Giáo án: Phân loại các PTGT qua 2 - 3 dấu hiệu, phân nhóm theo nơi hoạt động
Giáo án: Phân loại các PTGT qua 2 - 3 dấu hiệu phân nhóm theo nơi hoạt động 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết phân nhóm, ph...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/04/giao-an-phan-loai-cac-ptgt-qua-2-3-dau-hieu-phan-nhom-theo-noi-hoat-dong.html
Giáo án: Phân loại các PTGT qua 2 - 3 dấu hiệu
phân nhóm theo nơi hoạt động
phân nhóm theo nơi hoạt động
1.
Mục đích yêu cầu:
-
Kiến thức: Trẻ
biết phân nhóm, phân loại theo nơi hoạt động của các PTGT và biết được 2 - 3 dấu hiệu đặc trưng của các phương tiện
đó.
-
Kỹ năng: Luyện
kỹ năng phân nhóm, phân loại cho trẻ.
-
Thái độ: Giáo
dục trẻ biết tác dụng và nơi hoạt động của từng PTGT. Biết một số luật lệ khi
đi tàu, xe. Quý trọng các bác tài xế. Ngồi học ngoan ngoãn, chú ý.
2.
Chuẩn bị môi trường hoạt động.
-
Sa bàn các tuyến đường giao thông.
-
PTGT ở các tuyến đường, lô tô PTGT.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Trò chuyện.
-
Cả lớp hát bài "Bạn ơi có biết". Hỏi trẻ:
+
Trong bài hát có những PTGT nào? PTGT đó hoạt động ở đâu?
+
Con hãy kể một số loại PTGT khác mà con
biết?
* Hoạt động 2: Phân loại, phân nhóm các PTGT.
-
Cho trẻ xem sa bàn về bến cảng. Hỏi trẻ:
+
Con biết ở đây là đâu không? ở đây có những PTGT nào có thể hoạt động?
+
Hôm nay biển rất đẹp nhưng còn buồn vì có ít PTGT hoạt động, ai có thể tìm
những phương tiện giao thông làm bạn với thuyền .
-
Cho trẻ lên tìm và chọn gắn vào sa bàn.
-
Cả lớp kiểm tra xem bạn đã tìm đúng bạn cho thuyền chưa? đó là những phương tiện
nào? cho trẻ gọi tên? Ngoài những phương tiện này ai biết còn có những phương
tiện nào có thể làm bạn với thuyền nữa? Ai có thể điều khiển những phương tiện
này?
-
Chọn cho cô những phương tiện hoạt động cần nhiên liệu, người điều khiển phải
là thủy thủ?
-
Tìm những phương tiện không cần nhiên liệu chở được ít hàng, đi chậm, không ra
khơi được?
-
ở gần đó có một tuyến đường sắt. Có những phương tiện nào đang hoạt động?
-
Muốn dừng chân để khách lên xuống phải vào đâu?
-
Có thể nghỉ tự do trên đường được không? Vì sao? Con biết những loại tàu nào?
-
Tàu muốn chạy được cần nhiên liệu gì?
-
Lần lượt cô cho trẻ tìm những PTGT ở đường bộ gắn vào sa bàn và gọi tên.
* Hoạt động 3: Trò chơi củng cố.
-
Chơi xếp những phương tiện có 2 bánh, 4 bánh, không có bánh, nhiều bánh. Hỏi
trẻ:
+
Trong những phương tiện này thì phương tiện nào không cần xăng dầu? những
phương tiện nào cần xăng dầu?
-
Chơi t/c: Phân nhóm các PTGT trên các tuyến đường theo yêu cầu.
-
Chơi: Bé cùng tham gia giao thông: Khi muốn đi tuyến đường nào thì phải nói
đúng PT và nơi hoạt động của PT đó mơi được đi.
* Kết thúc hoạt động: đọc bài thơ “Cô
dạy con".
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Nội
dung hoạt động: -
Vẽ các loại phương tiện giao thông bé biết trên sân.
- TCVĐ: Cáo và thỏ. -
Chơi tự do: Chơi với bóng, đ/c xếp hình.
1.
Yêu cầu:
-
Trẻ biết vẽ một số loại PTGT theo trí tưởng tượng của mình, có một số kỹ năng
vẽ, biết các loại phương tiện đó đi trên tuyến đường nào.
2.
Chuẩn bị: - Sân
bãi sạch sẽ, quần áo gọn gàng cho trẻ.
- Phấn, bóng, đ/c xếp
hình.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Vẽ các loại phương tiện giao thông bé biết trên
sân.
-
Kiểm tra sức khỏe, dặn dò trẻ trước khi ra sân. Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài
"Bạn ơi có biết". Hỏi trẻ: Các con vừa hát bài gì ? Trong bài hát có
những loại PTGT nào?
+
Bây giờ các con hãy vẽ các loại PTGT mà con thích?
-
Cô phát phấn cho trẻ. Hỏi trẻ: Con thích vẽ gì? Phương tiện đó chạy trên đường
nào?
+
Khi đi trên tàu xe các con phải như thế nào?
-
Khi đi trên tàu xe các con không được thò đầu ,thò tay ra ngoài của sổ, ăn quà
trên tàu,xe không được vứt rác ra ngoài cửa sổ.
* TCVĐ: Cáo và thỏ. Cô cho trẻ nói lại cách chơi,
luật chơi và cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với bóng, đ/c xếp hình. Cô chú ý bao quát trẻ
chơi an toàn.
-
Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng, dặn trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm
nước.
* Hoạt động góc:
Góc sách (Chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nội dung hoạt động: - Xếp hột hạt các PTGT.
- Chơi tự do ở các góc.
1. Yêu cầu:
- Trẻ hứng thú chơi ở các góc, biết xếp đồ chơi gọn gàng sau khi chơi.
- Trẻ biết xếp hột hạt thành cỏc loại PTGT.
2. Chuẩn bị:
- Đồ chơi ở các góc. Hột hạt đủ số trẻ.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Xếp hột hạt các PTGT.
- Cô cựng trẻ trò chuyện về các loại PTGT mà trẻ biết sau đó cho trẻ ngồi về chỗ và xếp hành các loại PTGT mà trẻ thích.
- Trẻ thực hiện cô đến bên trẻ và hỏi trẻ:
+ Con đang làm gì? PTGT này chạy ở đường gì?...
- Hết giờ cô cho trẻ xếp hột hạt lại cho gọn và tuyên dương trẻ.
* Chơi tự do ở các góc.
- Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.
- Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn gàng, đúng quy định.*
Đánh giá các hoạt động trong ngày.
(Đón trẻ,ăn,ngủ - HĐCCĐ- HĐNT- Vui chơi)
Post a Comment