Tạo hình: Cắt dán đèn hiệu giao thông

Tạo hình: Cắt dán đèn hiệu giao thông 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: + Trẻ biết chọn đúng màu để cắt và dán các đèn hiệu giao thô...

Tạo hình: Cắt dán đèn hiệu giao thông

1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức:
+ Trẻ biết chọn đúng màu để cắt và dán các đèn hiệu giao thông đúng và đẹp.
- Kỷ năng:
+ Rèn kỷ năng cầm kéo cắt và cách dán cho trẻ. Trẻ biết trả lời các câu hỏi  của cô to, rõ ràng.
- Thái độ:
+ Giáo dục trẻ chấp hành đúng luật lệ giao thông. Biết gìn giữ sản phẩm của mình.
2. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu của cô, kéo, hồ dán, khăn, giấy màu cho trẻ.
- Mô đèn giao thông, vở của trẻ. Giá treo tranh, cặp tranh, thước chỉ.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Chơi và trò chuyện về chủ đề.
- Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “Đèn xanh đèn đỏ” và cùng trò chuyện với trẻ về các tín hiệu đèn giao thông. Giáo dục trẻ khi đi qua ngã tư đường phố phải chú ý đến tín hiệu đèn giao thông, khi đi trên đường phải có người lớn dắc…
* Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu.
- Cô đưa bức tranh mẫu về các tín hiệu đèn giao thông ra và trò chuyện cùng trẻ.
- Trên bảng cô có bức tranh vẽ về gì?
- Cô chỉ vào từng đèn và hỏi:
- Đây là đèn gì? Khi thấy đèn đỏ thì chúng ta phải làm gì?
- Tín hiệu đèn có hình gì đây?
- Còn đây là hình gì? Màu gì? 
+ Và khi gặp đèn này phải như thế nào?
- Còn đây thì sao? Màu gì? Khi gặp đèn này phải làm gì?
- Trường mình chuẩn bị mở một cuộc thi triển lãm tranh về giao thông các con có muốn tham giao vào cuộc thi an toàn giao thông không? Muốn làm được đẹp thì các con chú ý nhìn cô làm mẫu nhé.
* Cô làm mẫu:
- Trước tiên cô chọn giấy màu phù hợp với  màu đèn, cắt thành 1 vòng tròn, sau đó, cô phết hồ phía sau của tín hiệu đèn màu xanh và dán ở phía trên, dán làm sao cho cân đối giữa các tín hiệu đèn giao thông và theo đúng thứ tự của đèn.
* Trẻ thực hiên:
- Cô phát vở, giấy màu, hò dán cho trẻ thực hiện.
- Khi trẻ thực hiện cô bao quát và giúp đỡ những trẻ còn lúng túng.
* Đánh giá sản phẩm:
- Cô treo tất cả sản phẩm của trẻ lên giá, những bức tranh đẹp cô treo sang 1 bên, con những bức tranh còn lại cô treo sang 1 bên.
- Cô gọi một số trẻ lên chọn những bức tranh mình thích và hỏi:
+ Con thích bức tranh nào? Vì sao con thích?
- Cô nhận xét những bức tranh đẹp và chưa đẹp và giáo dục trẻ khi đi qua ngã ba, ngã tư phải có người lớn đi cùng và phải chú ý đèn hiệu giao thông
* Hoạt động 3: Kết thúc.
- Cho trẻ hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố” và ra sân.


KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Quan sát một số biển báo giao thông.
- TCVĐ: Làm theo tín hiệu.    - Chơi tự do: Chơi với cát và nước.
1. Yêu cầu: Trẻ nhận biết được một số biển báo thông thường, khi đi trên đường trẻ tuân theo các biển báo đó. Hứng thú trong trò chơi vận động.
2. Chuẩn bị :
- Một số đèn đỏ, đèn xanh, đèn vàng, biển báo dành cho người đi bộ, dành cho người đi xe đạp, báo có trẻ em, giao nhau giữa đường sắt với đường bộ.
- Phiễu, ca, cốc, cát, nước.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Quan sát một số biển báo giao thông.
- Kiểm tra sức khỏe, dặn dò trẻ trước khi ra sân: Cô dẫn trẻ ra sân đứng xung quanh cô, gợi hỏi trẻ: Khi đi qua ngã tư đường phố các con nhìn thấy gì?
+ Đèn tín hiệu giúp ta điều gì khi đi qua ngã tư đường phố?
- Trên đường còn có những biển báo khác nữa đấy: Đây là biển báo gì? có hình gì?
- Cho trẻ gọi tên, nhận xét một số biển báo khi đi trên đường. Khi gặp các biển báo đó trên đường thì các con phải làm gì? Vì sao?
* TCVĐ: Làm theo tín hiệu.
- Cô cho trẻ nói lại cách chơi, luật chơi (Cho trẻ chơi 3 - 4 lần)
* Chơi tự do: Chơi với cát và nước. Cô bao quát trẻ chơi an toàn và nhắc trẻ rửa tay sạch sau khi chơi.
* Hoạt động góc: Góc phân vai(chính)

 KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Học Kidsmart.
                                    - Chơi theo ý thích ở các nhóm
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
- Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị: 
- Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi. 
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động: 
- Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
- Cô cho nhóm trẻ lại máy để học. 
- Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
* Chơi ở các góc theo ý thích.
- Cô cho trẻ về góc chơi theo ý thích và bao quát, nhắc nhở trẻ biết giao lưu giữa các nhóm chơi và đoàn kết trong quá trình chơi.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 7999361032279624864

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item