VĐCB: Bật vào 3 vòng liên tiếp TCVĐ: tung bóng

VĐCB: Bật vào 3 vòng liên tiếp TCVĐ: tung bóng Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động HĐ...

VĐCB: Bật vào 3 vòng liên tiếp
TCVĐ: tung bóng

Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành hoạt động
HĐ: PTTC
 VĐCB: Bật vào 3 vòng liên tiếp
TCVĐ: tung bóng

1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động “Bật vào 3 vòng liên tiếp”
- Hiểu cách thực hiện vận động.
- Hiểu cách chơi trò chơi “Tung bóng”
2.Kỹ năng:
- Trẻ  bật được vào 3 vòng liên tiếp, chân không chạm vòng
- Rèn luyện khả năng phối hợp của chân tay, thị giác với vận động.
- Trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tập luyện, có ý thức trong học tập

* Địa điểm:
- Ngoài sân
Đài, đĩa có các bài hát trong chủ điểm. ( Nhà của tôi)
- Vạch chuẩn
- 3 vòng thể dục
* Đồ dùng của trẻ:
- 2 vạch chuẩn
- 8 vòng thể dục nhỏ
- 6 – 8 quả bóng bay.
* Ôn định tổ chức
- Cô và trẻ hát bài “ Nhà của tôi” và dẫn dắt trẻ vào bài
- Hôm nay cô sẽ dạy chúng mình vận động mới đó là vận động “Bật vào 3 vòng liên tiếp” , trước khi đến với vận động mới mời các con hãy khởi động cùng cô nào.
1: Khởi động:
 Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường, đi dậm từng chân, đi nhanh, đi chậm…
 2: Trọng động
  * Bài tập phát triển chung.
+ Đội hình: 4  hàng ngang theo tổ.
- Tập theo từng  động tác.
- Động tác tay: 2 tay sang ngang, song song trước mặt
( 2 lần – 4 nhịp)
- Động tác chân : 2 tay chống hông, khuỵu gối
 ( 4 lần - 4 nhịp)
- Động tác bụng: 2 tay dơ cao, cúi sâu( 2 lần- 4 nhịp)
- Động tác bật: Bật tách chân, khép chân. ( 2 lần – 4 nhịp)
- Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diên cách nhau 3m
* Vận động cơ bản: “Bật vào 3 vòng liên tiếp
- Cô giới thiệu tên vận động
- Cô tập mẫu 2 lần và lần 2 và phân tích động tác: tư thế chuẩn bị: cô đứng trước vạch chuẩn, 2 tay chống hông, mắt nhìn vào vòng. Khi có hiệu lệnh “ Bật” cô bật mạnh lần lượt vào vào 3 vòng và bật ra ngoài.
- Cô gọi 2 trẻ lên tập thử -> Cho cả lớp QS và nhận xét.
- Cho trẻ thực hiện:
- Lần 1: 2 trẻ một lượt tập.
- Lần 2: Đẩy nhanh tốc độ tập của trẻ.
- Nâng độ khó của bài tập, Cho trẻ tập theo khả năng
- Cô quan sát trẻ tập, động viên sửa sai cho trẻ
- Cô gọi 1- 2 trẻ lên tập lại -> hỏi trẻ tên bài vận động
 *T/C: “Tung bóng”
Cô tổ chức cho trẻ chơi.
3. HĐ3: Hồi tĩnh
 - Cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh sân






Âm nhạc
NDTT Nghe hát :
 “ Chỉ có một trên đời” Tg: Chương Quang Lục
NDKH: vđ bài nhà của tôi
Tg: Thu Hiền
Trò chơi âm nhạc: : “ Hãy làm theo tôi”
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên và hiểu nội dung bài hát “Chỉ có một trên đời”mẹ cũng giống như mặt trời vậy, chỉ có một mà thôi
- Biết vận động theo ý thích bài hát “ Nhà của tôi”
- Biết tên và biết cách chơi trò chơi “ Hãy làm theo tôi”
- Trẻ cất đồ dùng gọn gàng.
2.Kỹ năng:
- Trẻ nói đúng tên bài hát và chú ý lắng nghe trọn vẹn bài hát “Chỉ có một trên đời”
- Trẻ tự nhiên khi thể hiện vận động theo ý thích bài
“ Nhà của tôi”
- trẻ nhảy theo nhạc, khi nhạc bật lên thì nhảy, khi nhạc tắt thì dừng lại và giữ nguyen tư thế đang thực hiện
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động    

* Không gian tổ chức: Trong lớp.
- Đội hình: Trẻ ngồi theo hình chữ U, vòng tròn, theo nhóm.
* Đồ dùng của cô:
 Đài, đĩa có các bài hát, và giai điệu của bài hát “Nhà của tôi”  và bài “Chỉ có một trên đời, bản nhạc sôi động”
- Trang phục biểu diễn
- Khung cảnh sử dụng rối
* Đồ dùng của trẻ:
- Mũ âm nhạc

1: Ôn định tổ chức
- Trò chuyện với trẻ về gia đình và giới thiệu vào bài.
2:   Nội dung
* NDKH: Vận động  bài “ Nhà của tôi” sáng tác: “ Thu Hiền”
- Cô cho trẻ quan sát hình ảnh ngôi nhà trên màn hình
- Có rất nhiều bài hát hay nói về ngôi nhà đấy, bạn nào biết nào?( Cho trẻ kể)
- Cô giới thiệu bài hát “ Nhà của tôi”
- Trẻ hát cùng cô 2 lần (kết hợp nhạc)
- Để bài hát hay hơn và sinh động hơn thì chúng  mình có những cách vận động nào nhỉ? Nào chúng mình thử nghĩ xem có những cách nào?
- Cô cho trẻ kể ( Vỗ tay, lắc mông, dậm chân, vẫy tay..)
- Cô cho từng tổ lên chọn và biểu diễn cách vận động của mình.
* NDTT: Nghe hát bài Chỉ có một trên đời” Tg: Chương Quang Lục
 - Cho trẻ nghe một thông điệp yêu thương trên nền nhạc không lời
- Cô hát lần 1 kết hợp nhạc
- Giảng nội dung bài hát ( Tất cả mọi thư ở trên đời đều có thể có rất nhiều nhưng riêng mẹ cũng giống như mặt trời vậy, chỉ có một mà thôi, mẹ sinh ra các con và nuôi các con khôn lớn,mẹ luôn yêu thương các con vì vậy các con hãy luôn ngoan ngoãn để mẹ vui lòng nhé)
- Cô hát lần 2:  Làm động tác minh hoạ
- Lần 3 : Cô hát kết hợp sử dụng diễn rối tay với khung cảnh trên nền nhạc
- Lần 4 cô cho trẻ xem video bài hát “ Chỉ có một trên đời”
- Lần 5 cô biểu diễn bài hát kết hợp cử chỉ minh họa và trang phục
 Bạn nào thích lên hưởng ứng cùng cô?
 * T/C: “ Hãy làm theo tôi”
- Cô giới thiệu lại cách chơi, luật chơi
- Khi bản nhạc được bật lên, các con sẽ nhảy theo ý thích của mình với giai điệu của bản nhạc đó, khi bản nhạc đó tắt thì các con sẽ dừng lại
3.  Kết thúc:
- Động viên, khen ngợi trẻ




Nhận xét trẻ cuối ngày………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 5877465484601533709

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item