Giáo án KPKH: Bé vui đón tết trung thu
Giáo án KPKH Bé vui đón tết trung thu 1. Mục đích. * Kiến thức: Biết được ý nghĩa của tết trung thu, khi tết trung thu đến trẻ sẽ đượ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-kpkh-be-vui-don-tet-trung-thu.html
Giáo án KPKH
Bé vui đón tết trung thu
Bé vui đón tết trung thu
1. Mục đích.
*
Kiến thức: Biết
được ý nghĩa của tết trung thu, khi tết trung thu đến trẻ sẽ được nhận quà,
được đi rước đèn, phá cỗ cùng các bạn…
-
Trẻ biết được ý nghĩa của ngày tết trung thu, biết được ngày tết trung thu dành
cho ai?
*
Kỹ năng: Trẻ
biết trả lời một số câu hỏi của cô, trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi.
*
Thái độ: -
Trẻ yêu tết trung thu, thích tham gia rước đèn. Biết cảm ơn khi được nhận quà,
giữ gìn đồ chơi sạch sẽ…
-
Đi rước đèn phải đi về phía bên tay phải
của mình, không chạy nhảy, xô đẩy…
2. Chuẩn bị: Máy vi tính, giáo an điện tử có
1 số hình ảnh về ngày tết trung thu: Rước đèn, văn nghệ, phá cỗ… Hai mâm quả,
bánh kẹo, một số đồ chơi…
3. Tiến trình tổ
chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Hát và trò chuyện về chủ đề.
- Cô cho trẻ hát bài “Chiếc đèn ông sao”. Hỏi trẻ: + Chúng
ta vừa hát bài hát về gì? Đèn ông sao thường
có trong dịp nào? (Ngày nào trong năm)
+ Các cháu đã bao giờ được tham
gia vào ngày tết trung thu chưa?...
- Tết trung thu đến có rất nhiều
điều kì diệu xảy ra, vì vậy hôm nay cô mời lớp mình cùng khám phá một số hình
ảnh về tết trung thu nhé.
*
Hoạt động 2: Khám phá về tết trung thu.
- Cô cho xuất hiện h/a một số bức tranh vẽ về cảnh tết
trung thu cho trẻ quan sát và đến bức
tranh nào thì hỏi trẻ:
+ Cô có những bức tranh vẽ gì đây?
(Tranh rước đèn, văn nghệ, phá cỗ…)
+ Thế các cháu có biết tết trung
thu được tổ chức vào ngày nào?
+ Ngày tết trung thu là ngày dành
cho ai? Tết trung thu có vào mùa nào?
+ Khi tham gia vui tết trung thu
các cháu thường làm gì?
+ Bầu trời, ánh trăng đêm trung
thu như thế nào?...
+ Các cháu hãy quan sát và nói
cho cô biết các cháu thích bức tranh nào nhất?
+ Vì sao cháu lại thích bức tranh
ấy nhất? Bức tranh ấy vẽ về cảnh gì?
+ Cháu đã từng tham gia rước đèn
chưa?
+ Khi đi rước đèn cháu phải đi về
phía bên nào? Vì sao?...
+ VD: Cháu lên chọn bức tranh vẽ
về các bạn đang biểu diễn văn nghệ.
- Cô gợi hỏi trẻ: Vì sao cháu lại
thích bức tranh này?
+ Bức tranh này vẽ các bạn đang
làm gì?
+ Cháu đã bao giờ tham gia đi
biểu diễn văn nghệ như các bạn chưa?
+ Vậy cháu có thích được giống
các bạn không?
+ Cháu có thuộc bài gì về tết
trung thu không?
- Cô mời trẻ biểu diễn cho cô và
các bạn xem (Trẻ không thuộc cô hát và mời các trẻ thuộc cùng tham gia hát cỗ
vũ bạn ).
* GDT: Phải biết yêu quý thiên nhiên, yêu ngày tết trung
thu và phải biết giữ gìn sạch sẽ, không làm hỏng những món quà mà các cháu được
nhận, phải đi đúng làn đường kẻo không sẽ bị tai nạn…
* Hoạt động 3: Cũng cố.
-Trò
chơi: “Chọn đúng đồ chơi”: Cô
nêu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
Nội
dung hoạt động:
- Quan sát vườn
hoa của lớp (hoa mặt trời).
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa. - chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Mục đích:
-
Trẻ biết tên và một số đặc điểm nỗi bật của hoa.Trẻ ra sân được thở không khí
trong lành, được vui chơi phát triển thể lực, sức khỏe.Trẻ biết cách chăm sóc
và bảo vệ hoa.
2. Chuẩn bị:
- Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng.
Vườn hoa trong sân trường.
- Đ/c ngoài trời: Xích đu, cầu
trượt, đu quay an toàn, sạch sẽ.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Quan sát vườn hoa của lớp.
-
Cô trò chuyện với trẻ khi ra sân phải như thế nào? Tắt điện, tắt quạt trước khi
ra sân.
-
Cô dẫn trẻ xuống sân và đứng xung quanh vườn hoa “mặt trời” để quan sát. Cô gợi
hỏi:
+
Hoa này có tên gọi là gì? có những bộ phận nào?
+
Thân/ cành/ lá/… như thế nào? Hoa có màu gì?
+
Ngoài màu hồng ra hoa còn có màu gì nữa?
+
Cánh (lá) của hoa “mặt trời” như thế nào? Rễ có ích gì cho cây? ...
+
Trong vườn trường còn có những loại hoa nào khác nữa?
+
Mọi người trồng hoa để làm gì?
+
Để có được cây hoa tươi tốt, ra hoa các con phải làm gì?
* TCVĐ: “Trời nắng trời mưa”.
-
Hỏi trẻ cách chơi, luật chơi, tổ chức cho trẻ chơi khoảng 10 phút.
* Chơi tự do: Chơi với xích đu, cầu trượt, đu
quay. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
-
Khi trẻ chơi xong cô nhắc trẻ rửa tay chân, mặt mũi sạch sẽ.
* Hoạt động góc:
Góc bác sỹ ( Góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: -
Học Kidsmart.
- Trang trí
lớp
1.
Mục đích, yêu cầu:
-
Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú. Chơi đoàn kết với
bạn,…
2.
Chuẩn bị:
-
Máy vi tính của lớp, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
-
Các nguyên vật liệu như: Giấy màu, hồ gián, kéo…
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
-
Cô dặn dò trẻ trước lúc xuống phòng máy.
* Học Kidsmart: Cô chia trẻ thành 4 nhóm và lần lượt sẽ cho
trẻ từng nhóm lại máy để học cùng cô.
* Trang trí lớp đón tết trung thu.
- Cô gợi hỏi trẻ: Chuẩn bị đến
ngày gì các cháu? Ngày tết trung thu là ngày dành cho ai? Muốn lớp mình thật
đẹp để đón ngày lễ trung thu cô cháu mình phải làm gì?
- Cô phân công từng nhóm trẻ giúp
cô những công việc nhỏ trong quá trình trang trí: nhóm thì phết hồ dán những
bông hoa, nhóm thì mang đồ chơi…
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui
chơi).
……………………………………………………………………………………………….
Post a Comment