NẶN NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH ( Mẫu)
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ: NẶN NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH ( M) 2.1.Yêu cầu - Trẻ biết một số bộ phận trên cơ thể con người. Rèn kh...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/nan-nguoi-than-trong-gia-dinh-mau.html
Lĩnh
vực phát triển thẩm mỹ:
NẶN NGƯỜI
THÂN TRONG GIA ĐÌNH ( M)
2.1.Yêu cầu
- Trẻ biết một số bộ phận trên cơ thể con người. Rèn khả năng
diễn đạt ý định của trẻ, ý kiến của trẻ về sản phẩm của bạn một cách rõ ràng mạch
lạc.
- Rèn luyện kỹ năng nặn và phát triển khả năng độc lập sáng
tạo. Rèn luyện cơ tay, sự khéo léo của đôi bàn tay khi nặn
- Trẻ hứng thú hoạt động, và có trách nhiệm đối với nhiệm vụ
được giao. Thông qua bài trẻ yêu quý người thân trong gia đình
2.2. Chuẩn bị:
*Của cô
- Mẫu nặn sẵn của cô,
quà tặng
*Của trẻ
- Đất nặn, bảng con cho trẻ.
2.3. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Cô giới thiệu chương
trình: Bé khéo tay dành cho các gia đình tí hon! Cô giới thiệu các GĐ tham gia
- Chủ đề của cuộc thi hôm nay là : Nặn người thân trong gia đình
- Cô giới thiệu các phần quà và nội dung chơi
* Phần 1: Ai tinh mắt
- Để cuộc thi đạt kết quả tốt, xin mời các gia đình hãy
quan sát mẫu nặn của ban tổ chức
- Cô đưa mẫu cho trẻ truyền tay nhau cùng quan sát và nhận
xét ( Đầu, thân người, tay, chân…)
* Cô nặn mẫu :
- Cô vừa nặn vừa
phân tích : Để nặn được người thân trong gia đình chúng ta phải lăn đất cho dẻo,
sau đó chia đất làm nhiều phần lăn viên đất thành hình tròn làm đầu, thân người
hình tròn dài hơi bẹp, lấy phần đất ít hơn lăn dài làm hai tay và gắn với
thân người, chân lấy phần đất nhiều hơn lăn dài làm hai chân và gắn với thận
người.chúng ta đã nặn được người thân trong gia đình rồi.
- Cô nặn lần 2 vừa nặn vừa gợi hỏi trẻ
=> Cô nhắc lại khen và tặng quà
* Phần 2: Phần thi
tài năng
- CC: Các gia đình thi đua nhau nặn người thân trong gia đình.
Thời gian 10 lần bài hát Tổ ấm gia đình
- LC: GĐ nào nặn được người thân trong gia đình giống và đẹp là GĐ đó thắng cuộc trong chương trình hôm
nay.
- Cho trẻ nặn
- Cô bao quát gợi ý trẻ còn lúng túng.
- Hết giờ cô nhận xét và tặng quà cho hai đội
* Phần 3: Trưng bày
sản phẩm
- Cho trẻ mang sản phẩm lên bàn trưng bài sản phẩm
- Quan sát và nhận xét bài của mình bài của bạn
- Cô nhận xét chung + động viên khen trẻ.
- Cho trẻ có bài nặn đẹp
nói lai cách nặn .
=> Cô nhận xét tuyên dương và GD trẻ qua bài
*Kết thúc: Cô cho đếm
số quà của mỗi gia đình và công bố giải, tặng quà lưu niệm cho các gia đình .
|
- Vẫy tay đi vào
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Trẻ quan sát nhận xét
- Quan sát cô nặn mẫu
- QS và trả lời câu hỏi
- Nhận quà
- Lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Nhận quà
- Trẻ đọc thơ mang sp lên
- Trẻ nhận xét
- Lắng nghe
- 3-4 trẻ NX
-
Trẻ đếm cùng cô
-
Nhận quà
|
3. Chơi hoạt động góc
:
1.Góc phân vai: - Chơi người đầu bếp giỏi
- Cửa hàng bán đồ dùng gia đình
2.Góc xây dựng: -
Xây ngôi nhà của bé
3.Góc nghệ thuật: Nấu và
trang trí bữa ăn cho gia đình, pha nước tranh, cắm hoa
4.Góc học tập: Xem sách tranh về
một số đồ dùng trong gia đình,tô mầu tranh
5.Góc thiên nhiên:
Chăm sóc vườn rau GĐ
- Rèn kĩ năng thể hiện vai chơi cho trẻ.
- Trẻ biết cất đồ chơi
đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng.
- Chơi với bạn vui vẻ.
Post a Comment