LQVT Dạy trẻ nhận biết hình chữ nhật, hình tam giác
LQVT Dạy trẻ nhận biết hình chữ nhật, hình tam giác Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/lqvt-day-tre-nhan-biet-hinh-chu-nhat-hinh-tam-giac.html
LQVT Dạy trẻ nhận biết
hình chữ nhật, hình tam giác
Tên hoạt động
|
Mục đích - yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
LQVT
Dạy trẻ nhận biết hình chữ nhật, hình tam giác
|
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được hình chữ nhật, hình tam giác
.- Nhận biết được một số màu cơ bản
2. Kĩ năng:
- Trẻ nhận biết được hình và đặc điểm của hình chữ nhật, hình tam giác
- Trẻ nói
đúng màu sắc của hình
- Trẻ gọi đúng tên hình.
- Chơi trò chơi thành thạo
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng
tham gia vào các hoạt động.
|
- Không gian tổ chức: trong lớp.
* Đồ dùng
của cô:
- Đài, đĩa có một số bài hát trong chủ điểm( Nhà của
tôi, ngôi nhà mới”
- Bộ bé học toán, có hình
chữ nhật và hình tam giác
- 2 mô hình nhà có gắn hình
chữ nhật và hình tam giác.
* Đồ dùng của trẻ:
- Có các hình giống của cô
nhưng kích thước nhỏ hơn
- Mỗi trẻ một tờ giấy A4 có
vẽ 2 hình.
- Hình chữ nhật và hình tam
giác bằng xốp đủ cho trẻ chơi trò chơi.
|
1: Ổn định tổ
chức
- Cô và trẻ hát theo nhạc
bài “ Ngôi nhà mới”
- Cô con mình vừa hát bài
gì?Bé đã nghép ngôi nhà như thế nào? Cô cũng có thể ghép ngôi nhà từ các hình
chữ nhật và hình tam giác đấy! Hình chữ nhật và hình tam giác là hình như thế
nào chúng mình có biết không? Hôm nay cô con mình cùng nhận biết nhé
2: Nội dung
- Cho trẻ lên lấy đồ dùng
về chỗ( Trẻ ngồi chiếu theo hình chữ U)
+ Nhận
biết hình chữ nhật:
- Cô giơ hình chữ nhật lên và hỏi trẻ: đây là hình
gì ? Hình chữ nhật có màu gì ?( nếu trẻ không trả lời được cô nói tên và màu
sắc của hình sau đó cho trẻ nhắc lại, cô gọi nhiều cá nhân trả lời).
- Hình chữ nhật có đặc điểm gì ? Điều gì sẽ xảy ra
khi cô lăn hình chữ nhật? Vì sao hình chữ nhật không lăn được ?
( Vì có các
cạnh)Cô cho cả lớp sờ vào đường bao quanh hình và lăn thử
- Cô giải thích cho trẻ hình chữ nhật là hình có các
cạnh nên không lăn được( Chúng mình đếm số cạnh cùng cô nào) có nhiều cạnh
không?
+ Nhận biết hình tam giác
- Hình tam giác có màu gì?
- chúng mình
thử lăn hình tam giác xem có lăn được không? Vì sao không lăn được? Thử sờ
đường bao của hình nào? Có các cạnh đấy, chúng mình cùng đếm số cạnh nào?
( 1,2,3). Tất cả là mấy
cạnh?
- Sau đó cho trẻ so
sánh sự giống và khác nhau giữa 2 hình
( Đều không lăn được,
đều có các cạnh. Nhưng hình chữ nhật có nhiều cạnh còn hình tam giác chỉ có 3
cạnh thôi)
TC: Ai nhanh nhất
- Cô giơ hình nào lên
thì trẻ chọn hình giống của cô giơ lên và nói to tên hình mình tìm được.
- Cô gọi tên bất kỳ một
hình nào hoặc cô nói đặc điểm của hình và yêu cầu trẻ chọn đúng hình giơ lên
và đồng thời nói to tên hình. Trẻ được chơi 3- 4 lần.
TC:Tìm nhà
- Cách chơi: Cô cho trẻ lên chọn hình mà
mình thích và hát bài “ Nhà của tôi” khi có hiệu lệnh “Tìm nhà” thì trẻ chạy
về đúng ngôi nhà có ô của giống như hình của mình vừa chọn
Luật chơi: Trẻ chạy về chưa đúng nhà thì sẽ
phải nhảy lò cò về đúng ngôi nhà của mình
TC: Ai tô đẹp nhất!
Cô cho trẻ tô màu các
hình theo ý thích sau đó trẻ nói được hình chữ nhật tô màu gì ? hình tam giác
tô màu gì ?
3: Kết thúc.
- Nhận xét, khen động viên trẻ
- Hoạt động chuyển
tiếp.
|
Nhận xét trẻ cuối ngày:……………………………………………………………………