ĐI KHUỴ GỐI, BƯỚC DỒN NGANG Đá bóng trúng đích
LVPTTC ĐI KHUỴ GỐI, BƯỚC DỒN NGANG TCVĐ: Đá bóng trúng đích 2.1.Yêu cầu: - Trẻ thích vận động. - Trẻ biết đi khuỵ gối và bướ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/di-khuy-goi-buoc-don-ngang-da-bong-trung-dich.html
LVPTTC
ĐI KHUỴ GỐI, BƯỚC DỒN NGANG
TCVĐ: Đá bóng trúng đích
2.1.Yêu cầu:
- Trẻ thích vận động.
- Trẻ biết đi khuỵ gối và bước dồn ngang
- Rèn kĩ năng khéo léo cho trẻ.
- Hiểu luật chơi và cách chơi, chơi
trò chơi vận động thành thạo.
- Trẻ đoàn kết cùng với các bạn trong khi chơi
2.2. Chuẩn bị:
* Của cô:
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
- Bóng cho trẻ
* Của trẻ:
- Trang phục gọn gàng.
- Bóng cho trẻ
2.3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Cô giới thiệu
chương trình: Bé vui bé khỏe
- Giới thiệu đội chơi,người dẫn chương trình
- Giới thiệu các phần chơi
- Và đây là những phần quà giành tăng cho đội nào giành
chiến thắng trong chương trình ngày hôm nay
- Hai đội đã sẵn sàng bước vào các phần chơi chưa?
* Phần 1: Khởi
động.
- Cách chơi: Các bạn đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi theo
sự hướng dẫn của cô trên nền nhạc bài hát " Nhà của tôi"
- Luật chơi: Bạn nào đi đúng theo yêu cầu sẽ được cô khen
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi theo sự hướng
dẫn của cô trên nền nhạc bài hát " Nhà của tôi"
- Cô cho trẻ đứng hai hàng dãn cách đều
+ Bài tập phát triển chung
- Cho trẻ tập bài tập phát triển chung trên nền nhạc bài
hát" Cả nhà thương nhau"
- Cô nhận xét, khen trẻ
* Phần 2: Tài năng
- Cách chơi: Hai đội quan sát và tập theo yêu cầu của cô
- Luật chơi: Đội nào tập đẹp, tập đúng sẽ được cô khen
- Phần thi " Tài năng " được thực hiện qua vận
động " Đi khuỵ gối ,bước dồn ngang cát" để thực hiện tốt vận động
này cô sẽ hướng dẫn hai đội kĩ thuật đi cho chính xác nhé. Các đội chú ý quan
sát cô làm mẫu
- Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích động tác
- Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa phân tích động tác:
Tư thế chuẩn bị cô đứng trước vạch chuẩn 2 tay chống hông
khi có hiệu lệnh chuẩn bị đi thì đầu gối khuỵ xuống và bước dồn ngang khi đi
hết vạch cô đi về cuối hàng đứng
- Lần 3: Cô mời một số trẻ lên thực hiện
- Cô cho từng đội thực hiện
- Trong quá trình trẻ tập, cô chú ý quan sát , sửa sai cho
trẻ
- Cho hai đội lên thi đua với nhau
- Hai đội vừa thực hiện song phần thi tài năng với vận động gì?
- Cô nhận xét, khen trẻ
* Phần 3: Chung sức( T/c: Đội nào nhanh nhất)
-
Cho trÎ trß ch¬i : Đá bóng trúng đích
-
Cô giới thiệu luật chơi,
cách chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Trong khi trẻ chơi cô bao quát trẻ
- Cô nhận xét, khen trẻ
- Cho trẻ hát " nhà của tôi" đi nhẹ nhàng một
vòng
* Kết thúc.
- Cô nhận xét, giáo dục, tặng quà cho trẻ
- Kết thúc chương trình
|
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Trẻ đi theo sự hướng dẫn của cô
- Trẻ tập
- Lắng nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ quan sát và lắng nghe
- 3 - 4 trẻ lên thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Lắng nghe
- Trẻ chơi
- Lắng nghe
- Trẻ hát, đi nhẹ nhàng
- Lắng nghe
|
3. Chơi, hoạt động ở các góc:
1.Gãc x©y dùng : - X©y ng«i nhµ cña
bÐ
- X©y khu vui ch¬i
2.Gãc ph©n vai : - Ch¬i mẹ
con, bán hàng,nấu ăn
3.Gãc häc tËp : T« mÇu tranh G§
4.Gãc nghÖ thuËt : BiÓu diÔn c¸c bµi
h¸t móa vÒ chñ ®Ò
5.Gãc th viÖn : Xem s¸ch tranh vÒ G§
- Rèn kĩ năng thể hiện
vai chơi cho trẻ.
- Trẻ biết cất đồ chơi
đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng.
- Chơi với bạn vui vẻ
4. Chơi ngoài trời:
* KÓ tªn ngêi th©n
trong gia ®×nh
- TCVĐ
: Thỏ tìm chuồng
- Chơi tự do
4.1. Yêu cầu :
-
Trẻ biết cùng các bạn chơi với các đồ chơi ngoài trời một cách an toàn và không
làm một số việc có thể gây nguy hiểm khi chơi ngoài trời.
-
Chơi trò chơi vận động đúng luật và đoàn kết.
-
Chơi tự do đảm bảo an toàn cho trẻ.
4.2. Chuẩn bị :
-
Sân bằng phẳng, sạch sẽ.
-
Đồ dùng đồ chơi ngoài trời như: Cầu trượt, đu quay…
4.3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Trò chuyện
-
C« trß chuyÖn víi trÎ vÒ ®Þa chØ G§, sè ®iÖn tho¹i
-
C« kÕt luËn GDTT
-
C« nãi môc ®Ých cña cuéc d¹o ch¬i
-
C« GD trÎ vµ cho trÎ ®äc th¬ “ Lµm anh” ®i quan s¸t tranh
-
C« gîi hái trÎ kÓ vÒ ngêi th©n trong G§
-
KT: C« kÕt luËn GD trÎ yªu quý G§ vµ kÝnh träng ngêi th©n trong G§
2.Trß ch¬i : Mèo đuổi chuột
(C«
giíi thiÖu CC+LC )
-
Tæ chøc cho trÎ ch¬i
-
KT: C« nhËn xÐt sau khi ch¬i
3.
Ch¬i tù do:
- cho trẻ chơi theo ý thích
- Cô nhận xét sau khi chơi
- Giáo dục trẻ tiết kiệm nước
khi rửa tay
|
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ đọc thơ và đi quan sát
tranh
- Trẻ trả lời
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi theo ý thích
|
5. Ăn, ngủ, vệ sinh:
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
- Trò chuyện với
trẻ về tên và địa chỉ của mình và gia đình mình
- Gợi hỏi
trẻ về các thành viên trong gia đình
- Cho trẻ hoạt động tự chọn ở các góc hoạt
động.
- Bình cờ cuối
ngày.
7. Trả trẻ:
Nhận xét cuối ngày
- Số lượng trẻ
trong ngày.......................Trẻ ăn bán
trú...........................................
- Tình trạng sức
khỏe...............................................................................................
- Trạng thái, cảm
xúc, hành vi của trẻ:
..................................................................................................................................................
- Kiến thức, kỹ
năng, thái độ của trẻ:
...............................................................................................................................
Post a Comment