1. YÊU CẦU:
- Phát triển thể lực cho trẻ.
- Rèn các cử động của bàn tay và các ngón tay cho
trẻ.
- Trẻ biết đứng chân trước chân sau, một tay cầm bóng, đưa bóng lên cao dùng sức mạnh của tay cho
bóng bay xa về phía trước
- Rèn thói quen vệ sinh và thói quen tự phụ vụ cho
trẻ: trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, Tự cất đồ cá nhân đúng chỗ
- Trẻ biết trách một số nơi nguy hiểm, vật sắc
nhọn khi được nhắc nhở.
- Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ:Trẻ ăn đủ chất, ăn
hết suất để cơ thể khỏe mạnh
- Trẻ biết được các hoạt động của mùa hè
- Trẻ thích xem tranh ảnh về các hoạt động
của mùa hè
- Trẻ hứng thú đọc thơ cùng cô: “ Bóng mây ” và
nhớ được tên, nội dung chính của bài thơ và đọc thuộc cả bài thơ
- Trẻ hứng thú VĐTN theo nhạc bài “ Mùa hè đến ”cùng cô với
những động tác đơn giản.
- Trẻ biết cầm bút và tô màu ông mặt trời và đám
mây
2. KẾ HOẠCH TUẦN
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
||||
Đón trẻ
|
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ chơi tự do, nghe nhạc.
- Trò chuyện với trẻ về các hoạt động của mùa
hè.
- Trao đổi với phụ huynh về cách ăn mặc trong thơi gian
giao mùa.
- Trao đổi với phụ nhuynh tình hình của trẻ khi đón trẻ
vào lớp
|
||||||||
Thể dục sáng
|
Bài tập “Tập với bóng”
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên
bài tập và tập được các động tác theo cô
- Trẻ tập đúng nhịp, phát triển một số kĩ năng vận động
như: đi, chạy, bật nhảy
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để có cơ thể khoẻ
mạnh
b. Chuẩn bị:
- Cành hoa đủ cho cô và trẻ
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
c. Tiến hành:
* Hoạt động 1: Khởi động
Cho trẻ đi các kiểu nhanh, chậm,theo hiêụ lệnh của
cô .và đứng thành vòng tròn.
* Hoạt động 2: Trọng động
- Động tác
1: giơ bóng
- Động tác
2: nhặt bóng
- Động tác
3: bóng nảy
- Mỗi động
tác tập 3 - 4 lần, trẻ tập cùng cô giáo
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Trẻ chơi TC
“mưa rơi ”. Cho trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp.
|
||||||||
Hoạt động có chủ định
|
LVPTTC
- VĐCB:
Ném bóng vào đích thắng đứng
-TCVĐ: “Bóng tròn to ”
|
LVPTNN
- Thơ “Bóng mây”
- NDKH: âm nhạc
|
LVPTNT
- Trò chuyện
về các hoạt động của mùa hè
- Hát: Mùa hè
đến
|
LVPTTC- KN - XH
- VĐTN: Trời nắng trời mưa
- NH: Thật đáng chê
|
LVPTTC- KN - XH
- Nặn cái phao bơi
- Hát: Phao bơi
|
||||
Hoạt động ngoài trời
|
QSCCĐ: QS:Cây
phượng
-TCVĐ:Lộn cầu vồng
-Chơi tự do
|
QSCCĐ: QS:Cây
lộc vừng
-TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
-Chơi tự do
|
QSCCĐ: QS:Cây bàng
-TCVĐ:Nu
na nu nống
-Chơi tự do
|
QSCCĐ: QS:Quạt
nan
-TCVĐ:
Kéo cưa lừa sẻ
-Chơi tự do
|
QSCCĐ: QS:Thời
tiết
-TCVĐ:
Trời nắng trời mưa
-Chơi tự do
|
||||
Hoạt động góc
|
1. Góc chơi thao tác vai: Bán các loại quả, nước giải khát cho
mùa hè
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết một số thao tác của
người mua và bán hàng
- Rèn kĩ năng giao tiếp, phát
triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
- Giáo dục trẻ cùng chơi đoàn
kết không tranh giành đồ chơi của nhau
b. Chuẩn bị: hoa, quả, nước
giải khát
c. Nội dung chơi: Bán các loại
quả, nước giải khát cho mùa hè
d. Cách chơi: 1-2 trẻ đóng vai
người bán hàng trẻ còn lại đóng vai người mua hàng. Trẻ cùng thực hiện hành
động mua và bán
2. Góc hoạt động với đồ vật: xếp bể bơi
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cách xếp các khối
xốp, khối gỗ tạo thành bể bơi
- Rèn sự khéo léo và tỉ mỉ cho
trẻ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản
phẩm mình làm ra
b. chuẩn bị: gạch xây dựng
c. Nội dung chơi: xếp bể bơi
d. Cách chơi: trẻ biết xếp các
khối xốp, khối gỗ tạo thành bể bơi
3. Góc xem tranh: Xem tranh ảnh về mùa hè
a. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số đặc điểm
thời tiết, trang phục, các hoạt động trong mùa hè
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ sức khỏe trong mùa
hè
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các hoạt động trong
mùa hè
c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về mùa hè
d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở tranh và trò
chuyện về nội dung tranh
4. Góc nghệ thuật: tô màu,hát múa, đọc thơ có
nội dung về thời tiết mùa hè và cảnh
vật mùa hè
a. Yêu cầu
- Trẻ biết tô màu, hát múa, đọc thơ về chủ đề
- Rèn cho trẻ sự mạnh dạn tự tin, sáng tạo
- Trẻ tịch cực,hứng thú tham gia hoạt động
b. Chuẩn bị:
- Tranh về hoa chưa tô màu, bút sáp màu, bàn
ghế
- Dụng cụ âm nhạc, mũ múa
c. Nội dung chơi: Trẻ tô màu, hát múa, đọc
thơ có nội dung về các loại hoa
d. Cách chơi: Trẻ đóng vai hoạ sĩ tô màu cho
bức tranh, làm nghệ sĩ múa hát, đọc thơ
* Tiến hành chung các góc:
Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi trong
ngày
Hoạt động 2: Thoả thuận chơi
Cô
đàm thoại và trao đổi với trẻ về chủ đề
- Trong lớp có những góc chơi nào?
- Cháu thích chơi ở góc nào?
- Cháu rủ bạn nào cùng chơi?
Cho trẻ nhận và về góc chơi trẻ yêu thích
+ Hoạt động 3:
Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động
viên trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
+ Hoạt động 4:
Nhận xét
Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ
trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động
viên trẻ.
|
||||||||
Chơi tập buổi chiều
|
- Ôn bài cũ: Ném bóng về phía trước
-Rèn thói quen tự phục vụ
- Vệ sinh
|
- T CVĐ: Trời nắng trời mưa
- Cho trẻ xem tranh và trò chuyện về mùa hè
- Vệ sinh
|
- Bé đọc thơ: bóng mây
-Chơi tự do ở các góc
- Vệ sinh
|
- TCVĐ: Trời nắng
trời mưa
- Chơi tự do
- Vệ sinh đồ chơi
|
- TCDG: Chi chi chành chành
- Nêu gương cuối tuần
- Vệ sinh phòng nhóm
|
||||
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư
trang của trẻ trước khi về
- Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ ở lớp
|
Post a Comment