Trèo lên xuống thang
LÜnh vùc ph¸t triÓn thÓ chÊt Trèo lên xuống thang Trß ch¬i: ChuyÒn bãng 2.1. Yêu cầu - TrÎ biÕt c¸ch trÌo lªn xuèng thang mét c¸c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/treo-len-xuong-thang.html
LÜnh vùc ph¸t triÓn thÓ chÊt
Trèo lên xuống thang
Trß ch¬i: ChuyÒn bãng
2.1. Yêu cầu
-
TrÎ biÕt c¸ch trÌo lªn xuèng thang mét c¸ch m¹nh d¹n, khÐo lÐo vµ ®óng theo yªu
cÇu cña c«.
-
TrÎ cã kü n¨ng trÌo lªn xuèng thang
+
RÌn kh¶ n¨ng ®Þnh híng vµ sù nhanh nhÑn.
- Gi¸o dôc tinh thÇn ®oµn kÕt, kû
luËt
+
TrÎ nhiÖt t×nh tham gia ®Õn hÕt buæi tËp
2.2.
ChuÈn bÞ:
* Của cô
+
§å dïng cña c«: Nh¹c cho trÎ h¸t
*Của trẻ
+
§å dïng cña trÎ: thang, bãng thÓ dôc
2.3. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Cô giới thiệu
chương trình: Bé luyện thể thao
- Giới thiệu 2 đội chơi
- Giới thiệu người dẫn chương trình
- Giới thiệu các phần chơi
- Giới thiệu các phần quà
- Hai đội đã sẵn sàng bước vào các phần chơi chưa?
* Phần 1: Khởi
động.
- Cách chơi: Các bạn đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi theo
sự hướng dẫn của cô trên nền nhạc bài hát " nhà của tôi"
- Luật chơi: Bạn nào đi đúng theo yêu cầu sẽ được cô khen
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi theo sự hướng
dẫn của cô trên nền nhạc bài hát " nhà của tôi"
- Cô cho trẻ đứng hai hàng dãn cách đều
+ Bài tập phát triển chung
- Cho trẻ tập bài tập phát triển chung trên nền nhạc bài
hát" Cả nhà thương nhau"
- Cô nhận xét, khen trẻ
* Phần 2: Tài năng
- Cách chơi: Hai đội quan sát và tập theo yêu cầu của cô
- Luật chơi: Đội nào tập đẹp, tập đúng sẽ được cô khen
- Phần thi " Tài năng " được thực hiện qua vận
động " Trèo lên xuống thang" để thực hiện tốt vận động này cô sẽ
hướng dẫn hai đội kĩ thuật trèo cho
chính xác nhé. Các đội chú ý quan sát cô làm mẫu
- Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích động tác
- Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa phân tích động tác:
Tư thế chuẩn bị cô đứng trướ cvạch chuẩn khi có hiệu lệnh
chuẩn bị trèo thì cô bước chân phải lên dóng thang thứ nhất sau đó bước chân
trái lên dóng thang thứ 2 cứ như thế cho hết dóng thang khi bước xuống cô
bước chân phải xuống sau đó tiếp đên chân trai cho đến hết số thang sau đó cô
đi về cuối hàng đứng bạn khác tiếp tục"
- Lần 3: Cô mời một số trẻ lên thực hiện
- Cô cho từng đội thực hiện
- Trong quá trình trẻ tập, cô chú ý quan sát , sửa sai cho
trẻ
- Cho hai đội lên thi đua với nhau
- Hai đội vừa thực hiện song phần thi tài năng với vận động gì?
- Cô nhận xét, khen trẻ
* Phần 3: Chung sức( T/c: chuyền bóng)
- Cách chơi: Hai đội đứng thành 2 hàng dọc bạn đầu hàng
cầm bóng đưa lên đầu chuyền cho bạn thứ 2 bạn thứ 2 tiếp tục cứ như thế cho
đến hết
- Luật chơi: Trong thời gian 2 lượt bản nhạc Nhà của tôi"
đội nào nhanh hơn thì đội đó sẽ thắng cuộc
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Trong khi trẻ chơi cô bao quát trẻ
- Cô nhận xét, khen trẻ
- Cho trẻ hát " nhà của tôi" đi nhẹ nhàng một
vòng
* Kết thúc.
- Cô nhận xét, giáo dục, tặng quà cho trẻ
- Kết thúc chương trình
|
- Lắng nghe
- Trẻ đi theo sự hướng dẫn của cô
- Trẻ tập
- Lắng nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ quan sát và lắng nghe
- 3 - 4 trẻ lên thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Trẻ chơi
- Lắng nghe
- Trẻ hát, đi nhẹ nhàng
- Lắng nghe
|
3. Chơi, hoạt động ở các góc:
1.Gãc
ph©n vai : - Ch¬i ngêi ®Çu bÕp giái
- Cöa hµng b¸n ®å dïng gia
®×nh
2.Gãc x©y dùng : - X©y ng«i nhµ cña bÐ
3.Gãc nghÖ thuËt : NÊu vµ trang trÝ b÷a ¨n cho gia ®×nh, pha níc
tranh, c¾m hoa
4.Gãc
häc tËp : Xem s¸ch tranh vÒ mét sè ®å dïng trong gia ®×nh, t« mÇu tranh
5.Gãc thiªn nhiªn: Ch¨m sãc vên rau G§
- Rèn kĩ năng thể hiện
vai chơi cho trẻ.
- Trẻ biết cất đồ chơi
đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng.
- Chơi với bạn vui vẻ
Post a Comment