Âm nhạc Hát Vận Động Con gà trống
1. Âm nhạc Hát , VĐ “ Con gà trống” 2. Nghe hát “ Gà trống, mèo con và cún con’’ 3. TC Tai ai tinh I. Mục tiêu 1. Kiến thức -...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/am-nhac-hat-van-dong-con-ga-trong.html
1.
Âm nhạc
Hát , VĐ “ Con gà trống”
2.
Nghe hát “ Gà trống, mèo con và cún con’’
3. TC Tai ai tinh
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả.
- Trẻ hát và vận động vỗ đệm theo lời bài hát cùng cô.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Trẻ biết tên trò chơi,cách chơi
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng vận
động vỗ đệm theo lời bài hát cùng cô.
- Rèn khả năng chú ý tai nghe cho trẻ.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.
- Chú ý nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô
II. Chuẩn bị
- Bài hát, xắc xô, thanh gõ, đồ dùng đồ chơi…
III. Tiến trình hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.HĐ1 Ổn định
tổ chức
-
Cô cùng trẻ hát bài: “Một con vịt”.
-
Các con vừa hát về con gì?
-
Con vịt kêu như thế nào?...
-
Hôm nay cô mang đến lớp mình 1 món quà, các con có muốn biết trong hộp quà
này có gì không?
-
Để biết trong hộp quà này là gì các con hãy cùng cô mở ra nhé!
-
Cô đếm 3, 2, 1 mở
2.HĐ2 Nội dung
Dạy hát
-
Các con nhìn xem đây là con gì?
-
Các con có biết con gà trống gáy như thế nào không?
-
Nhạc sĩ Tân Huyền cũng đã sáng tác bài hát “Con gà trống” đấy. Các con có muốn
nghe không?...
-
Cô hát lần 1.Nói lại tên bài, tên tác giả
-
Cô hát lần 2.
-
Giảng nội dung.
=>
Bài hát “Con gà trống” đã miêu tả cho chúng ta những đặc điểm của con gà trống
đấy. Con gà trống thì có cái mào màu đỏ, chân thì có cựa. Gà trống gáy
“ò…ó…o” đấy các con ạ.
-
Cô hát lần 3.
-
Cô cho cả lớp hát
Cho
tổ, nhóm, cá nhân hát đan xen.
(cô
chú ý sửa sai cho trẻ)
3. HĐ 3 Nghe
hát
“ Gà trống, mèo con và cún con” (Thế Vinh)
-
Cô gt tên bài, tác giả
-
Cô hát lần 1, nói tên bài hát, tên tác giả
-
Giảng ND
-
Cô hát lần 2 kèm vận động minh họa
-
Cô hát lần 3, khuyến khích trẻ hát cùng cô.
4.HĐ 4 Trò chơi “Tai ai tinh”.
- Cô giới thiệu tên trò chơi,
luật, cách chơi cho trẻ nghe.
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.
* Kết thúc- Cô nhận xét tiết học
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát và lắng nghe
- Trẻ quan sát và trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp, cá nhân, tổ, nhóm hát.
- Trẻ lắng nghe và hát cùng cô
- Trẻ chơi
|
Post a Comment