VĐCB: Bò theo đường zíc zắc TCVĐ: Tung bóng vào rổ
VĐCB: Bò theo đường zíc zắc TCVĐ: Tung bóng vào rổ Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/vdcb-bo-theo-duong-zic-zac-tcvd-tung-bong-vao-ro.html
VĐCB: Bò theo đường zíc zắc
TCVĐ: Tung bóng vào rổ
Nội dung
|
Mục đích yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành hoạt động
|
Thể dục
- VĐCB: Bò theo đường ríc rắc
- TCVĐ: Tung bóng vào rổ
|
1. Kiến
thức:
- Trẻ biết tên vận động, hiểu cách thực hiện vận động bò theo đường ríc
rắc.
- Biết cách chơi trò chơi «Tung bóng vào rổ »
2.Kỹ năng:
Trẻ mạnh dạn thực hiện vận động bò
theo đường ríc rắc theo sự hướng dẫn của cô.
- Rèn luyện khả năng phối hợp của chân
tay.
- Rèn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tập luyện, có ý thức trong học tập
|
* Địa điểm:
- Ngoài sân
* Đồ dùng của cô:
Đài, đĩa có các bài hát trong chủ điểm.
- 2 đường ríc rắc rộng khoảng 50cm, có 3, 4 điểm rích rắc cách nhau
khoảng 2,5m .
- Trang phục gọn gàng, đi dày
- Sắc xô
* Đồ dùng của trẻ:
- 2 rổ bóng
- 25 qủa bóng nhỡ màu xanh, đỏ
- Trang phục gọn gàng.
|
HĐ1: Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các
kiểu đi, đi thường, đi dậm từng chân, đi nhanh, đi chậm…
HĐ2: Trọng động
* Bài tập phát triển chung
+ Đội hình: 4 hàng ngang theo tổ.
- Tập theo từng động tác.
- Động tác tay: 2 tay dơ cao, gập xuống vai
( 4 lần – 4 nhịp)
- Động tác chân : Ngồi khụy gối hai tay đưa ra phía trước
( 4 lần - 4 nhịp)
- Động tác lườn: Đứng quay người sang bên 90 độ ( 2 lần- 4 nhịp)
- Động tác bật: Bật tách chân, khép chân. ( 2 lần – 4 nhịp)
- Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện nhau
* Vận động cơ bản: “Bò theo đường ríc rắc”
- Cô giới thiệu tên vận động
- Cô tập mẫu lần 1 ( không phân tích )
- Lần 2 phân tích động tác: tư
thế chuẩn bị: cô đứng trước vạch xuất phát, 2 tay bàn tay đặt sát sàn, 2 cẳng
chân áp sát sàn. Khi có hiệu lệnh “ Bò” bò phối hợp chân nọ tay kia, bò liên
tục đến hết đường hẹp, không bò chệch ra ngoài.
- Cô gọi 2 trẻ lên tập thử, Cho cả lớp QS và nhận xét.
- Cho trẻ thực hiện:
- Lần 1: 2 trẻ một lượt tập
- Lần 2: đẩy nhanh tốc độ tập của trẻ.
- Lần 3: Cho trẻ tập theo khả năng ( tăng thêm điểm ríc rắc}
- Cô quan sát trẻ tập, động viên sửa
kỹ năng cho trẻ
- Cô gọi 2 trẻ lên tập lại ,
hỏi trẻ tên bài vận động
*
T/C: “ Tung bóng vào rổ”
- Cách chơi: cô chia lớp thành 2 đội đội bóng xanh và đội bóng đỏ thi
đua ném bóng vào rổ, trong một bản nhạc đội nào ném được nhiều bóng vào rổ
hơn đội đó sẽ chiến thắng.
3. HĐ3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh sân
|
Âm nhạc:
NDTT: Dạy hát bài
“ Bé quét nhà” Tg: Hà Đức Hậu
NDKH: Nghe hát :
“ Cho con”
NS: Phạm Trọng Cầu
Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất
|
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát,
tên tác giả của bài hát “Bé quét nhà”
- Trẻ hiểu nội dung bài hát “Bé quét nhà” nói về một bạn nhỏ đã
biết giúp bà, giúp mẹ làm những công việc nhỏ đấy.
- Trẻ biết
cách chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kĩ năng:
- Trẻ thuộc
bài hát “Bé quét nhà”
- Trẻ hát đúng
lời bài hát, hát đúng theo giai điệu của cả bài.
- Tự nhiên khi
thể hiện bài hát
- Thực hiện
tốt trò chơi.
3. Thái độ.
- Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động
|
* Địa điểm: Trong lớp
* Đồ dùng của cô:
- Trang phục của cô: gọn gàng
- Đàn, đài ghi các bài
hát “Bé quét nhà” và bài:
“Cho con”
* Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục gọn gàng cho trẻ.
- 5 chiếc vòng thể dục
- Ghế cho trẻ ngồi.
|
1. Ổn định tổ chức:
- Cô và trẻ chơi trò
chơi “Dấu tay”
- Cô trò chuyện về đôi
bàn tay đẹp của trẻ: Tay đẹp để chúng mình làm gì: tay cầm bát, tay để cầm
bút, tay để múa, và tay còn để giúp cô giáo và Bố mẹ những việc nhỏ nữa
đây... ỏ nhà chúng mình đã giúp ông bà, bố mẹ làm những công việc gì? (Cho
trẻ kể) Cô có một bài hát rất hay nói về em bé ngoan đã giúp Bà quét nhà cho
sạch đấy.
2: Nội dung
- Cô giới
thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2. Hỏi lại tên bài, tên tác
giả.
- Giảng
nội dung của bài hát( Bà làm chổi to để quét sân kho, vì đôi tay của bé nhỏ
xíu nên bà làm cho bé chiếc chổi nhỏ để bé giúp bà quét nhà )
- Các con hát cùng cô bài hát này nhé.
- Cô cho trẻ hát theo cô 3- 4 lần(cô chú ý sửa
sai cho những trẻ hát chưa rõ lời, chưa đúng giai điệu).Sau đó cô gọi từng tổ
lên hát (cô sửa sai cho trẻ).
- Cô mời nhiều nhóm trẻ lên biểu diễn.
- Cô gọi 2-3 cá nhân trẻ lên hát cho cả lớp
nghe.
* TC Ai nhanh nhất
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
Cách chơi: Cô có 5 chiếc
vòng, cô mời 6 hoặc 7 bạn lên chơi cô và các con cùng hát hoặc đọc thơ, khi
cô lắc sắc xô thì các con nhảy nhanh vào vòng, bạn nào chưa nhảy được vào
vòng là phải nhảy lò cò
Luật chơi: Khi nào cô lắc
sắc xô thì các con mới được nhảy vào vòng
- Cô tổ
chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
* Nghe hát “ Cho con”.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2, hỏi lại trẻ tên bài hát và tên tác giả.
- Lần 3 cô mở đĩa cho trẻ nghe hát và cô múa minh họa.
3.
Kết thúc
- Cô nhận xét và khen động
viên trẻ.
|