Giáo án Thể Dục: "Bật tại chỗ"

Giáo án Thể Dục: "Bật tại chỗ" TCVĐ: Cáo và thỏ 1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: Trẻ biết nhún bật bằng 2 chân nhằm ph...

Giáo án Thể Dục: "Bật tại chỗ"

TCVĐ: Cáo và thỏ

1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức: Trẻ biết nhún bật bằng 2 chân nhằm phát triển cơ chân
* Kỹ năng:  Luyện kỹ năng kheo léo của đôi chân, lưng bụng, phát triển cho trẻ tính mạnh dạn.
* Thái độ: Giáo dục trẻ việc tập thể dục là để có sức khoẻ tốt.
2. Chuẩn bị:
+ Sân tập sạch sẽ, an toàn.
+ Cờ nhỏ, bóng, bướm giấy, mũ cáo, mũ thỏ.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: ổn định tổ chức - Gây hứng thú.
- Cô cùng trò chuyện với trẻ:
+ Muốn con người khoẻ mạnh để học tập vui chơi thì các con phải làm gì?
+ Ngoài ăn uống ra thì cần gì nữa?
- Các con có muốn có thân hình đẹp, con người khoẻ mạnh không?
* Hoạt động 2: Khởi động: Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân, sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang theo 3 tổ.
* Hoạt động 3: Trọng động.
* BTPTC: Trẻ tập kết hợp với bài hát “Trường MN Thị trấn”.
- ĐT tay: tay đưa ra phía trước, ra sau, lên cao sau đó hạ xuống. ( 3lx 8n)
- ĐT chân: hai tay đưa sang ngang sau đó đưa ra phía trước khuỵ gối. ( 3l x 8n)
- ĐT bụng: Chân rộng bằng vai, hai tay đưa lên cao , cúi gập người xuống.  ( 3l x 8n)
- ĐT bật: Bật chụm tách chân. ( 4l x 8n)
* VĐCB : Bật tại chổ.
- Cô Làm mẫu lần 1: Không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích: Đứng nghiêm, 2 tay chống hông và nhún bật tại chổ bằng 2 chân.
- Cho trẻ thực hiện cùng cô 2 – 3 lần.
- Cô đập cho quả bóng nẩy lên và khuyến khích trẻ bật cao như quả bóng.
- Cho trẻ chơi trò chơi “Bắt bướm”. Cô cầm bướm giấy đưa dập dềnh trên đầu trẻ cho trẻ thi đua nhau nhảy cao bắt bướm.
* TCVĐ: Cáo và thỏ.  Cô nêu cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi
* Hoạt động 4: Hồi tĩnh: Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng 2 vòng xung quanh sân.
* Hoạt động góc : Góc sách ( góc chính)

KẾ HOẠCH  TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Quan sát nhà bếp.
-         TCVĐ: Cáo và thỏ.  - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Mục đích, yêu cầu.
- Trẻ biết công việc của các cô nuôi trong trường và 1 số dụng cụ nấu ăn của các cô.
- Trẻ hứng thú tham gia tích cực vào trò chơi.
- GDT biết yêu quý các cô cấp dưỡng trong trường.
2. Chuẩn bị.
- Nhà bếp của trường, thước chỉ.
- Đ/c ngoài trời: Xích đu, tàu, cầu trượt an toàn, sạch sẽ.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động.
* Tham quan nhà bếp của trường.
- Cô dặn dò trẻ một số điều trước khi ra sân. Sau đó, cho trẻ xếp hàng đi theo cô xuống bếp cho trẻ quan sát các khu vực trong bếp (Khu vực rửa, nấu và khu vực chia thức ăn).
- Hỏi trẻ: + Đến trường ai là người nấu cơm cho các con ăn?
+ Các cô dùng gì để nấu cơm?
+ Khu vực chúng ta học có mấy cô nuôi?
+ Các con phải làm gì để tỏ lòng biết ơn các cô nuôi?
* TCVĐ: “Cáo và thỏ”.
- Cô cho trẻ nêu lại cách chơi và luật chơi cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với xích đu, tàu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Làm quen bài hát “Mình đi học”.
                                         - Hướng dẫn trẻ các ký hiệu của sách toán và tạo hình
1. Mục đích, yêu cầu.
- Trẻ biết tên bài hát, hát thuộc cả bài hát.
- Trẻ Biết các ký hiệu của mình mà cô quy định trong các quyển sách
2. Chuẩn bị: - Bài hát “Mình đi học”.
- Sách tạo hình, toán, kéo, các ký hiệu, bút
3. Tiến hành tổ chức hoạt động
* Làm quen bài hát “Mình đi học”. Cô cho trẻ ngồi theo hình chữ u quanh cô và trò chuyện về chủ đề. Sau đó, cô giới thiệu về tên bài hát và nội dung của bài hát.
- Cô hát cho trẻ nghe một lần.
- Cho trẻ hát cùng cô nhiều lần. Cô chú ý động viên, sửa sai cho trẻ.
* Hướng dẫn trẻ nhận biết các ký hiệu ở sách toán và tạo hình
 - Cô giới thiệu với trẻ về hai quyển sách toán và tạo hình, sau đó cô cắt các ký hiệu ra và gọi tên lần lượt từng trẻ đứng dậy và nhận các ký hiệu mà cô đã quy định, sau đó cô cho trẻ nhắc lại ký hiệu mà cô quy định, cô dán ký hiệu vào hai cuốn vở
- Cứ như vậy cho đến hết lớp . Sau khi đã dán xong cô yêu cầu một trẻ bất kỳ nào lên lấy vở của mình- Cô nhắc nhở trẻ khi sử dụng vở không được làm rách, làm bẩn và phải giữ cẩn thận, khi giở vở phải biết dùng hai đầu ngón tay và lật nhẹ nhàng bài tập cần thực hiện
* Đánh giá cách hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).

…………………………………………………………………………………………………..

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 3189266661784555820

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item