THƠ: EM YÊU NHÀ EM
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ THƠ: EM YÊU NHÀ EM 2.1.Yêu cầu - Thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ. Hiểu được nội dung cơ bản của bài t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/tho-em-yeu-nha-em.html
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
THƠ: EM YÊU NHÀ EM
2.1.Yêu cầu
- Thuộc
thơ, hiểu nội dung bài thơ. Hiểu được nội dung cơ bản của bài thơ: Bài thơ nói
lên tình cảm của em bé với ngôi nhà của mình
- Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định. Biết trả lời câu hỏi và
nói chọn câu.
- Trẻ hứng thú với tiết học, hăng
hái tham gia phát biểu ý kiến. Thông qua nội dung trẻ biết yêu thương, nhường nhịn các em
nhỏ
2.2. Chuẩn bị:
*Của cô
+ Đồ dùng của cô: Tranh nội dung
bài thơ, các side trình chiếu PP, nhạc để trẻ hát
*Của cô
+ Đồ dùng của trẻ: xắc xô,
quà tặng
2.3.Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*Cô giới thiệu hội
thi : Câu lạc bộ Bé yêu thơ
- Giới thiệu hai đội chơi và người dẫn chương trình cùng với
phần quà tặng.
- Cô giới thiệu hội thi gồm có 3 phần:
+ Phần 1: Cùng lắng nghe và tỡm hiểu
+ Phần 2: Hiểu biết của bộ
+ Phần 3: Bé trổ tài
* Phần thi :
Cùng lắng nghe và tỡm hiểu
- CC: Hai đội ngồi ngoan nghe đọc thơ và đọc thơ cùng cô.
- LC : Đội nào ngồi ngoan nhất là thắng.
- Cô đọc lần 1: Giới thiệu tên bài thơ, tác giả: Phan Thị
Bích Nhàn
- Cô đọc lần 2: đọc theo tranh và giới thiệu nội dung: Bài
thơ nói lên tỡnh cảm của bạn nhỏ về ngụi nhà của mỡnh cú tiếng chim cú gà mỏi
hoa mơ có ngô, có ao muống..
- Cô đọc lần 3: Làm động tác
- Hỏi tên bài thơ, tên tác giả
- Cô nhận xét và tặng quà
* Phần thi: Hiểu biết
của bộ
- Cách chơi: Hai đội cùng khám phá các ô cửa, trả lời các
câu hỏi và lắc xắc xô giành quyền trả lời.
- Luật chơi: đội nào lắc trước thì được trả lời câu hỏi.
- Cô vừa đọc cho chúng mỡnh nghe bài thơ gỡ? do ai sỏng tỏc
-Trong bài thơ có hình ảnh gì?
- Cô nhận xét và tặng quà cho trẻ.
* Phần thi : Bé trổ
tài
- Cách chơi: Các đội
cùng trổ tài đọc to và diễn cảm bài thơ.
- Luật chơi: đội nào đọc đúng và hay là thắng.
- Mời hai đội đọc theo hiệu lệnh bằng tay của cô giáo.
- Mời từng đội đọc thơ
- Mời đại diện hai đội lên đọc
- Mời cá nhân xuất xắc nhất của hai đội lên đọc.
- Cô nhận xét và tặng quà
* Kết thúc:
- Cô và trẻ cùng kiểm tra kết
quả đạt được của 2 đội thi, cô khen và tặng quà cho 2 đội thi
- Hội thi kết thúc.
|
- Các đội vẫy tay chào
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Trẻ lắng nghe cô đọc.
- Nhận quà
- Lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nhận quà
- Lắng nghe
- Cả lớp đọc
- Từng đội đọc
- Nhóm trẻ đọc
- 1 trẻ đọc
- Nhận quà
- Trẻ đếm quà
- Trẻ lên nhận quà
- Hai đội vẫy tay chào
|
3. Chơi ho¹t
®éng gãc :
1. Góc phân vai: - Chơi người đầu bếp giỏi
- Cửa hàng bán đồ dùng gia đình
2. Góc xây dựng:
- Xây ngôi nhà của bé
3 .Góc nghệ thuật: Nấu và trang trí bữa ăn cho gia đình, pha nước chanh,
cắm hoa
4 .Góc học tập: Xem sách tranh về
một số đồ dùng trong gia đình,tô mầu
tranh
5. Góc thiên
nhiên: Chăm sóc vườn rau GĐ
- Rèn kĩ năng thể hiện vai chơi cho trẻ.
- Trẻ biết cất đồ chơi
đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng.
- Chơi với bạn vui vẻ
Post a Comment