Giáo án dạy Thơ: “Gió”

Giáo án dạy Thơ: “Gió” 1. Mục đích, yêu cầu. - Kiến thức. + Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả sáng tác. + Trẻ hiểu được nội dung c...

Giáo án dạy Thơ: “Gió”
1. Mục đích, yêu cầu.
- Kiến thức.
+ Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả sáng tác.
+ Trẻ hiểu được nội dung của bài thơ và cảm  nhận được giai điệu của giú qua bài thơ.
- Kỷ năng:
+ Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc trọn vẹn bài thơ, luyện kĩ năng đọc thơ diễn cảm.
+ Phát triển khả năng chú ý và ghi nhớ cho trẻ.
- Thái độ:
+ Trẻ biết yêu quí vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh bé, biết nhờ có gió mà tiết kiệm điện.
+ Ngồi học ngoan ngoãn, chú ý.
2. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa cho nội dung bài thơ, thước chỉ.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt”. Hỏi trẻ:
+ Khi nào thì cây nghiêng?
+ Ngọn gió như thế nào?
* Hoạt động 2: Cô đọc thơ cho trẻ nghe và đàm thoại về nội dung bài thơ.
- Các con ạ. Cô Xuân Quỳnh cũng viết một bài thơ nói về vẻ đẹp và công việc của gió, đó là bài “Gió”. Cô cùng các con đọc bài thơ nhé
+ Cô đọc toàn bộ bài thơ cho trẻ nghe 1 lần chú ý thể hiện giọng ngắt, đúng câu, đúng nhịp để trẻ cảm nhận được vẽ đẹp của bài thơ.
- Cô hỏi trẻ: Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác ?
- Cô đọc lần 2: Đọc trích dẫn và đàm thoại trên tranh.
- “Tên tôi là gió… không bao giờ nghỉ” vµ hái trÎ:
+ Tên tôi là gì? Gió đi nh­ thÕ nµo?
+ Công việc của gió có bao giờ ngừng nghỉ không?
- Cô giải thíchkhông bao giờ nghỉ” lµ làm việc suốt ngày không kể ngày đêm.
- “Tháng ngày chăm chỉ… Rộng hơn biển cả” tháng ngày gió làm việc như thế nào?
- Tôi dài hơn cái gì? Suốt đời mênh mông và rộng hơn cái gì các con?
- “Tên tôi là gió….tên tôi là gió”. Tên tôi là gì? Gió có dáng hình không các con?…
- Các con có thích đọc thơ cùng cô không?
* Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ.
- Cô cho trẻ đọc cùng cô 2 - 3 lần.
- Cô cho tổ, nhóm, cá nhân đọc thi đua nhau thể hiện bài thơ một cách mượt mà, nhẹ nhàng và diễn cảm. Cô chú ý hướng dẫn trẻ thể hiện tình cảm của mình qua bài thơ.
- Cô chú ý sửa sai. Chú ý luyện đọc cho những trẻ đọc nhỏ, chưa rõ lời…
- Cô cho cả lớp đọc theo hình thức giọng đọc to - nhỏ, đọc luân phiên nhau.
- Cô dặ3n dò trẻ biết đội mũ nón khi trời nắng , khi đi ra đường đi dạo chơi, biết yêu quí vẻ đẹp thiên nhiên, biết nhờ có gió mà sẽ tiết kiệm được điện.
* Hoạt động 4: Kết thúc.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi: “Trời nắng, trời mưa” cô động viên và khuyến khích trẻ trong khi chơi không xô đẩy nhau, không chạy lộn xộn.

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Thả thuyền và bong bóng trong nước.
- TCVĐ: Cáo và thỏ.      - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
1. Yêu cầu: Trẻ biết vì sao bong bóng và thuyền lại nổi được trên mặt nước.
- Chơi trò chơi một cách hứng thú, không chạy nhảy khi chơi tự do.
2. Chuẩn bị: - 2 chậu nước lớn, 4 quả bóng nhựa, thuyền bằng đồ chơi.
- Quần áo cho trẻ gọn gàng, sân bằng phẳng. Đu quay, ngựa, xích đu sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Thả thuyền và bong bóng trong nước.
- Cô kiểm tra sức khỏe, dặn dò trẻ ra sân không chạy nhảy. Cô dẫn trẻ ra sân cho trẻ đứng xung quanh cô giới thiệu và cho trẻ thả thuyền và bóng xuống nước.
- Cho trẻ tự nêu nhận xét. Vì sao thuyền và bóng thả xuống nước lại nổi?
+ Ngoài thuyền và bóng ra những vật nào nổi trên nước nữa?
+ Các con có biết những vật nào thả xuống nước thì chìm không?
* TCVĐ: Cáo và thỏ. Cho trẻ nói lại cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Cô bao quát và động viên trẻ chơi.
* Chơi tự do: Chơi với đu quay, ngựa, xích đu. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng, dặn trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm nước.
* Hoạt động góc: Góc nội trợ ( Chính)

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG- Chơi tự do ở các góc.
                                         - Sắp xếp, lau chùi đồ chơi ở các góc.
1. Yêu cầu.
- Giúp trẻ học cách quan tâm, giữ gìn môi trường lớp học, tự tin thực hiện công việc.
- Chơi ngoan, tích cực.
2. Chuẩn bị: Khăn lau, chổi, giỏ rác. Đ/c các góc phong phú.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Chơi tự do ở các góc.
- Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.
- Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau chùi, sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
* Sắp xếp lau chùi đồ chơi ở các góc.
- Cô và trẻ thảo luận về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực hiện) cô phân công cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện công việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).………………………………….………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 6749122016232424498

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item