VĐCB: Chạy theo đường rích rắc TCVĐ: Bong bóng xà phòng
VĐCB : Chạy theo đường rích rắc TCVĐ: Bong bóng xà phòng Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động ...
Nội dung
|
Mục đích yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành hoạt động
|
HĐ: PTTC
VĐCB: Chạy theo đường rích rắc
TCVĐ: Bong bóng xà phòng
|
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động
“Chạy theo đường dích dắc”, hiểu cách chạy theo đường dích dắc theo sự hướng
dẫn của cô.
2.Kỹ năng:
- Trẻ chạy được theo đường dích dắc
- Rèn luyện khả năng phối
hợp của chân tay, thị giác với vận động.
- Rèn trẻ cất đồ dùng gọn
gàng.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tập luyện,
có ý thức trong học tập
|
* Địa điểm:
- Ngoài sân
* Đồ dùng của cô.
Đài, đĩa có các bài hát
trong chủ điểm. ( Nhà của tôi, Thật đáng yêu”,Ba
ngọn nến lung linh)
- Vạch xuất phát và vạch đích.
- Vạch xuất phát và vạch đích
- 6 - 8 mô hình nhà làm 2
đường rích rắc.
- Lọ thổi bóng
- Sắc xô, trang phục gọn
gàng
* Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục gọn gàng
|
* Ôn định tổ chức
- Gợi ý trò chuyện với trẻ về chủ đề: “Gia đình”
- Cô con mình đang khám phá ở chủ đề nào?
Nhà mình có những ai? Buổi sang ngủ dậy Bố mẹ và các con có hay tập
thể dục không?
- Cô chốt lại: để có một cơ thể khỏe mạnh thì chúng mình phải ăn đủ
chất và chăm tập thể dục nữa đấy.
- Để có một sức khỏe bền bỉ và dẻo dai, mời các con hãy về hàng và
cùng cô khởi động nào
1: Khởi động: khởi động trên
nền nhạc bài “Thật đáng yêu”
Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các
kiểu đi, đi thường, đi dậm từng chân, đi nhanh, đi chậm…
2: Trọng động
* Bài tập phát triển chung.
+ Đội hình: 4 hàng ngang theo tổ.
- Tập theo từng động tác.
- Động tác tay: 2 tay sang ngang, song song trước mặt
( 2 lần – 4 nhịp)
- Động tác chân : 2 tay chống hông, khuỵu gối
( 4 lần - 4 nhịp)
- Động tác bụng: 2 tay dơ cao, cúi sâu( 2 lần- 4 nhịp)
- Động tác bật: Bật tách chân, khép chân. ( 2 lần – 4 nhịp)
- Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diên cách nhau 3m
* Vận động cơ bản: “Chạy theo đường rích rắc”
- Cô giới thiệu tên vận động
- Cô tập mẫu 2 lần và lần 2 và phân tích động tác: tư thế chuẩn bị: cô
đứng trước vạch xuất phát, chân phải chếch trước để tạo đà. Khi có hiệu lệnh
“ chạy” Cô chạy nhanh theo đường rích rắc cho tới khi về đích.
- Cô gọi 2 trẻ lên tập thử -> Cho cả lớp QS và nhận xét.
- Cho trẻ thực hiện:
Lần 1: 2 trẻ một lượt tập
- Cô chú ý sửa kỹ năng cho trẻ.
Lần 2 : Đẩy nhanh tốc độ tập
của trẻ.
- Lần 3: Nâng độ khó của bài tập, phân loại trẻ và cho trẻ tập theo
khả năng
- Cô quan sát trẻ tập, động viên sửa sai cho trẻ
- Cô gọi 1- 2 trẻ lên tập
lại -> hỏi trẻ tên bài vận động
*T/C: “Bong bóng xà
phòng”
Cô tổ chức cho trẻ chơi 1-2 lần
3. HĐ3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh sân
|
Âm nhạc
- NDTT: Dạy vận động vỗ tay theo
phách bài
“Nhà của tôi” Nhạc và lời: Thu Hiền
- NDKH: Nghe hát bài
“Cái bống”
Tg: Phan Trần Bảng
|
1. Kiến
thức:
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả
và hiểu nội dung bài hát “Nhà của tôi”
2.Kỹ năng:
Trẻ hát thuộc lời và hát đúng giai điệu của bài hát, biết vận động vỗ tay
theo phách bài “ Nhà của tôi”
- Tự tin khi biểu diễn
- Biết hưởng ứng khi nghe cô hát
- Cất đồ dùng gọn gàng.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
|
* Không gian tổ chức: Trong
lớp.
* Đồ dùng của cô:
Đài, đĩa có các bài hát, và giai
điệu của bài hát “Nhà của tôi” và bài “Cái bống”
- Nhạc hiệu chương trình
Đổ rêmi
- Trang phục biểu diễn
* Đồ dùng của trẻ:
- Mũ âm nhạc
.- Một số dụng cụ âm nhạc ( Sắc xô, trống, phách tre)
|
1: Ôn
định tổ chức
- Cô và trẻ nhún nhảy theo nhạc hiệu chương trình “ Đồ
rê mi”
- Và không thể thiếu được là sự có mặt của 3 đội ( xin được giới thiệu đội nốt nhạc xanh, nốt
nhạc đỏ và nốt nhạc hồng)
(Mở nhạc)
2: Hoạt
động trọng tâm
Dạy trẻ vận động
: vỗ tay theo phách bài “ Nhà của tôi”
sáng tác: “ Thu Hiền”
- Mở đầu chương trình sân chơi đồ rê mí hôm nay xin mời
cả 3 đội lắng nghe giai điệu của một bài hát rất là quen thuộc( Cô mở giai
điệu bài hát “Nhà của tôi”) các đội lắng nghe xem đó là giai điệu của bài hát
nào nhé
- Các con vừa được ghe giai điệu của bài hát nào? Ai sáng tác?
- Cô con cùng hát bài hát này nhé ( Cả lớp hát cùng cô 2 lần kết hợp nhạc)
- Vừa rồi cô thấy chúng mình hát rất giỏi rồi, bây giờ cô muốn chúng mình
cùng hát theo tay nhịp của cô cơ, khi cô đánh nhịp hẹp tay thì chúng mình hát
nhỏ, khi cô đánh nhịp rộng tay thì chúng mình hát to, các con đã nghe rõ yêu
cầu của cô chưa? thi đua xem bạn nào quan sát thật tinh và hát theo đúng tay
nhịp của cô nhé!
- Trẻ hát cùng cô 2 lần (kết hợp nhạc)
- Để bài hát hay hơn và sinh động hơn thì chúng mình có những
cách nào nhỉ? Nào chúng mình thử nghĩ xem có những cách nào? làm thế nào nhỉ?
Có ai nghĩ ra cách gì không?
( Cô có thể vừa hát vừa lắc người có được không? Cô có thể vừa hát vừa dậm
chân có được không?) thế có ai nghĩ ra cách khác?
- Cô có thể vừa hát vừa vỗ
tay được không? Cô sẽ thử hát và kết hợp với vỗ tay nhé
- Cô hát và vỗ tay 2 lần (
Không nhạc)
- Cô đố chúng mình biết cô
vừa hát vừa vỗ tay như thế là vỗ như thế nào?( Là vỗ tay theo phách đấy các
con ạ)
- Bạn nào giỏi cho cô biết
vỗ tay theo phách là vỗ tay như thế nào?( Là cách vỗ liên tục theo lời bài
hát)
- Chúng mình vỗ tay liên
tục xem nào!
- Bây giờ cô mời các con
quan sát xem bài hát này vỗ tay theo phách như thế nào nhé
- Cô vừa hát vừa cỗ tay cho
trẻ quan sát lần 1 ( Không nhạc)
- Làm mẫu lần 2( Kết hợp
nhạc)
- Ở bài hát này cô vỗ tay
vào câu thứ nhất của bài hát và cứ thế cô vỗ tay liên tục cho đến hết bài đấy
các con ạ
- Cô hát và vỗ tay cho trẻ quan sát lần 3( Kết hợp nhạc)
- Cô mời cả lớp vđ cùng cô ( không nhạc)
+ Lần 2: Trẻ đứng vđ ( Kết hợp nhạc)
- Cô thấy lớp mình bạn nào cũng giỏi, giờ cô sẽ
tổ chức thi đua giữa các bạn nam và các bạn nữ nhé( 2 đội đứng thành 2 vòng
tròn)
- Cho trẻ hát và vđ kết hợp nhạc, cô chú ý sửa sai
cho trẻ.
Để bài hát
vui nhộn hơn cô mời các đội sẽ lên sân khấu biểu diễn kết hợp với dụng cụ âm
nhạc nhé. Các đội sẽ lên chọn những nhạc cụ mà mình yêu thích lên biểu diễn
- Cô mời luân phiên 3 đôị ( Kết hợp nhạc) ( Cô chú ý
sửa sai cho trẻ).
- Cô nhận xét kết quả thi đua giữa các đội
- Cô tổ chức cuộc thi giữa các nhóm:
- Mời cá nhân trẻ lên hát, vđ
+ Hỏi trẻ: : Hôm nay cô dạy chúng mình vận động gì?
+ Mời cả lớp thực hiện lại vận động
* Nghe hát bài “ Cái bống” của NS Phan Trần bảng
- Cô hát lần 1 kết hợp nhạc
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát “ Cái bống”
của tác giả Phan Trần Bảng đấy.
- Giới thiệu nội dung bài hát
- Cô hát lần 2: Làm động tác
minh hoạ
- Lần 3 : Cô mở đĩa
Bạn nào thích lên hưởng ứng
cùng cô?
*3. Kết thúc:
Bài hát “ Cái bống” đã kết thúc chương trình sân chơi “Đồ rê mi” Ngày
hôm nay
- Cho trẻ đứng tại chỗ
- Mở nhạc hiệu
- Trẻ chào khách
|