Giáo án Chuyện: Món quà của cô giáo

Giáo án Chuyện: Món quà của cô giáo 1. Mục đích: * Kiến thức: - Trẻ nhớ tên chuyện, nắm được trình tự nội dung câu chuyện và các nhâ...

Giáo án Chuyện: Món quà của cô giáo
1. Mục đích:
* Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên chuyện, nắm được trình tự nội dung câu chuyện và các nhân vật trong chuyện.
* Kỹ năng:
- Trẻ tập trung chú ý, ghi nhớ để thể hiện lại câu chuyện một cách diễn cảm, thể hiện được giọng điệu, tính cách của các nhân vật. Từ đó trẻ có kỹ năng đóng kịch theo nội dung.
* Thái độ:
- Giáo dục trẻ tính nghiêm túc, ngoan ngoãn, nghe lời cô giáo.
2. Chuẩn bị:       
- Tranh chuyện “Món quà của cô giáo”, thước chỉ.
- Bộ đồ chơi các con vật có trong chuyện.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Hát và trò chuyện về chủ đề.
- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Cô giáo em” và hỏi trẻ:
+ Các con vừa hát bài gì? bài hát nói về ai?
+ Cô giáo dạy các cháu là ai nào?
* Hoạt động 2: Kể cho trẻ nghe chuyện “Món quà của cô giáo”.
- Cô đưa cho trẻ xem các con vật: gấu xù, cún, mèo, búp bê cho trẻ gọi tên các con vật đó.
- Cô cũng có một câu chuyện rất hay nói về các bạn nhỏ này đấy. Các con hãy lắng nghe xem trong câu chuyện các bạn đó như thế nào nhé.
- Cô kể lần 1: Vừa kể vừa thể hiện giọng điệu của các nhân vật, giới thiệu tên chuyện.
- Cô kể lần 2: Vừa kể vừa sử dụng mô hình để minh hoạ cho nội dung câu chuyện.
* Hoạt động 3: Đàm thoại về nội dung câu chuyện.
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào? Và có những món quà gì?
- Cô nói các bạn phải học như thế nào? Khi học ngoan, học giỏi thì cuối tuần cô sẽ tặng gì?
- Lúc xếp hàng Cún Đốm đã làm gì? Bạn Gấu Xù đã làm ai ngã?
- Mèo khoang đau cô giáo đã làm gì? Cuối tuần cô giáo phát quà thì Gấu Xù như thế nào?
- Vì sao vậy? Bạn Cún Đốm có nhận lỗi không?
- Hai bạn đã thật thà nhận lỗi vậy có được nhận quà không?
- Khi các con ngồi học phải như thế nào? Nếu có lỗi thì phải làm sao?
- Giáo dục trẻ: phải biết nhận lỗi và xin lỗi khi làm sai, thật thà lễ phép, nghe lời cô giáo.
* Hoạt động 4: Dạy trẻ kể chuyện (2 -  3 trẻ).
- Cô mời trẻ đứng dậy kể từng đoạn chuyện theo tranh minh hoạ.
- Cô và bạn cùng giúp khi trẻ quên nội dung cũng như lời thoại của nhân vật.
* Kết thúc hoạt động: Cô cho cả lớp hát bài “Cô và mẹ”.

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Quan sát cây Dừa.
- TCGD: “Mèo đuổi chuột”.     - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết các đặc điểm rõ nét của cây dừa, biết cách chăm sóc và bảo vệ cây.
- Trẻ biêt giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp.
2. Chuẩn bị:
- Trang phục gọn gàng cho trẻ, chỗ đứng quan sát sạch sẽ và đảm bảo an toàn.
- Cây dừa thật trong vườn trường. Đ/c ngoài  trời: Cầu trượt, xích đu, đu quay an toàn.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Quan sát cây Dừa.
- kiểm tra sức khỏe của trẻ và thảo luân với trẻ trước khi ra sân phải tắt điện, tắt quạt và xuống sân phải như thế nào?
- Cho trẻ ra vườn vừa đi vừa hát bài “Đi chơi” ra đứng xung quanh cây Dừa. Hỏi trẻ:
+ Các con có biết cây gì đây không? Thân cây như thế nào? Lá ra sao?
+ Cây Dừa có những ích lợi gì?
+ Để cây luôn tươi tốt chúng ta phải làm gì? Khi lá cây rụng xuống sân các con hãy nhặt lá cây bỏ vào giỏ rác nhé.
* TCDG: “Mèo đuổi chuột”.
- Cô cho trẻ nêu lại cách chơi và luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần. Trong quá trình trẻ chơi cô bao quát, nhắc nhở và cùng tham gia chơi với trẻ.
* Chơi tự do: Chới với cầu trượt, xích đu, đu quay. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cho trẻ đi rửa tay, dặn dò trẻ vặn vòi nước nhỏ để tiết kiệm nước.
* Hoạt động góc: Góc s¸ch ( góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
Nội dung hoạt động:  - Học Kidsmart.
                                     - Chơi theo ý thích ở các nhóm.
1. Mục đích, yêu cầu.
- Trẻ biết tắt và mở máy tính, biết tên và  nội dung bài học, trẻ học hứng thú. Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị.  - Máy vi tính có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi. 
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động. 
* Học Kidsmart. 
- Cô chia trẻ thành 4 nhóm và lần lượt sẽ cho trẻ từng nhóm lại máy để học.
- Cô hướng dẫn trẻ cách mở máy và chơi cùng trẻ.
* Chơi ở các góc theo ý thích.
- Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1 học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 lại học.- Cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn. - Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
…………………………………………………………………………...……………………..
…………………………………………………………………………………………………..

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 8975940170494826176

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item