CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 : ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 : ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày …… - …… 1. Yêu cầu : - Phát triển thể lực cho trẻ. -...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/chu-de-nhanh-2-do-dung-trong-gia-dinh.html
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 : ĐỒ DÙNG TRONG
GIA ĐÌNH
Thời gian thực hiện:1tuần từ ngày …… - ……
1. Yêu cầu: - Phát triển thể lực cho trẻ.
- Rèn các cử động của bàn tay và các ngón tay cho
trẻ.
- Trẻ biết ném bóng trúng đích
- Rèn thói quen vệ sinh và thói quen tự phục vụ
cho trẻ: trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, Tự cất đồ cá nhân đúng chỗ
- Trẻ biết tránh một số nơi nguy hiểm: Không sờ
vào ổ điện, phích nước.
- Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ: Trẻ ăn đủ chất, ăn
hết suất để cơ thể khỏe mạnh
- Trẻ nhận biết được tên gọi
, công dụng của đồ dùng trong gia đình
- Trẻ thích xem tranh ảnh về những đồ dùng trong
gia đình.
- Trẻ biết đọc thơ rõ lời và nhớ được tên, nội
dung chính của bài thơ “ấm và chảo”.
- Trẻ hứng thú vận động theo nhạc.
- Trẻ hứng thú nghe cô hát và
cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài hát
- Trẻ biết nặn đôi đũa
2. Chuẩn bị: - Bóng mỗi trẻ một quả
- Đĩa CD bài quả bóng, đoàn tàu
nhỏ
- Cổng thể dục
- Đồ dùng gia đình(đũa, bát, xông nồi …)
- Đất nặn
- Đĩa nhạc bài hát có liên quan đến chủ đề
-Đồ dùng đồ chơi các góc
- Ghế đủ cho cô và trẻ.
- Tranh
chuyện chu gấu con ngoan, đĩa chuyện, các nhân vật rời.
- Đầu quay, đĩa nhạc, xắc xô,
bát, đĩa.
- 1 cổng của cô.
- 1 cổng của cháu.
- Đồ dùng màu xanh đỏ
- Chiếu, mô hình nhà búp bê
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
||||||||
Đón trẻ
|
- Cô thông thoáng phòng học, vệ sinh nhóm lớp
- Trò chuyện về đồ dùng để ăn, uống, ngủ...
- Chơi với các khối hộp các mầu để xây nhà, xếp hàng
rào.
- Trao đổi với phụ huynh về
tình hình sức khỏe của trẻ ở nhà và ở trường.
|
||||||||||||
Thể dục sáng
|
* Điểm danh
- Cô lần lượt
gọi tên trẻ theo số thứ tự.
- Đánh dấu trẻ có mặt , trẻ
vắng mặt
* Thể dục sáng: Tập với nơ”.
1.Yêu cầu:
- Trẻ tập theo cô các động tác.
- Rèn trẻ thói quen tập thể dục
sáng, phát triển thể lực.
- Giáo dục trẻ ý thức tập thể
dục sáng, không xô đẩy bạn.
2.Chuẩn bị: sân tập sạch sẽ bằng phẳng
3.Tiến hành
1. Khởi động:
- Cho trẻ xếp thành hàng kiểm tra sức khỏe trẻ.
- khởi động theo nhạc bài “ Cả nhà thương nhau” cùng cô kêt hợp với các
kiểu đi ,đi nhanh,đi chậm ,đi thường, đi khom, đi bằng mũi bàn chân, bằng gót
bàn chân,sau về đội hình vòng tròn.`
2. Trọng động :
- Động tác 1: Thổi nơ bay.
+ TTCB: đứng chân rộng bằng vai, hai tay khum
trước miệng
+ Tập: hít vào thật sâu rồi thở ra từ từ đồng
thời hai tay đưa dần lên cao.
- Động tác 2: Vẫy nơ
+ TTCB: đứng chân rộng bằng vai, hai tay thả
xuôi .
+ Tập: Đưa hai tay lên cao quá đầu vẫy vẫy.
- Đông tác 3:
+ TTCB: đứng chân rộng bằng vai, hai tay chống
hông
+ Tập: nghiêng người sang hai bên.
- Động tác 4:
+ TTCB: đứng tự nhiên, hai tay để trước ngực.
+ Tập : nhảy tại chỗ .
3. Hồi tĩnh :
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng quanh lớp.
|
||||||||||||
Hoạt động có chủ đích
|
-THỂ DỤC
Ném bóng trúng đích
- TCVĐ: “Trời nắng trời mưa ”
|
LVPTNT
- Thơ: Yêu mẹ
- Xâu vòng tặng mẹ
|
KNXH&TM LVPTNN
- Hát: Cháu yêu bà
- Nghe: Biết vơng lời mẹ
- TC: hãy lắng nghe
|
LVPTNT
NBTN: Nhận biết
giường, tủ, bàn, ghế.
+ Âm nhạc: Hát
“ Biết vâng lời”
|
LVPTNT
- Hoạt động với đồ vật: Chọn bát,
đĩa, thìa theo mầu
-
Trò chơi : Ai nhanh hơn
|
||||||||
Hoạt động
góc
|
1. - Góc thao tác vai: Chơi ru em ngủ, cho em ăn.
a. Yêu cầu
- Trẻ biết
thể hiện vai chơi mình đảm nhiệm.
- Chơi đoàn kết với các bạn, rèn luyện kỹ năng giao tiếp
trong khi chơi.
b. Chuẩn bị: Đồ chơi nấu ăn, một số đồ chơi
đồ dùng gia đình
2. - Góc nghệ thuật: đọc các bài thơ về gia đình, xâu vòng
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cách xâu hột hạt, hoa
thành chiếc vòng.
- Rèn cho trẻ kỹ năng xâu
vòng, xếp hình
- Trẻ thích tham gia hoạt
động, biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra
b. Chuẩn bị: Dây xâu, hột, hạt, lá, hoa để trẻ xâu vòng, đồ chơi xếp
hình
c. Nội dung chơi: Chơi xâu vòng tặng mẹ, nặn đồ dùng gia đình, xếp nhà
d. Cách chơi: Trẻ cầm dây xâu hột hạt, lá hoa và buộc lai thành vòng.
Trẻ đóng vai bác thợ xây xếp các khối chồng khít lên nhau thành ngôi nhà.
3. - Góc hoạt động với đồ vật: xếp hàng rào khu vườn, nặn đôi
đũa.
a.Yêu cầu:
- Trẻ biết cách xếp kề
khối hình tạo thành hàng rào.
- Biết cách lăn dài đất nặn
b.CB: - Các khối hình, đất nặn.
* Tiến hành:
1.Trò truyện -ổn định tổ chức
-
Cho trẻ hát, vận động bài “ Cháu yêu bà”
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề
.
2. Nội dung:
a.Thỏa thuận trước khi chơi :
- Cô giới thiệu cho trẻ về các góc chơi và
nội dung chơi ở các góc.
+ Gãc thao t¸c vai c¸c con ch¬i : cho em bé ăn, ru em bé ngủ
+Góc hoạt động với đồ vật sẽ chơi xếp hàng rào khu vườn gia đình,
nặn đôi đũa.
+ Góc nghệ thuật: Múa hát, đọc thơ các
bài về gia đình.
- Chúng mình biết nội dung chơi ở các góc chưa?
- Cô cho trẻ về góc chơi.
- Cô giới thiệu các góc sẽ chơi, cô
dặn dò trước khi trẻ về góc . Mời trẻ thỏa thuận vai chơi .
- Cô khuyến khích trẻ tham gia hào hứng tích
cực.
b. quá trình chơi.
– Cô bao quát trẻ chơi
-
Trò chuyện,tham gia chơi cùng trẻ.
- Cô gợi ý giúp trẻ thể hiện
tốt vai chơi của mình.
-
Theo dõi trẻ
chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ.
- Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra
tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ
chơi thay thế .
- Cô động viên, khuyến khích
trẻ liên kết các góc chơi với nhau,tích cực tham gia vào trò chơi ,chơi sáng
tạo.
c. Nhận xét sau khi chơi.
- Trẻ cùng cô thăm quan các
góc.
- Cô nhận xét về cách chơi,vai
chơi,hành đông chơi ở các góc.
- Cô tuyên dương,động viên, khuyến khích trẻ.
- Hỏi trẻ về dự kiến chơi lần sau.
- Cho trẻ về góc thu dọn đồ chơi.
|
||||||||||||
Hoạt động ngoài trời
|
QSCCĐ: Cầu bập bênh
- TCVĐ: dung dăng
dung dẻ
-Chơi tự do:
đồ chơi ngoài trời.
|
QSCCĐ:
Quan sát
Đu quay
-TCVĐ:Kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
- QS: thời
tiết
- TCVĐ:
Trời nắng, trời mưa
- Chơi tự do -
|
QSCCĐ:
Quan sát: Cây Bàng
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
Quan sát thời
tiết
- TCVĐ:
Bóng xà phòng
- Chơi tự do
|
||||||||
Hoạt động ăn, ngủ
|
- Vệ sinh tay mặt cho trẻ trước
khi ăn.
- Chuẩn bị bàn ăn cho trẻ hợp lý
để cô dễ dàng bao quát và chăm sóc tốt cho trẻ khi trẻ ăn.
- Giới thiệu món ăn, gd dinh
dưỡng trong món ăn, nhắc trẻ ăn uống có vệ sinh, có văn hóa, ăn hết xuất…..
- Thường xuyên quan tâm đến từng
trẻ, đặc biệt là trẻ ăn chậm, ăn ít, trẻ lười ăn,….
- Ăn xong, cô giúp trẻ lau mặt,
tay, nhắc trẻ đi VS.
- Chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho
trể ngủ chu đáo, chỗ ngủ cho trẻ sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng mát, không có ánh
sáng chói, tránh gió lùa, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè..
- Khi trẻ ngủ cô bao quát giúp
trể ngủ ngon giấc. Tạo cho trẻ cảm giác dễ ngủ và tạo giấc ngủ an toàn cho
trẻ.
|
||||||||||||
Chơi tập buổi chiều
|
- Đọc
đồng dao: Về Nhà
- Chơi tự do
ở các góc
- Rèn thao tác vệ sinh “Rửa tay”
|
- Trò chuyện về ĐDĐC trong gđ
- Chơi tự do ở các góc
- Vệ sinh cá nhân cho trẻ
|
- TCDG: Tập tầm vông, vuốt hột nổ.
- Chơi tự do ở các góc
- Vệ sinh cá nhân cho trẻ
|
- Trò chuyện về ĐDĐC trong gđ
- Hát và
vận động:
Đôi dép
-Vệ sinh cá nhân cho trẻ
|
- Hát dân ca cho trẻ nghe: “Ru Em” DC Xê
đăng.
- Nêu gương cuối tuần
-Vệ sinh cá nhân cho trẻ
|
||||||||
Trả trẻ
|
- Cô
chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư trang của trẻ.
- Trao
đổi với phụ huynh những gì trẻ làm được và chưa làm được ở lớp
|
Post a Comment