Giáo án âm nhạc: Vận động múa "Cháu yêu bà"
Giáo án âm nhạc: Vận động múa " Cháu yêu bà" - Nghe hát: Cho con. - Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật 1. Mục đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-am-nhac-van-dong-mua-chau-yeu-ba.html
Giáo án âm nhạc: Vận động múa "Cháu
yêu bà"
- Nghe hát: Cho con.
- Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ
biết tên bài hát và tác giả Trẻ hát
thuộc lời bài hát,
-
Trẻ biết vận động múa các động tác nhịp nhàng theo lời bài hát.Chú ý lắng nghe
cô hát, biết hưởng ứng cảm xúc bài hát cùng với cô.Chơi trò chơi đúng luật và
tham gia vào trò chơi một cách hứng thú.
-
Qua nội dung của bài trẻ cảm nhận
được tình cảm của cháu dành cho bà.
2.
Chuẩn bị:
-
Đàn Yamaha. Đồ vật để chơi trò chơi. Mũ chóp
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
*Ổn định tổ chức- Gây hứng thú.
Cô mở giai điệu bài hát “Cháu yêu bà” cho trẻ
nghe và gợi hỏi trẻ:
-
Các cháu vừa nghe giai điệu bài hát gì?
-
Do ai sáng tác? Bài hát nói về ai? Yêu quý bà các cháu phải làm gì?...
* Hoạt động 1: Dạy hát, múa “Cháu yêu Bà”.
-
Cho cả lớp hát lại lời bài hát 2 lần.
- Để
bài hát được hay và tình cảm hơn hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con hát và múa
minh hoạ cho bài hát(Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn để trẻ dễ quan sát.)
+ Động
tác 1: “ Bà ơi….yêu bà lắm” Hai tay dang rộng sang hai bên vẫy vẫy sau đó vòng
lên trước ngực.
+ Động
tác 2: “Tóc …..như mây” hai tay đưa lên cao lên vuốt nhẹ lên tóc
+ Động
tác 3: “ Cháu. .bàn tay” Hai tay đưa rộng trên cao xuống vòng trước ngực.
- Động
tác 4 : “ Khi …..bà vui” hai tay đưa sang bên trái cuộn và đổi bên.
Cho
cả lớp hát múa 2 lần .Cô mời tổ nhóm, cá nhân trẻ thể hiện.
* Hoạt động 2: Nghe hát “Cho con”.
-
Cô giới thiệu nội dung của bài hát và hát cho trẻ nghe 2 lần.
-
Các con vừa được hát múa bài hát nói về người bà của mình rất hay rồi . Bây giờ
co muốn tặng các con một bài hát nói về cha mẹ rất ý nghĩa các con có muốn nghe
không?
-
Lần 1: Cô hát kết hợp làm điệu bộ minh hoạ theo lời bài hát.
-
Hát xong cô gợi hỏi trẻ:
+
Cô vừa hát bài gì? Dân ca vùng nào?
+
Bài hát nói về ai? Tình cảm của mẹ đối với con như thế nào?
+
Các cháu có yêu mẹ của mình không? Yêu mẹ các cháu phải làm gì?
-
Lần 2: Cô mời trẻ cùng đứng dậy tham gia hưởng ứng cùng cô.
* Hoạt động 3: Trò chơi “Nghe tiếng hát tìm đồ vật”.
-
Cô nêu cách chơi, luật chơi và triển khai cho trẻ chơi 5 -7lần.
* Kết thúc: Cả lớp cùng đứng dậy múa hát bài “Cháu yêu
Bà” 1 lần nữa.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- HĐCCĐ - Dạo chơi, nhặt lá vàng trên sân trường.
- TCVĐ: “ Cáo và thỏ”.
- Chơi tự do: Chơi với phấn,
bóng, đ/c ghép hình.
1.
Yêu cầu:
-
Trẻ dạo chơi thoải mái, chăm chỉ nhặt lá vàng rơi trên sân trường.
-
Trẻ không làm bẩn quần áo. Biết rửa tay sạch sẽ sau khi lao động.
2. Chuẩn bị:
- Trang phục gọn gàng, sân bằng
phẳng.
- Giỏ rác. Phấn, bóng, đ/c ghép hình.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Dạo chơi nhặt lá vàng trên sân
trường:
- Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ, thảo luận với trẻ
trước khi ra sân phải tắt hết điện, khi ra sân không chạy lung tung, không xô
đẩy bạn.
- Cho trẻ ra sân đứng xung quanh cô
và hỏi trẻ:
+ Để sân trường và vườn trường của
chúng ta luôn sạch sẽ thì phải làm gì?
+ Các con có muốn góp sức lao động
của mình để sân trường luôn sạch không?
- Cô chia trẻ làm 3 tổ mỗi tổ nhổ cỏ
và nhặt lá rụng trên sân trường, cô phát cho mỗi tổ một giỏ rác.
- Khi lao động xong cô cho trẻ đi rửa
tay sạch sẽ bằng xà phòng.
*TCVĐ: Cáo và thỏ
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi, cô
nhắc lại, cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát trẻ
* Chơi tự do: Chơi với phấn, bóng, đ/c xếp hình.
Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: - Hoàn thành các bài
tập trong vở toán.
1.
Mục đích:
-
Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
-
Biết yêu cầu và hoàn thành bài tập còn làm giở.
2.
Chuẩn bị:
-
Mẫu của cô.
-
Vở toán, bút màu.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoàn thành các bài tập trong vở toán.
- Cô cho trẻ ngồi vào bàn, phát vở và bút màu cho trẻ.
- Cô gợi ý và hướng dẫn cho trẻ làm những bài tập còn
thiếu trong vở toán.
- Trong quá trình trẻ thực hiện, cô quan sát đến bên
trẻ gợi ý và hướng dẫn, sửa sai cho trẻ khi cần thiết.
- Nhận xét quá trình học của trẻ.
* Chơi ở các
góc: cô giới thiệu các góc chơi, cho trẻ chọn góc chơi, cô bao quát giúp
trẻ chơi.
* Đánh giá cách hoạt động
trong ngày:
………………………………………………………………………………………
Post a Comment