Dạy trẻ so sánh cao – thấp của 2 đối tượng
Dạy trẻ so sánh cao – thấp của 2 đối tượng Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành LQVT...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/day-tre-so-sanh-cao-thap-cua-2-doi-tuong.html
Dạy trẻ so sánh cao – thấp của 2 đối tượng
Tên hoạt động
|
Mục đích - yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
LQVT
Dạy trẻ so sánh cao – thấp
của 2 đối tượng
|
1. Kiến Thức
- Qua hoạt động trẻ nhận biết, phân biệt được cao, thấp giữa 2 đối tượng
2. Kỹ năng
- Trẻ có kỹ năng phân biệt được cao, thấp bằng
cách xếp cạnh nhau trên cùng mặt phẳng
- Có khả năng so sánh bằng mắt
- Trẻ chơi thành thạo trò chơi
Thái độ
- Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ
học
|
* Đồ dùng của cô:
- Đài đĩa có một số bài hát trong chủ điểm
- Rổ đựng các cặp Bố, mẹ, con có kích thước cao, thấp khác nhau trong bộ
toán
- 2 cái cốc có độ cao, thấp khác nhau
2. Đồ dùng của trẻ
Mỗi trẻ một rổ đồ dùng
giống của cô nhưng kích thước nhỏ hơn.
- Qủa bóng bay cho trẻ
chơi trò chơi.
- Vở trò chơi học tập
- Bút sáp
|
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài: “ cả nhà thương nhau”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói lên điều gì?
- Gia đình các con có những ai? Cho trẻ kể tên
2. HĐ2: Nội dung:
Ôn nhận biết tay phải – tay trái
- Cô cho trẻ chơi trò chơi : “ Dấu tay ”
- Tay phải của các con đâu? ( trẻ dơ tay phải)
- Tay trái của các con đâu ? ( trẻ dơ tay trái)
- Ai cho cô biết bên phía tay phải của con là bạn nào? bên phía tay trái
của con là bạn nào?
* Nhận biết phân biệt cao –
thấp của 2 đối tượng
- Cô mời 2, 3 cặp bạn ( Một bạn cao, một bạn thấp hơn) lên cho cả lớp
quan sát và nhận xét, bạn nào cao hơn, bạn nào thấp hơn
- Giáo dục trẻ ăn đủ chất để có một cơ thể cao lớn
- Cho trẻ lên lấy đồ dùng
- Cho trẻ so sánh cao, thấp của 2 cặp ( Bố và con; Mẹ và con)
- Khi để 2 người cùng đứng trên cùng một mặt phẳng chúng mình hãy quan
sát xem ai cao hơn, ai thấp hơn?
- Cho trẻ so sánh 2 cái cốc( 1 cao, 1 thấp) để cạch nhau
* Ôn luyện củng cố
* Trò chơi : Ai cao hơn
+ Cho trẻ đứng lên chơi trò đập bóng ( Ai cao hơn sẽ đập được nhiều
bóng, ai thấp hơn sẽ đập được ít bóng)
* Trò chơi : Hãy chọn cho đúng
- Cô cho trẻ về bàn ngồi phát sách cho trẻ chọn và tô màu những ai cao
hơn trong các cặp Bố - mẹ: Chị - em
3.HĐ3: Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học và khen trẻ
|