TH Vẽ chân dung cô giáo của em
TH Vẽ chân dung cô giáo của em Hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý TH ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/th-ve-chan-dung-co-giao-cua-em.html
TH Vẽ chân dung cô giáo của em
Hoạt
động học
|
Mục đích
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn
|
Lưu ý
|
TH
Vẽ chân dung cô giáo của em ( tiết đề tài )
|
*.Kiến thức
- Trẻ biết mô tả , vẽ được
các đặc điểm nổi bật như tóc , khuôn mặt , mắt , mũi , miệng.
*.Kĩ năng
- Sử dụng màu hợp lý ,
trình bày bố cục đẹp mắt
- Nhận ra sắc thái biểu cảm của
lời nói khi vui, buồn, tức giận, ngạc nhiên, sợ hãi(CS 61)
*. Thái độ
-Trẻ thích tham gia vào HĐ
- Trẻ kính trọng , yêu quí
, và vâng lời cô.
|
- Đồ dùng của cô:
+Tranh mẫu
+ Bài hát :
“ Ngày đầu tiên đi học”.
+Nhạc nhẹ nhàng
- Đồ dùng của trẻ:
+Vở vẽ
+Bút sáp
|
1. Ổn định tổ chức :
-Cô bật nhạc bài : “ Ngày đầu tiên đi học” và
đàm thoại về nội dung bài hát
2. Nội dung:
- Cho trẻ xem tranh và nhận xét tranh mẫu :
+Tranh vẽ về ai?
+ Hình dáng , khuôn mặt , đầu tóc
-Cô hướng dẫn trẻ vẽ :
+ Cách xoay dọc giấy , vẽ khuôn mặt , mắt , tóc , mũi miệng , cổ ,nửa
thân
+ Cách tô mầu
- Thăm dò ý tưởng :
+Trẻ vẽ về cô giáo nào? vẽ như thế nào ?
Nhắc nhở trẻ trước khi vẽ
- Trẻ thực hiện :
+Cô nhắc trẻ tư thế ngồi , cách
cầm bút , cách vẽ chi tiết
+Cô quan sát , bao quát trẻ còn lúng túng.
- Nhận xét sản phẩm
+Trẻ chọn bài mà trẻ thích , nhận xét bài bạn : cách vẽ , cách tô.
3. Kết thúc :
- Cho trẻ trưng bày và ngắm các sản phẩm
|
|
ÂN:
DH: “Những em bé ngoan”
Nghe : “Em yêu trường em”
Trò chơi: Ai nhanh nhất
|
*Kiến thức:
- Trẻ hiểu nội dung bài hát
- Nắm được giai điệu của bài hát “Những em bé ngoan”
- Hiểu nội dung bài hát nghe : “Em yêu trường em”
- Hiểu luật chơi và cách chơi trò chơi.
*Kĩ năng :
- Hát đúng giai điệu bài hát trẻ
em (CS 100)
- Phát triển tai nghe âm nhạc qua bài hát nghe :”Em yêu trường em” và qua
trò chơi Ai nhanh nhất.
*Thái độ :
-Trẻ yêu quí trường , lớp
|
- Đồ dùng của cô:
+ Nhạc bài : “Những em bé ngoan , Em yêu trường em”
- Đồ dùng của trẻ:
+ Ghế ngồi
+ Tâm thế thoải mái
|
1. Ổn định tổ chức :
-Trò chuyện với trẻ về chủ đề đang học
2.Nội dung
* Dạy trẻ hát: Những em bé ngoan”
+Cô giới thiệu cho trẻ tên bài
hát và tên tác giả
+Cô hát cho trẻ nghe lần 1
+Cô và trẻ hát 2, 3 lần bài Những
em bé ngoan”
+Cô hỏi lại trẻ tên bài hát,tên tác giả
+Cô hát cho trẻ nghe lần 2
+Cô hướng dẫn trẻ theo từng đoạn
nhạc, nhắc trẻ hát đúng theo nhạc,theo nhịp của bài hát,biết nhún nhảy theo
điệu nhạc
Trẻ hát luân phiên theo tổ , nhóm
, cá nhân,cả lớp
* Nghe hát: “Em yêu trường em”
+ Cô giới thiệu tên bài hát , tên
tác giả.
+Hát lần 1 với nhạc
+Cô hỏi lại trẻ tên bài hát và tên
tác giả
+Cô giải thích nội dung bài hát
cho trẻ nghe,giải thích từ khó
+Lần 2 hát kết hợp vận động
+Lần 3 cho trẻ nghe đĩa.
* Trò chơi : “Ai nhanh nhất
Cô phổ biến luật chơi và cách chơi.
Tổ chức cho trẻ chơi từ 2,3 lần.
3. Kết thúc:
Khen ngợi , động viên trẻ
|