Tạo Hình: Vẽ và tô màu ông mặt trời và những chiếc phao
Tạo Hình: Vẽ và tô màu ông mặt trời và những chiếc phao 1. Mục đích, yêu cầu: - Kiến thức: + Trẻ biết những nét xiên, nét thẳng, nét...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/tao-hinh-ve-va-to-mau-ong-mat-troi-va-nhung-chiec-phao.html
Tạo
Hình: Vẽ và tô màu ông mặt trời và những chiếc phao
1.
Mục đích, yêu cầu:
- Kiến thức:
+ Trẻ biết những nét xiên, nét
thẳng, nét cong tròn… tạo thành ông mặt trời, phao.
- Kỹ năng:
+ Luyện kỹ năng khéo léo của đôi
tay để vẽ và trí tưởng tượng cho trẻ.
- Thái độ:
+ Giáo dục trẻ biết ích lợi của
ông mặt trời và những chiếu phao khi đi tắm biển.
+ Ngồi học ngoan, chú ý.
2. Chuẩn bị.
- Bức tranh vẽ mẫu, giá tạo hình,
cặp treo tranh, thước chỉ.
- Vở tạo hình của trẻ, bút chì,
bút màu.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Chơi t/c và t/c về chủ đề.
- Cho trẻ chơi trò chơi "Mưa
to, mưa nhỏ". Hỏi trẻ:
+ Trời chuẩn bị mưa có hiện tượng
gì? Những hiện tượng đó gọi là gì?
+ Cho trẻ kể một số hiện tượng tự
nhiên mà trẻ biết ?
* Hoạt động 2: Quan sát, trò
chuyện về tranh mẫu.
- Cô giới thiệu tranh mẫu: Cô có
bức tranh vẽ gì đây?
- Bạn đang ở đâu? Bạn đang làm
gì?
- Đi tắm biển chúng ta thường
dùng những cái gì để bơi?
- Trên trời thì có ai chiếu nắng?
- Các bạn thấy bức tranh cô vẽ và
tô màu thế nào?
- Bố cục bức tranh như thế nào?
Nếu cô vẽ sang một bên thì có đẹp không?
- Cô vẽ và tô màu mẫu cho trẻ
xem, cô vừa vẽ vừa nói cách vẽ, cách cầm bút, chon màu cho trẻ nghe.
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ
"Mưa" và phát vở và bút cho trẻ.
- Cho trẻ nhắc lại cách cầm bút
và tư thế ngồi ?
- Cô đi đến từng trẻ gợi ý động
viên khuyến khích trẻ giúp đỡ trẻ yếu.
* Hoạt động 4: Nhận xét và
đánh giá sản phẩm.
- Cô treo tất cả sản phẩm lên
giá, 1 bên sản phẩm đẹp, còn những bức tranh còn lại treo 1 bên. Cô mời 2 - 3
trẻ lên chọn sản phẩm mình thích. Hỏi trẻ:
- Vì sao con thích bức tranh này?
Vì sao không thích?
- Cô nhận xét chung đưa ra những
sản phẩm nỗi bật và những cháu lúng túng.
* Kết thúc hoạt động: Cả lớp hát bài "Cho tôi đi
làm mưa" với đi ra sân.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: -
Đọc đồng dao"Bông bống thì chìm, gỗ lim thì nổi".
- Chơi tự
do ở các góc.
1.
Yêu cầu: - Trẻ
thuộc bài đồng dao và biết được nội dung của bài đồng dao.
-
Chơi ngaon ngoãn, tích cực.
2.
Chuẩn bị:
-
Bài đồng dao "Bông bống thì chìm, gỗ lim thì nổi".
-
Đ/c các góc phong phú.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Đọc đồng dao"Bông bống thì chìm, gỗ lim thì
nổi".
-
Cho trẻ hát bài "Cho tôi đi làm mưa với" và trò chuyện với trẻ về các
nguồn nước, ích lợi của nước đối với con người và các loại động vật, thực vật.
-
Cô đọc bài đồng dao "Bông bống thì chìm, gỗ lim thì nổi" cho trẻ
nghe.
-
Cho trẻ đọc cùng cô 2 - 3 lần. Hỏi trẻ:
+
Cô vừa đọc bài đồng dao gì? Nội dung bài đồng dao nói như thế nào?
* Chơi tự do ở các góc.
- Cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi
về nhóm mình thích chơi.
-
Quá trình chơi cô chơi cùng trẻ, hỏi trẻ:
+
Con đang làm gì? Cái gì đây?
-
Cô bao quát trẻ chơi an toàn. Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn
gàng.
* Đánh giá các hoạt động trong
ngày. (Đón trẻ,
ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
……………………………………………………………………………………………….....
Post a Comment