Giáo án Thể Dục: "Bật tại chỗ"
Giáo án Thể Dục: "Bật tại chỗ" TCVĐ: Cáo và thỏ 1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: Trẻ biết nhún bật bằng 2 chân nhằm ph...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-the-duc-bat-tai-cho.html
Giáo án Thể
Dục: "Bật tại chỗ"
TCVĐ: Cáo và thỏ
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức: Trẻ biết nhún bật bằng 2 chân
nhằm phát triển cơ chân
* Kỹ năng:
Luyện kỹ năng kheo léo của đôi chân, lưng bụng, phát triển cho trẻ tính
mạnh dạn.
* Thái độ: Giáo dục trẻ việc tập thể dục là
để có sức khoẻ tốt.
2. Chuẩn bị:
+ Sân tập sạch sẽ, an toàn.
+ Cờ nhỏ, bóng, bướm giấy, mũ
cáo, mũ thỏ.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: ổn định tổ chức - Gây hứng thú.
- Cô cùng trò chuyện với trẻ:
+ Muốn con người khoẻ mạnh để học
tập vui chơi thì các con phải làm gì?
+ Ngoài ăn uống ra thì cần gì
nữa?
- Các con có muốn có thân hình
đẹp, con người khoẻ mạnh không?
* Hoạt động 2: Khởi động: Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi thành
vòng tròn kết hợp các kiểu chân, sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang theo
3 tổ.
* Hoạt động 3: Trọng động.
* BTPTC: Trẻ tập kết hợp với bài hát “Trường
MN Thị trấn”.
- ĐT tay: tay đưa ra phía trước,
ra sau, lên cao sau đó hạ xuống. ( 3lx 8n)
- ĐT chân: hai tay đưa sang ngang
sau đó đưa ra phía trước khuỵ gối. ( 3l x 8n)
- ĐT bụng: Chân rộng bằng vai,
hai tay đưa lên cao , cúi gập người xuống.
( 3l x 8n)
- ĐT bật: Bật chụm tách chân. (
4l x 8n)
* VĐCB : Bật tại chổ.
- Cô Làm mẫu lần 1: Không giải
thích.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải
thích: Đứng nghiêm, 2 tay chống hông và nhún bật tại chổ bằng 2 chân.
- Cho trẻ thực hiện cùng cô 2 – 3
lần.
- Cô đập cho quả bóng nẩy lên và
khuyến khích trẻ bật cao như quả bóng.
- Cho trẻ chơi trò chơi “Bắt
bướm”. Cô cầm bướm giấy đưa dập dềnh trên đầu trẻ cho trẻ thi đua nhau nhảy cao
bắt bướm.
* TCVĐ: Cáo và thỏ. Cô nêu cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ
chơi
* Hoạt động 4: Hồi tĩnh: Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng 2
vòng xung quanh sân.
*
Hoạt động góc : Góc sách ( góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI
DUNG HOẠT ĐỘNG: -
Quan sát nhà bếp.
-
TCVĐ:
Cáo và thỏ. - Chơi tự do: Chơi với đ/c
ngoài trời.
1. Mục đích, yêu
cầu.
-
Trẻ biết công việc của các cô nuôi trong trường và 1 số dụng cụ nấu ăn của các
cô.
-
Trẻ hứng thú tham gia tích cực vào trò chơi.
-
GDT biết yêu quý các cô cấp dưỡng trong trường.
2. Chuẩn bị.
-
Nhà bếp của trường, thước chỉ.
-
Đ/c ngoài trời: Xích đu, tàu, cầu trượt an toàn, sạch sẽ.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động.
*
Tham quan nhà bếp của trường.
-
Cô dặn dò trẻ một số điều trước khi ra sân. Sau đó, cho trẻ xếp hàng đi theo cô
xuống bếp cho trẻ quan sát các khu vực trong bếp (Khu vực rửa, nấu và khu vực
chia thức ăn).
- Hỏi trẻ: + Đến trường ai là
người nấu cơm cho các con ăn?
+ Các cô dùng gì để nấu cơm?
+ Khu vực chúng ta học có mấy cô
nuôi?
+ Các con phải làm gì để tỏ lòng
biết ơn các cô nuôi?
* TCVĐ: “Cáo và thỏ”.
- Cô cho trẻ nêu lại cách chơi và
luật chơi cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với xích đu, tàu, cầu
trượt. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Làm quen bài hát “Mình đi
học”.
- Hướng dẫn trẻ các ký hiệu của sách toán
và tạo hình
1.
Mục đích, yêu cầu.
-
Trẻ biết tên bài hát, hát thuộc cả bài hát.
-
Trẻ Biết các ký hiệu của mình mà cô quy định trong các quyển sách
2.
Chuẩn bị: - Bài
hát “Mình đi học”.
-
Sách tạo hình, toán, kéo, các ký hiệu, bút
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động
* Làm quen bài hát “Mình đi học”. Cô cho trẻ ngồi theo hình chữ u
quanh cô và trò chuyện về chủ đề. Sau đó, cô giới thiệu về tên bài hát và nội
dung của bài hát.
-
Cô hát cho trẻ nghe một lần.
-
Cho trẻ hát cùng cô nhiều lần. Cô chú ý động viên, sửa sai cho trẻ.
* Hướng dẫn trẻ nhận biết các ký hiệu ở sách toán và
tạo hình
- Cô giới thiệu với trẻ về hai quyển sách toán
và tạo hình, sau đó cô cắt các ký hiệu ra và gọi tên lần lượt từng trẻ đứng dậy
và nhận các ký hiệu mà cô đã quy định, sau đó cô cho trẻ nhắc lại ký hiệu mà cô
quy định, cô dán ký hiệu vào hai cuốn vở
-
Cứ như vậy cho đến hết lớp . Sau khi đã dán xong cô yêu cầu một trẻ bất kỳ nào
lên lấy vở của mình- Cô nhắc nhở trẻ khi sử dụng vở không được làm rách, làm
bẩn và phải giữ cẩn thận, khi giở vở phải biết dùng hai đầu ngón tay và lật nhẹ
nhàng bài tập cần thực hiện
*
Đánh giá cách hoạt động trong ngày. (Đón
trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
…………………………………………………………………………………………………..
Post a Comment