Giáo án thể dục: Đi trên ghế thể dục
Giáo án thể dục: Đi trên ghế thể dục TCVĐ : Kéo co 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nắm được kỹ thuật đi trên ghế thể dục - Luyện kỹ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-the-duc-di-tren-ghe-duc.html
Giáo án thể dục: Đi trên ghế thể dục
TCVĐ: Kéo co
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nắm được kỹ thuật đi trên ghế thể dục
- Luyện kỹ năng khéo léo của đôi chân, phát triển cơ
chân, khả năng giữ thăng bằng cho trẻ, trẻ tự tin khi đi trên ghế thể dục
- Giáo dục trẻ trẻ tính kỷ luật,rèn luyện cơ thể, tích
cực tham gia vào tiết học
2. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, an toàn.
- Đài cát sét, vạch kẻ trên sân
3. Tổ chức hoạt động:
*Ổn định tổ chức - Gây
hứng thú.
- Cô cùng trò chuyện với trẻ: + Muốn con người khoẻ mạnh
để học tập vui chơi thì các con phải làm gì?
Ngoài ăn uống ra thì cần gì nữa?
- Các con có muốn có thân hình đẹp,
con người khoẻ mạnh không?
* Hoạt động 1: Khởi động:
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi thành vòng tròn kết
hợp các kiểu chân, sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang theo 3 tổ.
* Hoạt động 2: Trọng động.
* BTPTC:
Trẻ tập kết hợp với bài hát “Trường chúng cháu là trường MN”.
- ĐT tay: tay đưa ra phía trước, ra
sau, lên cao sau đó hạ xuống. (3lx 8n)
- ĐT chân: hai tay đưa sang ngang sau
đó đưa ra phía trước khuỵ gối. (4l x 8n)
- ĐT bụng: Chân rộng bằng vai, hai
tay đưa lên cao , cúi gập người xuống.(3l x 8n)
- ĐT bật: Bật chụm tách chân. (4l x
8n)
* VĐCB: Đi trên ghế thể dục
- Cô giới thiệu bài tập
- Cô Làm mẫu lần 1: Không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải
thích: Cô đứng trước đầu ghế 2 tay chống hông hoặc dang ngang bước 1 chân lên ghế , sau đó thu chân con lại
lên ghế,bước liên tục cho đến khi hết ghế, khi đi mắt nhìn thẳng…..
- Cho 2 trẻ lên làm thử. Cô và cả lớp
quan sát và nhận xét
- Cho trẻ thực hiện 3 lần. Cô bao quát động viên giúp đỡ trẻ thực
hiện bài tập
* TCVĐ: Kéo co.
- Cô nêu cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao
quát trẻ
* Hoạt động 3: Hồi tỉnh:
Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng 2
vòng xung quanh sân, hít thở sâu.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-
HĐCCĐ: Tham quan các lớp học trong
trường
- TCVĐ: Cắp cua
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, lá cây , hột hạt.
1. Mục đích:
- Ra sân thỏa mãn nhu cầu vận
động, hít thở không khí trong lành.
- Trẻ biết
tên trường và các phòng, biết xung quanh trường có những gì.
- Giáo dục cho trẻ biết ý
nghĩa của việc đến trường.
2. Chuẩn bị:
-
Cô liên hệ trước với các cô ở các lớp. Mũ thỏ đủ cho trẻ., sỏi
- Đ/c
ngoài trời: Cầu trượt, đu quay, xích đu sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Tham quan các lớp trong trường.
-
Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ
và thảo luân với trẻ trước khi ra sân phải tắt điện, tắt quạt và ra sân phải
như thế nào?
-
Cô cùng trẻ ra sân vừa đi vừa hát bài “Trường mầm non Thái Yên”, cô đưa trẻ đi
tham quan các lớp trong trường. Khi đến lớp nào cô giới thiệu với trẻ về tên cô
giáo của lớp đó, cho trẻ tự làm quen với các bạn mới.
-
Cô dẫn trẻ về gốc cây trước lớp và hỏi trẻ:
+
Cô vừa cho các con đi đâu? Đó là những lớp nào?
+
Các lớp đó do cô nào dạy? Các cháu thấy các bạn ở các lớp khác như thế nào?
+
Thế khi chơi với nhau các cháu phải chơi như thế nào?.
* TCDG: Cua cắp: Cô nêu cách chơi, luật chơi và chơi cùng trẻ , giúp trẻ chơi. Trong
quá trình trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ chơi hứng thú,…
* Chơi tự do: Chơi với cầu trượt, đu quay, xích đu. Cô bao quát trẻ chơi.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOAT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Hướng dẫn trò chơi mới: “Ai đoán giỏi”.
1. Mục đích, yêu cầu.
-
Trẻ biết tên trò chơi, trẻ chơi trò chơi một cách đúng luật và chơi hứng thú.
2. Chuẩn bị : - Trống lắc, xắc xô, phách tre. Mũ chóp kín. Đ/c các
góc đầy đủ.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cô
giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi tới trẻ:
-
Cô gọi cháu A lên bảng, đầu đội mũ chóp kín mắt.
-
Cô gọi cháu B bất kì đứng tại chỗ hát và kết hợp gõ một dụng cụ âm nhạc, đố trẻ
A biết tên bạn hát, số lượng bạn hát, dụng cụ gõ là gì?
-
Tăng dần số lượng trẻ hát, số lượng dụng cụ gõ đệm.
* Chơi ở các góc theo ý thích: Trẻ về các góc chơi
-
Cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với
bạn.
-
Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc. Cô nhận xét, tuyên dương
*Lưu
ý trong ngày
………………………………………………………………………………………
Post a Comment