Giáo án thể dục: Chạy 15m trong khoảng 10s
Giáo án thể dục: Chạy 15m trong khoảng 10s TC: “Lộn cầu vồng 1 Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ tên bài tập, nhớ kĩ thuật động tác. - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-the-duc-chay-15m-trong-khoang-10s.html
Giáo án thể dục: Chạy 15m trong khoảng 10s
TC: “Lộn
cầu vồng
1 Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên bài tập, nhớ kĩ
thuật động tác.
- Trẻ biết phối hợp tay chân
nhịp nhàng, hạy liên tục không nghỉ, khi hạy mắt nhìn thẳng về phía trước. Rèn
khả năng phối hợp các giác quan.
- GD trẻ tinh thần tập thể,
cộng tác khi chơi.
2. Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ an toàn, cờ
đích 4 cái , vạch xuất phát.
3. Tiến hành:
* Cô kiểm tra sức khỏe, dặn
dò trẻ trước khi ra sân.
* Hoạt động 1: Khởi động
Cô cho trẻ đi vòng tròn với
các kiểu chân( kiễng gót, mũi bàn chân,mép ngoài…) chạy nhanh, chạy chậm, đi
thường sau đó về 3 hàng dọc chuyển sang 3 hàng ngang dãn cách đều nhau
* Hoạt động 2: Trọng động
- Bài tập phát triển chung:
+ Tay :
giang ngang, đưa ra trước, đưa lên cao.
+ Bụng: 2 tay giơ cao, cúi gập người
+ Chân: Tay
giơ cao đưa ra trước, chân khuỵu gối.
+ Bật : Chân trước, chân sau.
Mỗi động tác 2lần× 8 nhịp; chân 3lần ×8 nhịp
- Vận động cơ bản:
+ Cho trẻ điểm số chuyển đội
hình 2 hàng ngang quay mặt vào nhau cách nhau 3,5m
+ Cô giới thiệu bài tập
+ Cô làm mẫu lần 1.
+ Cô làm mẫu lần 2 kết hợp
phân tích động tác: Đứng chân trước chân sau trước vạch xuất phát, khi có hiệu
lệnh của cô bắt đầu chạy. Chạy đều đặn không ngừng nghỉ. Mắt nhìn thẳng về phía
trước khi chạy.Khi đến đích từ từ dừng lại nhẹ nhàng về cuối hàng
+ Cho 2 trẻ lên làm thử. Cả
lớp quan sát và nhận xét.
+ Trẻ ở 2 hàng lên thực hiện
(3 lần), cô bao quát giúp đỡ trẻ.
- Trò chơi:
Lộn cầu vồng
+ Cô nhắc lại cách chơi, cho
trẻ tìm bạn chơi, cô bao quát trẻ.
* Hoạt động 3: Hồi tỉnh
Cô cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng quanh sân 2
vòng, hít thở không khí trong lành
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-HĐCCĐ: Quan sát cô cấp dưỡng làm việc
- TCVĐ: Mèo
đuổi chuột – Chơi tự do: với đồ chơi ngoài trời, bóng , lá cây…
1 Mục đích yêu cầu:
- Trẻ ra sân tắm nắng hít thở
không khí trong lành, thỏa mãn vận động.
- Biết ý nghĩa việc làm của
các cô cấp dưỡng
2. Chuẩn bị:
- Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ
an toàn, đồ chơi ngoài trời, bóng, lá cây…
3. Tiến hành:
* Quan sát cô cấp dưỡng làm việc: Cô dặn dò trẻ trước khi ra sân, nói rõ địa điểm, mục
đích của buổi dạo chơi. Cô đưa trẻ ra phía sân sau bếp xem các cô cấp dưỡng
đang chế biến thực phẩm và đàm thoại với trẻ:
+ Các con xem cô …. đang làm
gì? Cô làm như thế nào? Để chế biến món gì? Nó thuộc nhóm giàu chất gì?
+ Ở nhà các con có hay được
ăn không? Ai là người chế biến?
+ Để cơ thể khỏa mạnh các con
cần ăn đầy đủ những nhóm thực phẩm nào? Ngoài ra còn phải làm gì nữa.
- Cô GD trẻ ăn uống đủ chất,
không kén chon thức ăn….
*TCVĐ:
Mèo đuổi chuột
- Cô cho trẻ nhắc lại cách
chơi, luật chơi, cô nhắc lại cho trẻ nhớ
- Trẻ chơi cô bao quát giúp
đỡ trẻ
*Chơi tự do: Cô giói thiệu đồ chơi, khu vực chơi. Cho trẻ chơi cô
bao quát trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Tập đóng kịch chuyện “Đôi tai xấu xí”.
1. Mục đích:
- Trẻ biết lời thoại của các nhân vật trong chuyện,
hứng thú tham gia đóng
kịch. Trẻ nhớ tên các câu chuyện, các nhân vật trong
chuyện.
2. Chuẩn bị:
- Mũ hình các nhân vật trong chuyện: Thỏ
xám. Thỏ bông, Thỏ bông
- Đ/c các góc đầy đủ.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Tập đóng kịch chuyện “Đôi tai xấu xí”.
- Cô và cả lớp cùng hát bài “Ồ sao bé không lắc”. Cô
hỏi trẻ: Cái tai còn được nhắc trong câu chuyện nào nữa
- Cô cùng trẻ kể lại câu chuyện 1 lần: Cô là người dẫn
chuyện, trẻ là các nhân vật trong câu chuyện.
- Tập cho trẻ đóng kịch: Mời 4 bạn lên đóng vai 4 nhân
vật, cho trẻ tự lựa chọn nhân vật và đội mũ nhân vật đó lên đầu. Trẻ tự giới
thiệu vai mình đóng: Mình là Thỏ nâu..
- Cô là người dẫn chuyện, đến đoạn của nhân vật nào
thì nhân vật đó xuất hiện và nói lời thoại của mình. Cho trẻ đóng kịch 3 - 4
lần.
* Cho trẻ chơi tự
do ở các góc.
- Cô cho trẻ tự về góc
chơi và lấy đ/c ra chơi theo ý thích, cô chú ý bao quát và giúp đỡ trẻ. Chơi
xong hướng dẫn trẻ cất đồ chơi gọn gàng vào đúng nơi qui định.
* Đánh
giá các hoạt động trong ngày.
…………………………………………………………………………….............
Post a Comment