Giáo án Chuyện: Món quà của cô giáo
Giáo án Chuyện: Món quà của cô giáo 1. Mục đích: * Kiến thức: - Trẻ nhớ tên chuyện, nắm được trình tự nội dung câu chuyện và các nhâ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/giao-an-chuyen-mon-qua-cua-co-giao.html
Giáo án Chuyện: Món quà của cô giáo
1.
Mục đích:
* Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên chuyện, nắm được
trình tự nội dung câu chuyện và các nhân vật trong chuyện.
* Kỹ năng:
- Trẻ tập trung chú ý, ghi nhớ để
thể hiện lại câu chuyện một cách diễn cảm, thể hiện được giọng điệu, tính cách
của các nhân vật. Từ đó trẻ có kỹ năng đóng kịch theo nội dung.
* Thái độ:
- Giáo dục trẻ tính nghiêm túc,
ngoan ngoãn, nghe lời cô giáo.
2.
Chuẩn bị:
-
Tranh chuyện “Món quà của cô giáo”, thước chỉ.
-
Bộ đồ chơi các con vật có trong chuyện.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
*
Hoạt động 1: Hát và trò chuyện về chủ đề.
- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Cô
giáo em” và hỏi trẻ:
+
Các con vừa hát bài gì? bài hát nói về ai?
+
Cô giáo dạy các cháu là ai nào?
* Hoạt động 2: Kể cho trẻ nghe
chuyện “Món quà của cô giáo”.
- Cô đưa cho trẻ xem các con vật:
gấu xù, cún, mèo, búp bê cho trẻ gọi tên các con vật đó.
- Cô cũng có một câu chuyện rất
hay nói về các bạn nhỏ này đấy. Các con hãy lắng nghe xem trong câu chuyện các
bạn đó như thế nào nhé.
- Cô kể lần 1: Vừa kể vừa thể
hiện giọng điệu của các nhân vật, giới thiệu tên chuyện.
- Cô kể lần 2: Vừa kể vừa sử dụng
mô hình để minh hoạ cho nội dung câu chuyện.
* Hoạt động 3: Đàm thoại về nội
dung câu chuyện.
- Cô vừa kể cho các con nghe câu
chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những nhân
vật nào? Và có những món quà gì?
- Cô nói các bạn phải học như thế
nào? Khi học ngoan, học giỏi thì cuối tuần cô sẽ tặng gì?
- Lúc xếp hàng Cún Đốm đã làm gì?
Bạn Gấu Xù đã làm ai ngã?
- Mèo khoang đau cô giáo đã làm
gì? Cuối tuần cô giáo phát quà thì Gấu Xù như thế nào?
- Vì sao vậy? Bạn Cún Đốm có nhận
lỗi không?
- Hai bạn đã thật thà nhận lỗi
vậy có được nhận quà không?
- Khi các con ngồi học phải như
thế nào? Nếu có lỗi thì phải làm sao?
- Giáo dục trẻ: phải biết nhận
lỗi và xin lỗi khi làm sai, thật thà lễ phép, nghe lời cô giáo.
* Hoạt động 4: Dạy trẻ kể chuyện
(2 - 3 trẻ).
- Cô mời trẻ đứng dậy kể từng
đoạn chuyện theo tranh minh hoạ.
- Cô và bạn cùng giúp khi trẻ
quên nội dung cũng như lời thoại của nhân vật.
*
Kết thúc hoạt động: Cô cho cả lớp hát bài “Cô và
mẹ”.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
NỘI
DUNG HOẠT ĐỘNG:
- Quan sát cây Dừa.
- TCGD: “Mèo đuổi chuột”. - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1.
Yêu cầu:
-
Trẻ biết các đặc điểm rõ nét của cây dừa, biết cách chăm sóc và bảo vệ cây.
-
Trẻ biêt giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp.
2. Chuẩn bị:
- Trang phục gọn gàng cho trẻ,
chỗ đứng quan sát sạch sẽ và đảm bảo an toàn.
- Cây dừa thật trong vườn trường.
Đ/c ngoài trời:
Cầu trượt, xích đu,
đu quay an toàn.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Quan sát cây Dừa.
-
Cô kiểm
tra sức khỏe của trẻ và thảo luân với trẻ trước khi ra sân phải tắt điện, tắt
quạt và xuống sân phải như thế nào?
- Cho trẻ ra vườn vừa đi vừa hát
bài “Đi chơi” ra đứng xung quanh cây Dừa. Hỏi trẻ:
+ Các con có biết cây gì đây
không? Thân cây như thế nào? Lá ra sao?
+ Cây Dừa có những ích lợi gì?
+ Để cây luôn tươi tốt chúng ta
phải làm gì? Khi lá cây rụng xuống sân các con hãy nhặt lá cây bỏ vào giỏ rác
nhé.
* TCDG: “Mèo đuổi chuột”.
-
Cô cho trẻ nêu lại cách chơi và luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
Trong quá trình trẻ chơi cô bao quát, nhắc nhở và cùng tham gia chơi với trẻ.
* Chơi tự do: Chới với cầu trượt, xích đu, đu
quay. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
-
Chơi xong cho trẻ đi rửa tay, dặn dò trẻ vặn vòi nước nhỏ để tiết kiệm nước.
* Hoạt động góc:
Góc s¸ch ( góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
Nội
dung hoạt động: - Học Kidsmart.
- Chơi
theo ý thích ở các nhóm.
1. Mục đích, yêu cầu.
-
Trẻ biết tắt và mở máy tính, biết tên và
nội dung bài học, trẻ học hứng thú. Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị. -
Máy vi tính có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
-
Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ
chức hoạt động.
* Học Kidsmart.
-
Cô chia trẻ thành 4 nhóm và lần lượt sẽ cho trẻ từng nhóm lại máy để học.
-
Cô hướng dẫn trẻ cách mở máy và chơi cùng trẻ.
* Chơi ở các góc
theo ý thích.
-
Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1
học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 lại học.- Cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi
lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn. - Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ
chơi gọn gàng vào góc.
-
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày.
(Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
…………………………………………………………………………...……………………..
…………………………………………………………………………………………………..
Post a Comment