LQVT Ôn hình chữ nhật, hình tam giác
LQVT Ôn hình chữ nhật, hình tam giác Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành LQVT Ô...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/lqvt-on-hinh-chu-nhat-hinh-tam-giac.html
LQVT
Ôn hình chữ nhật, hình tam giác
Tên hoạt động
|
Mục đích - yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
LQVT
Ôn hình chữ nhật, hình
tam giác
|
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được
đặc điểm của hình chữ nhật, hình tam giác
.- Nhận biết được một
số màu cơ bản
2. Kĩ năng:
- Trẻ nhận xét được đặc
điểm của hình chữ nhật, hình tam giác,
nhận ra sự giống và khác nhau của 2 hình
- Trẻ nói đúng màu sắc của hình
- Chơi trò chơi thành
thạo
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng tham gia vào các hoạt động.
|
- Không gian tổ chức:
trong lớp.
* Đồ dùng của cô:
- Đài, đĩa có một số
bài hát trong chủ điểm( Nhà của tôi, ngôi nhà mới”
- Bộ bé học toán, có hình chữ nhật và hình tam giác
- 2 mô hình nhà có gắn hình chữ nhật và hình tam giác.
* Đồ dùng của trẻ:
- Có các hình giống của cô nhưng kích thước nhỏ hơn
- Mỗi trẻ một tờ giấy A4 có vẽ 2 hình.
- Hình chữ nhật và hình tam giác bằng xốp đủ cho trẻ chơi trò chơi.
|
1: Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ hát theo nhạc bài “ Nhà của tôi”
- Dẫn dắt trẻ vào bài
2: Nội dung: Ôn hình chữ nhật, hình tam giác
- Cho
trẻ quan sát các sile hình ảnh ngôi nhà và các ô của sổ được ghép bằng những
hình tam giác và hình chữ nhật
- Cho trẻ ôn nhận biết các hình khi có các sile chạy trên màn hình
- Cho trẻ nhận sét đặc điểm của các hình
- Cho trẻ lên lấy đồ dùng về chỗ( Trẻ ngồi chiếu theo hình chữ U)
+ Ôn hình chữ nhật:
- Cô giơ hình chữ nhật
lên và hỏi trẻ: đây là hình gì ? Hình chữ nhật có màu gì ?( nếu trẻ không trả
lời được cô nói tên và màu sắc của hình sau đó cho trẻ nhắc lại, cô gọi nhiều
cá nhân trả lời).
- Hình chữ nhật có đặc
điểm gì ? Điều gì sẽ xảy ra khi cô lăn hình chữ nhật? Vì sao hình chữ nhật
không lăn được ?
( Vì có các cạnh)Cô cho cả lớp sờ vào đường
bao quanh hình và lăn thử
- Cô giải thích cho trẻ
hình chữ nhật là hình có các cạnh đặc điểm của các cạnh như thế nào?(2 cạnh
dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau) nên không lăn được( Chúng mình đếm số
cạnh cùng cô nào) có nhiều cạnh không? Có mấy cạnh?
+
Nhận biết hình tam giác
- Hình tam giác có màu
gì?
- chúng mình thử lăn hình tam giác xem có
lăn được không? Vì sao không lăn được? Thử sờ đường bao của hình nào? Có các
cạnh đấy, chúng mình cùng đếm số cạnh nào?
( 1,2,3). Tất cả là mấy
cạnh?
- Sau đó cho trẻ so
sánh sự giống và khác nhau giữa 2 hình
( giống nhau: Đều không
lăn được, đều có các cạnh. Khác nhau: hình chữ nhật có 4 cạnh còn hình tam
giác chỉ có 3 cạnh thôi)
TC: Ai nhanh nhất
- Cô giơ hình nào lên
thì trẻ chọn hình giống của cô giơ lên và nói to tên hình mình tìm được.
- Cô gọi tên bất kỳ một
hình nào hoặc cô nói đặc điểm của hình và yêu cầu trẻ chọn đúng hình giơ lên
và đồng thời nói to tên hình. Trẻ được chơi 3- 4 lần.
TC:Tìm nhà
- Cách chơi: Cô cho trẻ lên chọn hình mà
mình thích và hát bài “ Nhà của tôi” khi có hiệu lệnh “ Tìm nhà” thì trẻ chạy
về đúng ngôi nhà có ô của giống như hình của mình vừa chọn
Luật chơi: Trẻ chạy về chưa đúng nhà thì sẽ
phải nhảy lò cò về đúng ngôi nhà của mình
TC: Ai tô đẹp nhất!
Cô cho trẻ tô màu các
hình theo ý thích sau đó trẻ nói được hình chữ nhật tô màu gì ? hình tam giác
tô màu gì ?
3: Kết thúc.
- Nhận xét, khen động viên trẻ
- Hoạt động chuyển
tiếp.
|
Nhận xét trẻ cuối ngày:……………………………………………………